Hoạt động của Học viện
Thứ Sáu, 25/3/2022 7:54'(GMT+7)

Hội thảo khoa học “Xây dựng nhà trường thông minh trong Công an nhân dân”

Tham dự Hội thảo có Thượng tướng, PGS. TS Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch Chuyên trách Hội đồng lý luận Trung ương, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các trường CAND; đại diện Ban Giám đốc, lãnh đạo Công an các đơn vị địa phương; đại diện V04, X02, T01, T03, T04, T05, T09 và các đơn vị chức năng của Bộ Công an. Bên cạnh đó còn có các đồng chí trong Ban Giám đốc, lãnh đạo các đơn vị chức năng của Học viện CSND, các nhà khoa học và cán bộ có bài viết đăng kỷ yếu Hội thảo.

Thiếu tướng, GS. TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND phát biểu tại Hội thảo

Thiếu tướng, GS. TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND phát biểu tại Hội thảo

Hiện nay, mô hình giáo dục thông minh là xu thế tất yếu để thúc đẩy phát triển giáo dục đại học, là hướng đi phù hợp mở ra cơ hội phát triển về chiều sâu của giáo dục và đào tạo bậc đại học. Trong những năm vừa qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện CSND đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới toàn diện, áp dụng triệt để khoa học công nghệ trong công tác quản lý, giáo dục và đào tạo. Cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin tại Học viện đã được lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Học viện quan tâm, đầu tư phát triển. Tính đến nay, Học viện đã triển khai gần 40 phần mềm ứng dụng phục vụ công tác quản lý điều hành, giáo dục và đào tạo. Kết quả triển khai hệ thống điều hành Học viện CSND điện tử đã giúp chuẩn hóa hoạt động quản lý, điều hành tại Học viện, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại, quan trọng nhất là tạo phong cách và phương pháp làm việc khoa học và chính xác.

PGS. TS Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng lý luận Trung ương phát biểu tham luận tại Hội thảo

PGS. TS Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng lý luận Trung ương phát biểu tham luận tại Hội thảo

Bên cạnh đó, Học viện đã đầu tư trang bị nhiều phòng máy tính chuyên dùng phục vụ đào tạo, phòng học thông minh, phòng thực hành các môn học, phòng học trực tiếp, phòng studio thiết kế bài giảng điện tử E - Learning. Các đơn vị đều được trang bị máy tính, máy scan kết nối mạng LAN, mạng Internet để khai thác hệ thống phần mềm của Học viện.

Các đại biểu phát biểu tham luận tại Hội thảo

Các đại biểu phát biểu tham luận tại Hội thảo

ể tiếp tục bổ sung, hoàn thiện những vấn đề về lý luận và thực tiễn cho việc triển khai xây dựng mô hình nhà trường thông minh trong Công an nhân dân, Học viện đã tổ chức Hội thảo khoa học “Xây dựng nhà trường thông minh trong Công an nhân dân”.

Việc tổ chức Hội thảo khoa học này cũng là điều kiện để Học viện nghiên cứu, tiếp cận nhiều hơn các vấn đề lý luận và kinh nghiệm về xây dựng, phát triển trường đại học thông minh, qua đó góp phần tăng cường nhận thức và áp dụng thành tựu của khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin trong quản lý, giáo dục đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng được yêu cầu đấu tranh phòng chống tội phạm và bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình mới.

Với mục đích trên, Hội thảo tập trung, thảo luận làm rõ một số nội dung sau:

- Những vấn đề lý luận về đại học thông minh và xây dựng mô hình nhà trường thông minh thời kỳ Cách mạng Công nghiệp 4.0.

- Thực trạng hoạt động ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ công tác quản lý, giáo dục và đào tạo tại các trường Công an nhân dân hiện nay.

- Trao đổi kinh nghiệm về một số mô hình “Nhà trường thông minh” và giải pháp ứng dụng khoa học và công nghệ trong quản lý, điều hành tại các cơ sở giáo dục trong và ngoài ngành Công an.

Kết luận tại Hội thảo, Thiếu tướng, GS. TS Trần Minh Hưởng đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các chuyên gia, đồng thời khẳng định, với những nội dung phong phú và thiết thực của các tham luận, Hội thảo đã đạt được những kết quả tích cực, đóng góp những ý kiến tâm huyết, quý báu cho việc triển khai xây dựng các nhà trường trong Công an nhân dân trở thành nhà trường thông minh. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

Hoàng Nghĩa

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất