Hoạt động của Học viện
Chủ Nhật, 7/3/2021 12:12'(GMT+7)

Học viện CSND tổ chức thành công khóa tập huấn nâng cao dành cho giảng viên nguồn về phòng, chống mua bán người

Khóa tập huấn nâng cao lần này thuộc chuỗi các khóa tập huấn dành cho giảng viên, cán bộ nguồn của Bộ Công an về phòng, chống tội phạm mua bán người nằm trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực cho lực lượng thực thi pháp luật trong điều tra vụ án mua bán người và xác định, hỗ trợ bảo vệ nạn nhân”. Trong đó, 02 khóa đầu tiên giảng dạy về kỹ năng đã được Học viện CSND chủ trì tổ chức tại Nha Trang - Khánh Hòa và TP. Đà Nẵng hồi tháng 11,12 năm 2020.

Khóa tập huấn được các học viên tham gia đánh giá cao về tính thiết thực và sự tổ chức chuyên nghiệp

Khóa tập huấn được các học viên tham gia đánh giá cao về tính thiết thực và sự tổ chức chuyên nghiệp

Tiếp nối thành công của 02 khóa đầu, khóa tập huấn nâng cao diễn ra từ ngày 01 - 05/3/2021 đã được thiết kế hiện đại và đặc biệt hơn. 11 đại biểu học viên là giảng viên cấp cao của các trường CAND và cán bộ thực tiễn của Cục Cảnh sát hình sự đã được chọn lọc từ 02 khóa tập huấn trước, khi tham gia khóa tập huấn nâng cao sẽ phải tự thiết kế và chuẩn bị một bài giảng với thời lượng 60 phút với nội dung liên quan đến điều tra tội phạm mua bán người dành cho đối tượng học viên là những cán bộ, chiến sĩ chiến đấu thực tế hoặc học viên đã có nhận thức cơ bản về tội phạm mua bán người.

Các bài giảng được thực hiện bằng nhiều phương pháp đa dạng khác nhau như: song giảng, mời chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm thực tế, nghiên cứu tình huống, đóng vai giả định,… Bên cạnh đó, đại biểu học viên của khóa tập huấn tiếp tục được đào tạo thêm về các phương pháp xây dựng bài giảng, thiết kế chương trình tập huấn, đánh giá chất lượng ở cấp độ nâng cao và nghe chia sẻ kinh nghiệm về điều tra tội phạm mua bán người từ các chuyên gia cao cấp của nước ngoài.

Thiếu tướng GS.TS Nguyễn Đắc Hoan - Phó Giám đốc Học viện phát biểu bế mạc Khóa tập huấn

Thiếu tướng GS.TS Nguyễn Đắc Hoan - Phó Giám đốc Học viện phát biểu bế mạc Khóa tập huấn

Qua báo cáo tình hình của Ban tổ chức khóa tập huấn, Thiếu tướng GS.TS Nguyễn Đắc Hoan - Phó Giám đốc Học viện CSND bày tỏ sự hài lòng và đánh giá cao sự chuyên nghiệp, đầu tư công phu của Ban tổ chức. Đồng chí Phó Giám đốc cũng yêu cầu các đại biểu học viên tiếp tục phát huy những kiến thức đã lĩnh hội được tại khóa tập huấn để áp dụng vào công tác thực tiễn, và quan trọng hơn nữa là trách nhiệm truyền thụ, nhân rộng các kiến thức, kỹ năng đó đến đồng nghiệp, sinh viên và các cán bộ khác để góp phần nâng cao năng lực phòng, chống mua bán người cho lực lượng thực thi pháp luật tại Việt Nam, trong khu vực và trên thế giới.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Cũng tại Lễ bế mạc, đồng chí Nguyễn Đắc Hoan cũng gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến Cục Đối ngoại - Bộ Công an và Ban Lãnh đạo Chương trình ASEAN-ACT Việt Nam vì những nỗ lực hợp tác, hỗ trợ công tác phòng, chống tội phạm mua bán người của lực lượng thực thi pháp luật trong khu vực, lực lượng Cảnh sát nhân dân Việt Nam nói chung và Học viện CSND nói riêng trong suốt thời gian vừa qua. Đồng thời hy vọng rằng, Cục Đối ngoại - Bộ Công an sẽ hướng dẫn và tạo điều kiện cho Học viện CSND và Chương trình ASEAN-ACT phối hợp, tổ chức triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực hơn nữa trong công tác phòng, chống tội phạm mua bán người tại Việt Nam và khu vực.

PV