Hoạt động của Học viện
Chủ Nhật, 29/10/2023 19:6'(GMT+7)

Màn trống hội lớn nhất Việt Nam tại Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh

Màn trống hội có quy mô lớn nhất Việt Nam, được dàn dựng công phu, với sự kết hợp nhuần nhuyễn, phong phú của nghệ thuật trống hội, dân vũ, múa rồng, múa cờ, hát… thể hiện khí phách hào hùng của dân tộc.

Màn trống hội có quy mô lớn nhất Việt Nam, được dàn dựng công phu, với sự kết hợp nhuần nhuyễn, phong phú của nghệ thuật trống hội, dân vũ, múa rồng, múa cờ, hát… thể hiện khí phách hào hùng của dân tộc.

 

Màn trống hội lớn nhất Việt Nam tại lễ Kỷ niệm 60 năm tỉnh Quảng Ninh


Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh. Thông qua Lễ kỷ niệm, các thế hệ Đảng bộ và Nhân dân vùng Mỏ cùng ôn lại quá trình hình thành, phát triển và truyền thống cách mạng của tỉnh Quảng Ninh qua các thời kỳ đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, khắc họa hình tượng con người Quảng Ninh qua quá trình lao động, sáng tạo, tinh thần yêu nước, truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên xây dựng tỉnh Quảng Ninh trở thành một tỉnh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh được tổ chức long trọng theo nghi lễ quy định, đồng thời mang đậm nét về văn hóa, con người vùng Mỏ, qua chặng đường 60 năm hình thành và phát triển. 

Đặc biệt, màn trống hội đặc sắc, quy mô lớn nhất Việt Nam với 600 trống hội do 1.000 nghệ sĩ, diễn viên của Đoàn Nghệ thuật trống hội Học viện Cảnh sát nhân dân (Bộ Công an) thể hiện đã mang đến cho khán giả, Nhân dân nhiều ấn tượng.

Đó là không khí hào hùng, lịch sử về truyền thống cách mạng vẻ vang, ý chí tự lực, tự cường vươn lên vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh - quốc phòng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh từ những ngày thành lập, xây dựng và phát triển.

Cùng với hệ thống thiết bị âm thanh, ánh sáng và công nghệ trình chiếu hiện đại, sân khấu, khán đài có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, chương trình nghệ thuật đặc sắc, được dàn dựng công phu chào mừng Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh với các tác phẩm âm nhạc viết về Quảng Ninh qua các thời kỳ, được xâu chuỗi như một “giai điêu tự hào” về quá trình phát triển của tỉnh.

Màn sử thi độc đáo tái hiện ý chí quật cường của Nhân dân tỉnh Quảng Ninh trên chặng đường xây dựng và phát triển từ Hào khí Đông A đến Thời đại Hồ Chí Minh cùng với các ca khúc được sáng tác mới  dành riêng cho lễ kỷ niệm.

BBT (Tổng hợp)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất