Hoạt động của Học viện
Thứ Năm, 15/10/2020 9:31'(GMT+7)

Tọa đàm “Kinh nghiệm thực tập tốt nghiệp của học viên chuyên ngành Trinh sát phòng, chống tội phạm về ma túy”

Tham gia buổi tọa đàm có đại diện lãnh đạo Phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng đào tạo, Phòng Quản lý học viên, tập thể lãnh đạo, cán bộ, giáo viên Khoa Cảnh sát PCTP về ma túy và học viên thuộc 03 lớp chuyên ngành Trinh sát PCTP về ma túy.

Thượng tá, PGS. TS Ngô Gia Bắc - Trưởng khoa Cảnh sát PCTP về ma túy chủ trì buổi tọa đàm

Toàn cảnh buổi tọa đàm do khoa Cảnh sát PCTP về ma túy tổ chức

Thực hiện chương trình đào tạo, từ ngày 28/3 đến ngày 13/9/2020, gần 800 học viên khóa D42 đã được chia thành 19 đoàn đến nhận nhiệm vụ công tác thực tập tại Công an các đơn vị, địa phương trên cả nước. Trong đó, chuyên ngành Trinh sát PCTP về ma túy gồm 63 học viên được phân công thực tập tại 03 địa bàn phức tạp về ma túy là thành phố Hà Nội, tỉnh Sơn La, tỉnh Hòa Bình và 06 học viên quân đội được bố trí thực tập tại Bộ đội Biên phòng 6 tỉnh Điện Biên, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Trong quá trình thực tập, các học viên chuyên ngành Trinh sát PCPT về ma túy có ý thức kỷ luật tốt, chấp hành nghiêm chỉnh điều lệnh Công an nhân dân, được tham gia các hoạt động trinh sát, xác minh đối tượng, nghiên cứu hồ sơ vụ án, tham gia các hoạt động bắt, đấu tranh chuyên án, khám xét, viết hồ sơ vụ án…  Kết quả thực tập của học viên chuyên ngành được Công an địa phương ghi nhận và đánh giá cao, đã có 36 học viên chuyên ngành Trinh sát phòng, chống tội phạm về ma túy trên tổng số 108 sinh viên toàn khóa D42 được các cấp khen thưởng.

Từ kết quả thực tập tốt nghiệp của học viên chuyên ngành khóa D42, buổi tọa đàm đã tập trung làm rõ các nội dung chính bao gồm: công tác lựa chọn địa bàn thực tập tốt nghiệp, thực hiện chỉ tiêu thực tập của học viên chuyên ngành Trinh sát PCTP về ma túy, vai trò của Khoa Cảnh sát PCTP về ma túy với học viên chuyên ngành trong thời gian thực tập, quá trình hướng dẫn thực tập tốt nghiệp của cán bộ địa phương.

Tại buổi tọa đàm, các ý kiến của học viên chuyên ngành Trinh sát PCTP về ma túy đã phân tích, chỉ rõ những mặt thuận lợi, khó khăn của quá trình thực tập tốt nghiệp, và đưa ra những kiến nghị, đề xuất với Khoa Cảnh sát PCTP về ma túy và các đơn vị trong Học viện về quá trình tổ chức thực tập tốt nghiệp.

Bên cạnh đó, học viên lớp B8D42 đã chia sẻ kinh nghiệp thực tập tốt nghiệp tại các đơn vị địa phương và trả lời một số thắc mắc của các học viên lớp B8D43 và B8LT34 về những vấn đề liên quan đến quá trình thực tập tốt nghiệp để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ thực tập sắp tới.

Đại biểu tham dự buổi tọa đàm chụp ảnh lưu niệm.

Đại biểu tham dự buổi tọa đàm chụp ảnh lưu niệm.

Trên cơ sở ý kiến của học viên chuyên ngành và những nhận xét, đóng góp ý kiến của lãnh đạo các đơn vị chức năng tham dự buổi tọa đàm, tập thể lãnh đạo, giảng viên khoa Cảnh sát PCTP về ma túy đã đưa ra một số kiến nghị, đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng thực tập tốt nghiệp của học viên chuyên ngành.

Theo đó, Khoa Cảnh sát PCTP về ma túy cần tăng cường và đa dạng hóa hoạt động báo cáo thực tế, thực hành nghiệp vụ cho học viên chuyên ngành; tăng cường phối hợp với các đơn vị chức năng trong quá trình thực tập của sinh viên, nghiên cứu, đề xuất đặc thù riêng cho học viên chuyên ngành trước khi đi thực tập; chủ động tổ chức kiểm tra quá trình thực tập của học viên chuyên ngành.

Bên cạnh đó, học viên chuyên ngành cần xây dựng kế hoạch thực tập tốt nghiệp cho bản thân, chủ động học hỏi kinh nghiệm của cán bộ thực tiễn, thường xuyên trao đổi thông tin với khoa chuyên ngành và Phòng Quản lý học viên để kịp thời tháo gỡ vướng mắc và hoàn thành chương trình thực tập với kết quả tốt nhất.

Trần Hiếu

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất