KỲ 2: SẴN SÀNG VÌ NHÂN DÂN PHỤC VỤ

Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “trọng dân, gần dân”, những cán bộ, chiến sĩ Công an chính quy về xã Phạm Ngũ Lão đã nhanh chóng bám địa bàn, nắm cơ sở, tận tụy, hết lòng vì dân, thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

Ngay sau khi được bố trí về đảm nhận chức danh Trưởng Công an xã Phạm Ngũ Lão vào đầu năm 2019, Thiếu tá Tạ Quang Thùy, Phó Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an huyện Kim Động đã chủ động bám dân, bám cơ sở, rà soát, xác định những vấn đề trọng điểm cần tập trung giải quyết trên địa bàn. 

Thiếu tá Tạ Quang Thùy - Trưởng Công an xã Phạm Ngũ Lão cùng Tổ công tác của Ban chỉ đạo xã, cơ sở thôn Cốc Ngang tặng quà hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có người thân cai nghiện ma túy tự nguyện - (Ảnh: Công an xã Phạm Ngũ Lão cung cấp)

Thiếu tá Tạ Quang Thùy - Trưởng Công an xã Phạm Ngũ Lão cùng Tổ công tác của Ban chỉ đạo xã, cơ sở thôn Cốc Ngang tặng quà hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có người thân cai nghiện ma túy tự nguyện - (Ảnh: Công an xã Phạm Ngũ Lão cung cấp)

Tâm sự với chúng tôi, đồng chí Trưởng Công an xã Phạm Ngũ Lão chia sẻ: Khi còn công tác tại Đội Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tôi đã nhiều lần về xã Phạm Ngũ Lão nắm bắt tình hình địa bàn, xây dựng các mô hình tự quản nên khi chính thức về địa phương đảm nhận vị trí Trưởng Công an xã, tôi cũng không thấy bỡ ngỡ. Sau khi tìm hiểu, xác định rõ đặc thù của địa phương và tình hình địa bàn, đối tượng, tôi đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị sắp xếp, bố trí công việc hợp lý, chủ động dành nhiều thời gian xuống cơ sở nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề nổi cộm trong đời sống của người dân... Từ đó, Công an xã đã kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người dân.

Không chỉ sâu sát trong chuyên môn, nghiệp vụ, với vai trò là Bí thư Chi bộ, Trưởng Công an xã, Thiếu tá Tạ Quang Thùy rất quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, nhất là duy trì thực hiện tốt quy chế dân chủ, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, tác phong, lề lối làm việc, thái độ phục vụ nhân dân... Anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vai trò nêu gương, sẵn sàng nhận các phần việc khó về mình và nỗ lực hoàn thành tốt công việc được giao.

Sau hơn 4 năm thực hiện chủ trương bố trí Công an chính quy đảm nhận các chức danh Công an xã, dưới sự chỉ đạo của Thiếu tá Tạ Quang Thùy, Công an xã Phạm Ngũ Lão đã giải quyết nhiều vụ việc phức tạp về ANTT, từng bước xây dựng, củng cố “thế trận lòng dân”, tạo nền tảng vững chắc xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân”. Nhờ chuyển hóa địa bàn trọng điểm, giữ vững ANTT, Phạm Ngũ Lão được UBND tỉnh chọn làm thí điểm xây dựng “Xã điển hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn, đặc biệt là sự đồng thuận của nhân dân, Công an xã đã tham mưu địa phương và nỗ lực thực hiện các tiêu chí theo quy định. Đến năm 2022, Phạm Ngũ Lão trở thành xã đầu tiên của Hưng Yên được UBND tỉnh công nhận là “Xã điển hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” khi hoàn thành 34/34 tiêu chí theo Bộ tiêu chí của Bộ Công an.

Thiếu tạ Tạ Quang Thùy (thứ 1 từ phải sang trái) nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng xã điển hình về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an phường điển hình kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị, năm 2023 - (Ảnh: Công an xã Phạm Ngũ Lão cung cấp)

Thiếu tạ Tạ Quang Thùy (thứ 1 từ phải sang trái) nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng xã điển hình về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an phường điển hình kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị, năm 2023 - (Ảnh: Công an xã Phạm Ngũ Lão cung cấp)

Với mong muốn được rèn luyện, trưởng thành hơn trong công tác, Đại úy Hoàng Thành Luân, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Hình sự - Kinh tế - Ma túy (Công an huyện Kim Động) đã viết đơn tình nguyện về cơ sở. Những ngày đầu về xã, mọi thứ với đồng chí Luân đều mới mẻ. Nhưng dưới sự dìu dắt của Trưởng Công an xã, anh và đồng đội đã nhanh chóng hòa nhịp với công việc mới. 

Đại úy Hoàng Thành Luân tâm sự: Phát huy tinh thần “gần dân, sát dân, trọng dân”, “lúc dân cần Công an an có, lúc dân khó có Công an”, ngoài thời gian giải quyết công việc tại trụ sở, tôi cùng đồng đội thường xuyên xuống địa bàn được giao phụ trách để nắm tình hình… Không chỉ bám nắm, nhận diện được các nguy cơ tiềm ẩn, các đối tượng nghiện trên địa bàn, chúng tôi còn lồng gắn với công tác dân vận, được “dân quý, dân tin”.

Đại úy Hoàng Thành Luân, Phó Trưởng Công an xã Phạm Ngũ Lão tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cho học sinh Trường Trung học cơ sở Phạm Ngũ Lão - (Ảnh: Công an xã Phạm Ngũ Lão cung cấp)

Đại úy Hoàng Thành Luân, Phó Trưởng Công an xã Phạm Ngũ Lão tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cho học sinh Trường Trung học cơ sở Phạm Ngũ Lão (Ảnh: Công an xã Phạm Ngũ Lão cung cấp)

Vừa am hiểu sâu rộng các kiến thức nghiệp vụ, pháp luật, vừa nhanh nhậy, khéo léo trong xử lý công việc, không biết tự bao giờ, Đại úy Hoàng Thành Luân đã trở thành nhân tố “dân vận khéo” giúp hoà giải thành nhiều vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. Nhờ đó, càng củng cố niềm tin của người dân đối với cán bộ, chiến sĩ Công an xã. Hình ảnh người cán bộ Công an xã Phạm Ngũ Lão không quản ngại khó khăn, ngày đêm có mặt kịp thời ở những vụ việc xảy ra trên địa bàn, khôn khéo “hóa giải” kịp thời, không để hình thành điểm nóng, phức tạp đã trở nên gần gũi với người dân địa phương trong những năm qua.

Công an xã Phạm Ngũ Lão hiện có 07 đồng chí - mỗi người từng đảm nhận một vị trí công tác, chuyên môn cũng như hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng họ có chung một ý chí “sẵn sàng vì nhân dân phục vụ”. Trong 5 năm gắn bó với cơ sở, các đồng chí luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, sẵn sàng có mặt khi người dân gặp khó khăn. Vì vậy, từ lâu các anh luôn được đảng viên, cán bộ và người dân nơi đây tin yêu, đùm bọc, giúp đỡ, được Đảng ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Đồng chí Ngô Thế Huynh, Bí thư Đảng ủy xã Phạm Ngũ Lão

Có thể nói, trong thành tích chung của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phạm Ngũ Lão đạt được trong những năm qua có sự đóng góp không nhỏ của mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an xã. Từ năm 2019 đến nay, Công an xã Phạm Ngũ Lão vinh dự được các cấp, các ngành biểu dương khen thưởng. Đặc biệt, 4 năm liên lục đơn vị được Giám đốc Công an tỉnh công nhận danh hiệu Đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh Công an nhân dân. Năm 2020, Chi bộ Công an xã được Đảng bộ xã Phạm Ngũ Lão tặng Giấy khen có thành tích trong công tác xây dựng Đảng. Năm 2021, Giám đốc Công an tỉnh tặng 2 Giấy khen trong đợt cao điểm xử lý vi phạm liên quan công tác phòng chống dịch Covid-19; có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2021. Đặc biệt, năm 2022, tập thể Công an xã vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an tặng 2 Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, xây dựng Công an xã, thị trấn chính quy và thành tích xuất sắc trong công tác có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2021 - 2022.

Riêng đối với Thiếu tá Tạ Quang Thùy, đồng chí đã được Bộ trưởng Công an, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen vì những thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và các mặt công tác khác. Còn với Đại úy Hoàng Thành Luân, với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ trong quá trình công tác, tháng 4/2022, đồng chí được lãnh đạo cấp trên tin tưởng, bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng Công an xã Phạm Ngũ Lão. Năm 2023, đồng chí vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đặc biệt kỉ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu Sáu điều dạy Công an nhân dân và 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc...

Thiếu tá Tạ Quang Thùy và Đại úy Hoàng Thành Luân tại Hội nghị triển khai mô hình 4+ về quản lý giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù, người đặc xá về địa phương tái hòa nhập cộng đồng” và Hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” năm 2023 - (Ảnh: Công an xã Phạm Ngũ Lão cung cấp)

Thiếu tá Tạ Quang Thùy và Đại úy Hoàng Thành Luân tại Hội nghị triển khai mô hình 4+ về quản lý giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù, người đặc xá về địa phương tái hòa nhập cộng đồng” và Hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” năm 2023 - (Ảnh: Công an xã Phạm Ngũ Lão cung cấp)

Với mong muốn mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân trên địa bàn, những bước chân không mỏi của cán bộ, chiến sĩ Công an xã Phạm Ngũ Lão đã trở thành những tấm gương sáng của lực lượng Công an nhân dân ở địa bàn cơ sở. Những hành động cụ thể của các đồng chí đã thể hiện lời thề “Sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc, Đảng và nhân dân cần đến”, qua đó viết tiếp trang sử truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Đức Kiên, Chủ tịch UBND xã Phạm Ngũ Lão
Đầu năm 2023, xã đã bàn giao khu đất rộng 2.000 m2 ngay trung tâm để xây dựng trụ sở Công an xã. Đặc biệt, Đảng ủy, UBND thường xuyên quan tâm, chỉ đạo các ban ngành đoàn thể tăng cường phối hợp, hỗ trợ lực lượng Công an chính quy trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ, nội dung công tác để cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thiếu tá Tạ Quang Thùy, Trưởng Công an xã Phạm Ngũ Lão
Những khó khăn trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ bình yên cho nhân dân không làm chúng tôi lùi bước, bởi với mỗi chiến sĩ Công an nhân dân đó chính là môi trường tôi luyện để trưởng thành hơn. Được nhân dân tin yêu, quý mến chính là động lực để mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an xã Phạm Ngũ Lão tiếp tục cố gắng và cống hiến.

 

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất