Hoạt động của Học viện
Thứ Tư, 30/3/2022 18:4'(GMT+7)

Khoa Tâm lý tổ chức thành công Hội thi học tốt môn Tâm lý học đại cương cho sinh viên D46

Các đại biểu và khách mời đế tham dự hội thi

Các đại biểu và khách mời đế tham dự hội thi

Tham dự và động viên hội thi có đại diện lãnh đạo Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, Phòng Quản lý học viên, Văn phòng Học viện, đại diện BCH Đoàn Thanh niên Học viện; tập thể lãnh đạo và toàn thể giảng viên của Khoa Tâm lý; sự tham gia của 4 đội thi đến từ các lớp bao gồm B2b (đội Hy Vọng), B2c (đội Đoàn Kết), B2d (đội Sẵn Sàng) và B2e (đội Quyết Chí) khóa D46 cùng đông đảo cổ động viên các lớp.

04 đội thi tham gia Hội thi

04 đội thi tham gia Hội thi

Trong quá trình phấn đấu trở thành trường trọng điểm Quốc gia, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện CSND luôn chú trọng vào công tác đổi mới phương pháp dạy và học, phát huy tính tích cực chủ động của sinh viên. Do đó, bằng nhiều hình thức khác nhau, Khoa Tâm lý đã liên tục tiến hành đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập của giảng viên và học viên, tạo không khí thi đua sôi nổi trong suốt thời gian qua. 

Tiếp nối thành công của những hội thi trước, đây là lần thứ 4 Khoa Tâm lý tổ chức hội thi học tốt một cách sâu rộng đến đông đảo các sinh viên và từng bước hiện thực hóa chủ trương tâm huyết của lãnh đạo Khoa Tâm lý trong lộ trình đẩy mạnh các hoạt động tương tác sư phạm một cách hệ thống, chất lượng, hiệu quả và giá trị nhất bằng nhiều phương pháp mới, cách thức phong phú. Đây cũng là một trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022).

Thành phần Ban giám khảo và Ban thư ký

Thành phần Ban giám khảo và Ban thư ký

 Trên sân khấu của Hội thi Học tốt môn Tâm lý học đại cương, 04 đội thi trải qua không khí vui tươi, sôi động của 05 phần thi chính: Chào hỏi, Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích. Trong phần thi “Chào hỏi”, các đội thi đã thể hiện sự thông minh, sáng tạo bản lĩnh của người chiến sĩ CSND trong việc chuyển tải những kiến thức tâm lý học tưởng chừng như trừu tượng, hàn lâm qua từng tiểu phẩm, từng nhân vật mang hơi thở của cuộc sống hết sức chân thật, dân dã tạo nên những gam màu độc đáo của sinh viên khóa D46 nói riêng và hình ảnh đẹp của sinh viên Học viện CSND nói chung. 

Tiểu phẩm đến từ đội thi Quyết chí lớp B2eD46

Tiểu phẩm đến từ đội thi Quyết chí lớp B2eD46

20 câu hỏi lý thuyết, 11 ô chữ và các gói câu hỏi về quy luật, hiện tượng tâm lý được đưa ra trong phần thi “Khởi động”, “Vượt chướng ngại vật”, “Tăng tốc” tạo nên cuộc tranh tài trí tuệ sôi động của 04 đội thi đồng thời thể hiện khả năng tư duy nhanh nhạy, kỹ năng làm việc nhóm, xử lý tình huống linh hoạt của sinh viên.

Sự phối hợp ăn ý của các thành viên đội thi

Sự phối hợp ăn ý của các thành viên đội thi

Điểm nhấn trong hội thi này không chỉ thể hiện tinh thần thi đấu hết mình từ các đội thi, sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả mà còn chứa đựng trong đó sự đổi mới không ngừng của Ban tổ chức khi thiết kế hình thức thi thách đấu kiến thức giữa các đội thi với nhau nhằm phát huy tối đa tính tích cực của sinh viên và đẩy cao trào cuộc thi lên đỉnh điểm của sự gay cấn. Ở phút thứ 50, đội thi “Hy Vọng” đã khiến cả khán phòng bùng nổ trong sự vỡ òa của đồng đội và các cổ động viên khi là đội trở thành quán quân trong cuộc thi Về đích và dành giải Nhất chung cuộc, đội thi “Quyết Chí” dành giải Nhì, 2 đội thi “Sẵn Sàng” và “Đoàn Kết”  đồng giải Ba. 

“Em rất tự hào khi được đại diện cho các bạn trong lớp tham gia Hội thi học tốt của Khoa Tâm lý. Đây là sân chơi tri thức rất hữu ích để chúng em được thể hiện kiến thức tâm lý học trong từng phần thi cụ thể, đặc biệt mỗi thành viên ở cả bốn đội đều được lan tỏa kiến thức qua phần thi thách đấu mới lạ, độc đáo, kết hợp với tranh luận theo chủ đề tâm lý ngẫu nhiên trong một khoảng thời gian ngắn là điều mang đến cho em những cảm xúc lắng đọng và khó quên” Sinh viên Nguyễn Minh Hiếu - Đội trưởng đội “Hy Vọng” (B2bD46) giải Nhất Hội thi chia sẻ.

Các đội thi chụp ảnh kỉ niệm cùng tập thể giảng viên Khoa Tâm lý

Các đội thi chụp ảnh kỉ niệm cùng tập thể giảng viên Khoa Tâm lý

Hội thi khép lại trong niềm vui hân hoan của các em sinh viên, trở thành kỉ niệm đẹp về tinh thần tuổi trẻ và tinh thần đoàn kết giữa các học viên khóa D46 cũng như những nỗ lực của tập thể lãnh đạo và toàn thể giảng viên Khoa Tâm lý. Với sự ủng hộ, quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, sự tạo điều kiện của các Phòng ban chức năng cũng như sự phản hồi tích cực của các em sinh viên, Khoa Tâm lý sẽ tiếp tục đẩy mạnh tổ chức các hoạt động hướng đến đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo trong thời gian tới.

Một số hình ảnh của hội thi:

 

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất