Hoạt động của Học viện
Thứ Sáu, 25/3/2022 14:42'(GMT+7)

Bàn giao sách và khai giảng khóa tập huấn về phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ

Thiếu tướng, GS. TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện bàn giao sách cho phía UNODC

Thiếu tướng, GS. TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện bàn giao sách cho phía UNODC

Tham dự buổi lễ, về phía Học viện có Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng - Giám đốc Học viện; đại diện lãnh đạo Văn phòng Học viện, Trung tâm Lưu trữ & Thư viện, Hội Phụ nữ và các nữ giảng viên là thành viên Nhóm Chỉnh lý đồng thời là giảng viên của khóa học. Về phía Văn phòng UNODC Việt Nam, có bà Nguyễn Nguyệt Minh - Phụ trách Văn phòng cùng các đồng nghiệp. 

Hiện nay, phòng chống bạo lực đối với phụ nữ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, nhằm hạn chế, đẩy lùi các hành vi xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của phụ nữ. Bên cạnh công tác phòng, chống bạo lực, công tác hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực cũng hết sức quan trọng, góp phần nâng cao hiệu quả của công tác điều tra, truy tố, xét xử tội phạm. Để đáp ứng được nhiệm vụ đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an nhân dân cần phải tăng cường chuyên môn, trang bị đầy đủ về kiến thức, kỹ năng cũng như cập nhật các thông tin mới về nhóm tội phạm này.

Toàn cảnh Lễ bàn giao và Khai giảng khóa tập huấn

Toàn cảnh Lễ bàn giao và Khai giảng khóa tập huấn

Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, Học viện CSND đã phối hợp với Văn phòng UNODC Việt Nam chỉnh lý và xuất bản cuốn sách “Phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ”. Nội dung cuốn sách đã giới thiệu tổng quan các quan điểm về giới, giới tính, quy định của pháp luật quốc tế và pháp luật Việt Nam về phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ. Cuốn sách cũng đã đưa ra các biện pháp phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ hiệu quả. Các nội dung này được trình bày một cách logic, khoa học để người đọc có thể dễ dàng nghiên cứu, tham khảo.

Đồng chí Giám đốc Học viện phát biểu khai giảng khóa tập huấn

Đồng chí Giám đốc Học viện phát biểu khai giảng khóa tập huấn

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện đánh giá cao sự giúp đỡ, hợp tác của UNODC Việt Nam trong triển khai các hoạt động, đặc biệt là các hoạt động hỗ trợ cơ sở vật chất, trang thiết bị, tài liệu học tập và nâng cao năng lực, đồng thời ghi nhận và đánh giá cao nhóm giảng viên nữ của Học viện và các đơn vị chức năng đã tham gia chỉnh lý, hoàn thiện cuốn sách.

Bên cạnh đó, đồng chí Giám đốc cũng giao nhiệm vụ cho Nhóm Chỉnh lý tiếp tục nghiên cứu, cập nhật những kiến thức lý luận và thực tiễn để bổ sung vào tài liệu; yêu cầu các học viên tham gia khóa tập huấn học tập nghiêm túc, hiệu quả.

Bà Nguyễn Nguyệt Minh phát biểu tại buổi lễ

Bà Nguyễn Nguyệt Minh phát biểu tại buổi lễ

Về phía Văn phòng UNODC Việt Nam, bà Nguyễn Nguyệt Minh đánh giá cao chất lượng, nội dung của cuốn sách, đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành tới Học viện và Nhóm Chỉnh lý, tin tưởng rằng cuốn sách này sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho Công an các đơn vị, địa phương, các cơ sở đào tạo trong công tác chuyên môn và các hoạt động nghiên cứu, giảng dạy, học tập, góp phần quan trọng vào công tác đấu tranh phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ.

Sự thành công của việc chỉnh lý tài liệu và Khóa tập huấn thử nghiệm sẽ là tiền đề quan trọng để UNODC và Học viện triển khai các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực này thời gian tới.

HTQT

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất