Hoạt động của Học viện
Thứ Sáu, 16/10/2020 15:5'(GMT+7)

Tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh niên và phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị lũ lụt

Đại biểu và đoàn viên, thanh niên Học viện CSND chụp ảnh lưu niệm

Đại biểu và đoàn viên, thanh niên Học viện CSND chụp ảnh lưu niệm

Tham dự chương trình có Thiếu tá Trần Trọng Nguyên, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an; Đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Học viện; Đại diện Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Học viện; Đại diện Ban chủ nhiệm các khóa, hệ học thuộc Học viên cùng các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các Đoàn cơ sở, Liên chi đoàn, Bí thư chi đoàn khối cán bộ và học viên.

Đại úy Vũ Văn Thuận, Ủy viên BCH Trung ương đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện CSND báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2019 - 2020 và triển khai Chương trình công tác năm học 2020 - 2021.

Đại úy Vũ Văn Thuận, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2019 - 2020 và triển khai Chương trình công tác năm học 2020 - 2021.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên Học viện CSND năm học 2019 - 2020. Theo đó, dưới sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, của Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Đoàn Thanh niên Học viện đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nội dung công tác và đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên mọi phương diện. Cụ thể:

Xung kích, dũng cảm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và giáo dục đào tạo 

Trong năm học vừa qua cán bộ, học viên, đoàn viên thanh niên đã phát huy tinh thần xung kích, xung phong đảm nhận các khâu yếu, việc khó của đơn vị, được cấp ủy các cấp đánh giá cao. Đoàn viên thanh niên là cán bộ, giảng viên trong Học viện đã tổ chức tốt phong trào “Thi đua dạy tốt”, thực hiện tốt cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục", “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Là đơn vị đi đầu trong khối các nhà trường thuộc Bộ Công an tổ chức thành lập Câu lạc bộ Lý luận trẻ Học viện CSND, góp phần tuyên truyền củng cố vững chắc nền tảng chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, phản bác các luận điệu sai trái, chống phá của các thế lực thù địch. 

Thượng tá Lê Văn Long, Phó trưởng Phòng  Phòng Công tác đảng và công tác chính trị trao Bằng khen cuả Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo cho đồng chí Nguyễn Nhật Linh lớp B11-D43 đã có thành tích xuất sắc tại Hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ III, năm 2020

Đại diện lãnh đạo Phòng CTĐ và CTCT trao Bằng khen cuả Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo cho học viên có thành tích xuất sắc tại Hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ III, năm 2020

Hướng tới chào mừng Đảng bộ Học viện lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đoàn Thanh niên Học viện đã tổ chức thành công cuộc thi rung chông vàng tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam với chủ đề “Tuổi trẻ Học viện Cảnh sát nhân dân tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” để lại nhiều ý nghĩa sâu sắc. Đặc biệt trong năm học 2019 - 2020 Đoàn thanh niên Học viện đã triển khai Hội thi Olympic Tiếng anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ III do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tới 100% học viên tham gia dự thi. Trải qua các vòng thi, vượt qua hơn 600.000 thí sinh tham dự thi Học viện xuất sắc có đồng chí Nguyễn Nhật Linh lớp B11- D43 đạt Giải nhì và đồng chí Lê Quốc Dũng lớp B3A - D44 đạt Giải Khuyến khích vòng chung kết toàn quốc. Qua đây khẳng định tài năng của học viên Học viện trên các lĩnh vực và góp phần lan tỏa phong trào học Tiếng anh trong Đoàn viên thanh niên Học viện. 

Thiếu tá Trần Trọng Nguyên, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho 09 tập thể, 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm học 2019 - 2020

Thiếu tá Trần Trọng Nguyên, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho 09 tập thể, 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm học 2019 - 2020

Bên cạnh đó, nhằm tăng cường bản lĩnh chính trị và nắm bắt tình hình thời sự trong nước và thế giới Đoàn Thanh niên Học viện đã tổ chức cho sinh viên nghe thời sự trực tiếp trên loa phát thanh của phòng Quản lý Học viên từ 19h00 đến 19h45 các ngày trong tuần. Đây cũng là điểm mới trong việc đa dạng hóa các phương pháp truyền tải tới đoàn viên thanh niên và nhận được sự ủng hộ, yêu thích của đông đảo đoàn viên.

Trong thời gian vừa qua để cùng chung tay với Học viện phòng chống đẩy lùi dịch viêm phổi do vius corona gây ra Đoàn Thanh niên Học viện đã tổ chức nhiều các hoạt động thiết thực ý nghĩa như: Phối hợp với công ty Bảo hiểm nhân thọ Manulife tổ chức cấp phất miễn phí 12.500 khẩu trang vải kháng khuẩn và nước rửa tay kháng khuẩn cho cán bộ, giảng viên, học viên toàn Học viện; lắp đặt và đưa vào sử dụng các trạm rửa tay sát khuẩn; Tham gia chương trình ủng hộ cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hà Giang trong công tác phòng chống dịch Covid19. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Học viện CSND còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền tới đoàn viên thanh niên, tổ chức các hoạt động rèn luyện sức khỏe, dọn dẹp vệ sinh môi trường... qua đó tạo ra không khí tích cực cùng Học viện chung tay đẩy lùi Covid - 19.

Thượng tá Lê Văn Long, Phó trưởng Phòng CTĐ và CTCT trao giấy khen của Giám đốc Học viện CSNDcho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức, tham gia công tác Đoàn và phong trào Thanh niên

Thượng tá Lê Văn Long, Phó trưởng Phòng CTĐ và CTCT trao giấy khen của Giám đốc Học viện CSNDcho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức, tham gia công tác Đoàn và phong trào Thanh niên

Phong trào tình nguyện được đẩy mạnh, thu hút ngày càng đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia

 Với mục đích chia sẻ, chung tay vì cộng đồng trong năm học qua, Đoàn thanh niên Học viện cùng các liên chi đoàn đã tổ chức nhiều chương trình tình nguyện chung sức vì cộng đồng, hướng về vùng sâu vùng xa, vùng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Tổ quốc nổi bật là các chiến dịch như: Hành quân xanh về miền hoa ban tại xã Tủa chùa, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên trong 12 ngày; 60 cán bộ học viên của Học viện đã thực hiện 3 cùng cùng ăn, cùng ở và cùng làm việc với bà con nhân dân. Bên cạnh đó, các hoạt động "Hiến máu nhân đạo" với chủ đề “Giọt máu nghĩa tình, vì đồng đội thân yêu” và “Ngày chủ nhật Đỏ” đã đóng góp gần 2000 đơn vị máu. Phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức chương trình tình nguyện “Chung tay đẩy lùi Covid-19” tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội với 1.000 suất quà trị giá 150 triệu đồng. Qua các hoạt động tình nguyện của đoàn viên, thanh niên Học viện đã góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham luận, đóng góp ý kiến để hoàn thiện Báo cáo. Bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, nhiều ý kiến tham luận tại Hội nghị cũng đã chỉ ra những tồn tại, thiếu sót trong các mặt công tác của công tác Đoàn, phong trào thanh niên năm học 2019 - 2020, đánh giá nguyên nhân của những hạn chế, thiếu sót, từ đó đề ra phương hướng, biện pháp khắc phục.

Thiếu tá Trần Trọng Nguyên, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Thiếu tá Trần Trọng Nguyên, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công an,  Thiếu tá Trần Trọng Nguyên, Ủy viên BCH Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an đánh giá cao kết quả công tác đoàn và phong trào thanh niên của Học viện trong năm học 2019 - 2020. Đồng chí đề nghị trong năm học 2020 - 2021 Đoàn Thanh niên Học viện cần tiếp tục phát huy sự đoàn kết, năng động, sáng tạo trong tổ chức thực hiện công tác đoàn và phong trào thanh niên, trong đó tập trung đăng ký và thực hiện tốt các công trình, phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị, tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao vai trò, ý thức trách nhiệm của mỗi đoàn viên thanh niên đối với xã hội trong giai đoạn hiện nay.

Tuổi trẻ Học viện Cảnh sát nhân dân hướng về miền Trung ruột thịt

Cũng tại Hội nghị, với tinh thần “Tuổi trẻ Học viện CSND hướng về miền Trung ruột thịt”, Đoàn thanh niên Học viện đã kêu gọi toàn thể đoàn viên, thanh niên phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra, góp phần nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống của nhân dân vùng bị bão lũ, thiên tai.

Các đại biểu dự Hội nghị và đoàn viên, thanh niên Học viện quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị lũ lụt

Các đại biểu dự Hội nghị và đoàn viên, thanh niên Học viện quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị lũ lụt

Sau lời phát động của đồng chí Vũ Văn Thuận, Bí thư Đoàn thanh niên Học viện, các đại biểu dự Hội nghị và đoàn viên, thanh niên Học viện đã thực hiện quyên góp, để chia sẻ phần nào khó khăn với đồng bào bị bão lũ, thiên tai.

 


PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất