Hoạt động của Học viện
Thứ Sáu, 9/10/2020 21:42'(GMT+7)

Bế giảng, cấp bằng tốt nghiệp đại học cho sinh viên khóa D40 đào tạo song bằng khóa I

Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên

Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên

Tham dự lễ bế giảng có Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện; đại diện Cục Đào tạo - Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Học viện cùng các sinh viên Khóa D40 tham gia đào tạo song bằng Khóa I.

Thực hiện chủ trương đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo trong các trường CAND, ngày 18/8/2015, Bộ Công an đã ban hành Kế hoạch số 207/KH-BCA-X11 về tổ chức đào tạo đại học, cao đẳng theo hệ thống tín chỉ trong các học viện, trường đại học, cao đẳng trong CAND. Trong đó, xác định nhiệm vụ cụ thể và lộ trình thực hiện, giao cho Học viện CSND và Học viện ANND từ năm học 2016 - 2017 thực hiện các khâu đào tạo trình độ đại học hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ một cách tối đa và tổ chức cho sinh viên học vượt, học thêm các học phần để được nhận chứng nhận, văn bằng thứ hai.

Đây là một chủ trương đúng đắn, phù hợp với xu thế đào tạo hiện nay ở hầu hết các trường đại học trong hệ thống giáo dục quốc dân tại Việt Nam và các nước trên thế giới nhằm tạo điều kiện cho sinh viên được học thêm ngành, chuyên ngành phù hợp với nguyện vọng, năng lực, sở trường của sinh viên; tăng cường sự liên thông, liên kết trong đào tạo, đa dạng hóa các hình thức và phương thức tổ chức đào tạo. Qua đó, góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đồng thời hướng tới mục tiêu xây dựng Học viện CSND trở thành cơ sở đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực.

Căn cứ theo tình hình thực tế, Học viện CSND đã báo cáo lãnh đạo Bộ Công an cho phép được tổ chức đào tạo cùng một lúc hai chương trình hệ đại học chính quy tại Học viện. Đối tượng áp dụng là các sinh viên đang học hệ đại học chính quy từ khoá tuyển sinh năm 2015. Đồng thời, Học viện đã tiến hành xây dựng, hoàn thiện 06 chương trình đào tạo song bằng gồm: Điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Tiếng Anh Cảnh sát, Kỹ thuật hình sự, Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Tiếng Trung Quốc Cảnh sát, Quản lý trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt và cho sinh viên đăng ký học tập.

Trải qua quá trình đào tạo từ năm 2017 đến nay, Khóa I đào tạo song bằng có tồng số 19 sinh viên hoàn thành chương trình học tập với những thành tích đáng khích lệ, cụ thể.
- 100% sinh viên đạt các chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo theo quy định.
- Song song với việc thực hiện chương trình đào tạo thứ nhất, các sinh viên của chương trình đào tạo song bằng khóa I đã xuất sắc hoàn thành các học phần thuộc khối kiến thức đại cương về lý luận chính trị. 100% sinh viên của khóa học đều hoàn thành chuẩn đầu ra về chính trị, được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam và được chứng nhận trình độ tương đương trình độ Trung cấp lý luận chính trị.
- Được tiếp cận với các nội dung, chương trình, phương pháp tổ chức đào tạo mới, các sinh viên đều có năng lực tự học tập, nghiên cứu, am hiểu pháp luật, nắm vững kiến thức nghiệp vụ chuyên ngành, có khả năng tổ chức, làm việc theo nhóm, sáng tạo và giải quyết tốt các vấn đề phát sinh trong thực tiễn.
- Bên cạnh kết quả học tập, rèn luyện, các sinh viên còn tích cực tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, phong trào đoàn, hội. Đặc biệt, trong thời gian công tác tại đơn vị thực tiễn, các sinh viên đã phát huy tốt tinh thần, phẩm chất, kỹ năng đã được tôi rèn tại Nhà trường, trở thành những hạt nhân tiêu biểu trong các hoạt động phong trào chung tại đơn vị, được lãnh đạo các cấp đánh giá cao.
- Kết quả học tập toàn khóa, có 18/19 sinh viên đủ điều kiện xét công nhận tốt nghiệp. Trong đó, có 04 sinh viên tốt nghiệp loại Giỏi, 14 sinh viên đạt loại Khá.

Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ

Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện nhấn mạnh: “Học viện CSND là cơ sở giáo dục đầu tiên trong hệ thống các trường CAND tổ chức triển khai chương trình đào tạo song bằng, do vậy, quá trình xây dựng, triển khai còn gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc. Tuy nhiên với tinh thần vừa tổ chức thực hiện, vừa nghiên cứu tìm hiểu và kịp thời điều chỉnh phương pháp tổ chức cho phù hợp, hiệu quả, với kết quả đã đạt được, có thể khẳng định Khóa I đào tạo song bằng, niên khóa 2017 - 2020 đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đào tạo đề ra”.

Đồng chí Phó Giám đốc Học viện cũng gửi lời chúc mừng đến 18 tân cử nhân được trao bằng tốt nghiệp trong đợt này. Đây là những sinh viên tiên phong trong tiến trình thực hiện chương trình đào tạo song bằng của Học viện, đồng thời cũng là những người đầu tiên trong lực lượng CAND được thụ hưởng và hoàn thành cùng lúc hai chương trình đào tạo đại học. Qua đó, mong muốn các sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, mang những phẩm chất, kỹ năng, năng lực chuyên môn đã được đào tạo tại Học viện làm hành trang quý giá cho bản thân trong quá trình công tác, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và cống hiến hết mình cho Ngành, cho quê hương, đất nước.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

PV