Hoạt động của Học viện
Thứ Hai, 19/10/2020 9:1'(GMT+7)

Bế giảng Lớp Cao cấp lý luận chính trị, hệ không tập trung khóa 1 niên khoá 2018 - 2020

Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng trao Bằng cao cấp lý luận chính trị cho các học viên

Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng trao Bằng cao cấp lý luận chính trị cho các học viên

Đến dự Lễ Khai giảng có Đại tá, TS. Nguyễn Đăng Sáu - Phó Cục trưởng Cục đào tạo, Bộ Công an; TS. Trần Hậu Thành - Phó Cục trưởng Cục Đào tạo, Ban Tổ chức Trung ương. 

Về phía Học viện CSND có Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Học viện và toàn thể học viên tham gia lớp học.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ là công việc gốc của Đảng, đặc biệt là trong tình hình mới, đất nước ta đang rất cần đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu, có phẩm chất chính trị, trình độ lý luận và năng lực công tác, nhằm đảm bảo thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Trong bối cảnh đó, việc học tập và nghiên cứu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là yêu cầu cấp thiết, nhất là trong bối cảnh hiện tại, tình hình an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường. Những bất ổn về kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội và cuộc cách mạng 4,0 đã đặt ra yêu cầu cao hơn đối với người lãnh đạo, chỉ huy CAND. Vì vậy, nhiệm vụ xây dựng và chỉnh đốn Đảng, phòng ngừa, khắc phục tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong cần được quan tâm, chú trọng. Với vai trò là cơ sở giáo dục trọng điểm của Bộ Công an, và là một trong những trung tâm đào tạo Cảnh sát hàng đầu trong khu vực, Học viện CSND đã được Ban Tổ chức Trung ương quyết định giao thí điểm 03 năm tham gia đào tạo cao cấp lý luận chính trị, bắt đầu từ năm 2018, theo Chương trình khung thống nhất toàn quốc. Học viên hoàn thành chương trình học tập được nhận Bằng tốt nghiệp như các học viên học tập tại Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện CSND đã tiến hành các thủ tục cần thiết để tổ chức khóa học đầu tiên, năm 2018. 

Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng phát biểu tại buổi Lễ

Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng phát biểu tại buổi Lễ

Sau hơn 18 tháng tích cực giảng dạy và học tập, mặc dù có những khó khăn do dịch bệnh Covid - 19 kéo dài, nhưng thầy và trò của Lớp Cao cấp chính trị, hệ không tập trung khoá đầu tiên đã đoàn kết, nỗ lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch đề ra. 

Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng trao giấy khen cho các học viên có thành tích xuất sắc

Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng trao giấy khen cho các học viên có thành tích xuất sắc

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện khẳng định, Học viện CSND nhất quán tuân thủ đúng quy định của Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Công an về Chương trình, quy chế đào tạo, giáo trình Cao cấp lý luận chính trị. Đội ngũ giảng viên có trình độ cao, tâm huyết và nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy ở lĩnh vực này cũng được lựa chọn kỹ càng từ Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện CSND, Học viện Chính trị CAND và các tướng lĩnh, các nhà khoa học trong và ngoài ngành Công an. Giáo trình tài liệu phục vụ khóa học được lựa chọn, biên soạn theo các chuyên đề phù hợp với thực tiễn công tác của lực lượng CAND để học viên tham khảo thuận lợi và tiếp thu kiến thức hiệu quả nhất. Tổng kết khoá học, đồng chí Giám đốc đánh giá cao tinh thần ý thức của các học viên khi đã phát huy trách nhiệm, sự guơng mẫu trong học tập, nghiên cứu, chấp hành điều lệnh CAND, các quy định của Học viện và hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập.

Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu - Phó Cục trưởng Cục đào tạo, Bộ Công an phát biểu tại buổi Lễ

Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu - Phó Cục trưởng Cục đào tạo, Bộ Công an phát biểu tại buổi Lễ

Đại diện lớp học trao tặng Học viện số tiền 20.000.000đ ủng hộ công tác giáo dục, đào tạo của Nhà trường

Đại diện lớp học trao tặng Học viện số tiền 20.000.000 đồng ủng hộ công tác giáo dục, đào tạo của Nhà trường

Các học viên khoá học chụp ảnh lưu niệm

Các học viên khoá học chụp ảnh lưu niệm

Kết quả khoá học có 100% học viên đủ điều kiện được cấp Bằng cao cấp lý luận chính trị, trong đó có 45/87 học viên đạt loại Giỏi (chiếm 51,72%) và 42/87 học viên đạt loại Khá (chiếm 42,28%). 100% học viên lớp học nghiêm chỉnh chấp hành tốt nội quy khoá học, không có trường hợp vi phạm. 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất