Hoạt động của Học viện
Thứ Hai, 28/3/2022 15:55'(GMT+7)

Học viện CSND đạt giải cao trong Cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 30

Đoàn Học viện CSND dự thi Olympic Tin học sinh viên lần thứ 30 và Lập trình sinh viên quốc tế ICPC Asia Hanoi

Đoàn Học viện CSND dự thi Olympic Tin học sinh viên lần thứ 30 và Lập trình sinh viên quốc tế ICPC Asia Hanoi

Cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 30 và Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2022 được diễn ra từ 22/3/2022 đến ngày 25/3/2022 do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Tin học Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức dưới sự đăng cai của trường đại học FPT Hà Nội. Cuộc thi năm nay đã quy tụ được hơn 700 sinh viên, 120 huấn luyện viên từ 68 trường Đại học và Cao đẳng Việt Nam với gần 535 sinh viên chính thức dự thi 5 khối thi, đội tuyển tranh tài Procon và Kỳ thi ICPC với 126 đội tuyển.

Đội tuyển dự thi của Học viện CSND đã được lựa chọn từ những sinh viên yêu thích lập trình, đam mê giải quyết các bài toán khó với áp lực thời gian và yêu cầu khắt khe về kỹ thuật bộ nhớ. Đội tuyển được tập hợp từ sinh viên năm thứ nhất đến sinh viên năm cuối, đặc biệt năm nay có sự tham dự của sinh viên hệ liên thông cho thấy sức hút của cuộc thi và khao khát chinh phục những thử thách trong giải quyết các bài toán về CNTT của sinh viên Học viện.  

Để góp mặt tại ICPC Asia Hà Nội, đội tuyển của Học viện phải trải qua các vòng loại theo khu vực và vòng thi Quốc gia Online. Cụ thể, trong tháng 12/2021, đã có hơn 4.000 lượt sinh viên trên toàn quốc tham gia vòng loại khu vực Bắc - Trung - Nam. Tiếp đó, vào ngày 20/02/2022, các đội tuyển với gần 750 sinh viên đã tham gia tranh tài vòng thi ICPC quốc gia online, đây cũng là vòng thi quyết định lựa chọn đội tuyển được đi tiếp vào vòng ICPC Asia Hà Nội. Kết thúc 5 giờ thi đấu của vòng thi ICPC quốc gia online, Ban tổ chức đã lựa chọn được 126 đội thi của Việt Nam tham gia vòng thi cuối cùng của kỳ thi Olympic Tin học sinh viên Việt Nam và kỳ thi ICPC Asia Hanoi.

Trong vòng thi quyết định này, 03 sinh viên của đội tuyển Học viện CSND với tinh thần và bản lĩnh chinh phục thách thức của kỹ thuật - công nghệ đã xuất sắc giành được 03 giải (02 giải Nhì, 01 giải Ba khối Không chuyên tin học).

Sinh viên Học viện xuất sắc giành giải Nhì và giải Ba cuộc thi Olympic Tin học

Sinh viên Học viện xuất sắc giành giải Nhì và giải Ba cuộc thi Olympic Tin học

Thành tích này là niềm vinh dự, tự hào đối với Học viện CSND, thể hiện sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, sự phối hợp của các đơn vị trong Học viện và đặc biệt là đội ngũ giảng viên của Khoa Toán - Tin học và Ứng dụng KHCN trong PCTP đã truyền cảm hứng, kiến thức và thắp sáng niềm đam mê lập trình cho sinh viên Học viện.

Kỳ thi đã để lại nhiều trải nghiệm quý báu, cho thấy bản lĩnh, ý chí và quyết tâm chinh phục những thử thách phức tạp, cam go của sinh viên Học viện. Bước ra từ kỳ thi này, sinh viên Học viện sẽ ngày càng trưởng thành, tự tin vào năng lực và sớm trở thành những người chiến sĩ Công an tinh thông nghiệp vụ, “vừa hồng vừa chuyên” và làm chủ công nghệ, mang công nghệ phục vụ tốt cho công tác Ngành, tôi rèn ý chí, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Đoàn dự thi của Học viện Cảnh sát nhân dân tại buổi trao giải

Đoàn dự thi của Học viện CSND tại buổi trao giải

Khoa Toán - Tin học và Ứng dụng KHCN trong PCTP

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất