Hoạt động của Học viện
Thứ Ba, 29/3/2022 21:22'(GMT+7)

Khoa Tâm lý tổ chức báo cáo chuyên đề về Tâm lý tội phạm và tâm lý trong đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy

Buổi báo cáo thực tế có sự tham dự của tập thể lãnh đạo, giảng viên Khoa Tâm lý và 150 học viên các lớp B11, B3A, B3B khóa D45. Đây là hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hóa chủ trương gắn lý luận với thực tiễn trong công tác giáo dục và đào tạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện.

Đồng chí Đại tá Ngô Văn Hóa - Cục C04, Bộ Công an báo cáo chuyên đề cho học viên Học viện

Đồng chí Đại tá Ngô Văn Hóa - Cục C04, Bộ Công an tại buổi báo cáo chuyên đề

Tại buổi báo cáo chuyên đề, đồng chí ĐạiNgô Văn Hóa đã chia sẻ kinh nghiệm vận dụng những khía cạnh tâm lý và một số tác động tâm lý trong quá trình đấu tranh chuyên án do Cục C04 phối hợp với Công an một số địa phương thực hiện và mang lại hiệu quả thiết thực. Trong đó, mỗi chuyên án là một bài học quý báu về công tác nghiệp vụ, về sự mưu trí, dũng cảm và phối hợp hiệp đồng giữa lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy với các lực lượng khác trong Công an nhân dân để thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội, vì bình yên cuộc sống.

Bên cạnh đó, một số câu chuyện không nhiều người biết như: sự quan tâm của người lãnh đạo với các chiến sĩ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; tình cảm, sự sẻ chia của người dân dành cho lực lượng Cảnh sát trong cuộc chiến đầy cam go với tội phạm về ma túy… đã hiện lên sinh động qua chia sẻ của đồng chí Ngô Văn Hóa khiến cả hội trường lắng lại vì xúc động.

Buổi báo cáo nhận được sự đánh giá cao từ phía giảng viên và học viên tham dự.

Buổi báo cáo nhận được sự đánh giá cao từ phía giảng viên và học viên tham dự.

Qua đây, đồng chí Báo cáo viên đã gợi mở nhiều vấn đề dưới góc độ tâm lý học có tác động, ảnh hưởng lớn tới thành công của các chuyên án, trong đó phải kể đến tâm lý của người lãnh đạo chỉ huy trước những quyết định quan trọng; tâm lý của các chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến đấu, khi đứng trước những gian khổ của cuộc chiến và nhất là những phút giây phải đối mặt với sự sống và cái chết giữa thời bình; hay tâm lý của đồng nghiệp, thân nhân chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ…

Từ thực tiễn công tác, Báo cáo viên cũng nhắn nhủ các em học viên cần tận dụng hiệu quả thời gian được đào tạo tại Nhà trường để chủ động trang bị kiến thức nghiệp vụ và các kỹ năng tốt nhất phục vụ công tác chiến đấu sau khi tốt nghiệp ra trường.

Đồng chí Báo cáo viên chụp ảnh cùng giảng viên và học viên tham dự buổi báo cáo chuyên đề

Đồng chí Báo cáo viên chụp ảnh cùng giảng viên và học viên tham dự buổi báo cáo chuyên đề

Bằng sự chân thành, tâm huyết của một cán bộ thực tế giàu kinh nghiệm, đồng chí Ngô Văn Hóa đã cung cấp cho giảng viên và học viên Học viện những kiến thức nghiệp vụ, kiến thức tâm lý được vận dụng trong công tác của lực lượng Cảnh sát nhân dân và chuyển tải những thông điệp ý nghĩa, sâu sắc góp phần xây đắp hình ảnh đẹp về người Công an nhân dân nói chung, chiến sĩ Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy nói riêng.

Khoa Tâm lý

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất