Hoạt động của Học viện
Thứ Hai, 12/10/2020 10:8'(GMT+7)

Tổng duyệt ra mắt Đoàn Nghệ thuật Trống hội đặt tại Học viện

Tiết mục Trống hội hoành tráng với sự tham gia của hơn 450 học viên Học viện CSND

Tiết mục Trống hội hoành tráng với sự tham gia của hơn 450 học viên Học viện CSND

Tham dự chương trình, về phía khách mời có Thiếu tướng Nguyễn Công Bảy - Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị (X03); Đại tá Ngô Hoài Thu - Phó Cục trưởng Cục X03; Trung tá Đồng Đức Vũ - Uỷ viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Công an; Thiếu tá Bạch Quốc Tuyên - Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Công an.

Đại biểu tham dự chương trình

Đại biểu tham dự chương trình

Về phía Học viện CSND có Đại tá Phạm Công Nguyên - Phó Giám đốc Học viện, Phó Ban chỉ đạo đề án thành lập Đoàn Nghệ thuật Trống hội; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Học viện..

Theo Quyết định số 6716/QĐ-BCA ngày 28/7/2020 của Bộ Công an, Đoàn Nghệ thuật Trống hội tại Học viện CSND được thành lập nhằm góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị của nhạc cụ Trống có ý nghĩa quan trọng, thiết thực với mục đích làm phong phú hơn đời sống tinh thần của Nhân dân nói chung, của cán bộ, chiến sĩ CAND nói riêng, thể hiện rõ trách nhiệm, vai trò của thế hệ trẻ trong việc chung tay bảo tồn, gìn giữ và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Đồng thời, thông qua nghệ thuật Trống hội sẽ giới thiệu thêm những nét đẹp văn hóa Việt Nam tới các quốc gia trên thế giới. Đoàn Nghệ thuật Trống hội sẽ là dàn trống hội lớn nhất từ trước đến nay, không chỉ phục vụ riêng các hoạt động, sự kiện lớn của lực lượng CAND mà còn biểu diễn, phục vụ các sự kiện lớn của đất nước khi có yêu cầu.

Thiếu tướng Nguyễn Công Bảy - Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị phát biểu tại chương trình

Thiếu tướng Nguyễn Công Bảy - Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị phát biểu tại chương trình

Thực hiện ý kến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an về việc tổ chức biểu diễn Nghệ thuật Trống hội tại Dạ hội chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, các thành viên của Đoàn nghệ thuật đã tích cực tập luyện trong hai tháng tiết mục Trống hội với chủ đề “Hào khí non sông”. Với nội dung ca ngợi tinh thần dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc, ca ngợi những chiến công anh dũng của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, tiết mục Trống hội được dàn dựng công phu với hơn 450 người, với sự kết hợp nhuần nhuyễn, phong phú của nghệ thuật Trống hội, dân vũ, múa rồng, múa cờ, hát…  thể hiện khí phách hào hùng của dân tộc, của lực lượng, lan toả không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương.

Tại Chương trình, Đoàn Nghệ thuật đã trình diễn 3 phương án trang phục biểu diễn khác nhau để xin ý kiến của lãnh đạo Cục X03 và nhận được sự khen ngợi của các đại biểu tham dự chương trình.

Một số hình ảnh của buổi tổng duyệt chương trình: 



 

Phản hồi