Hoạt động của Học viện
Thứ Bảy, 28/11/2020 10:14'(GMT+7)

Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và diễn tập kỹ năng chữa cháy

Giảng viên lớp tập huấn cung cấp những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy

Giảng viên lớp tập huấn cung cấp những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy

Tham dự buổi tập huấn có đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Học viện; các giảng viên lớp tập huấn thuộc Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Bộ Công an cùng 100 cán bộ, học viên là thành viên các đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở thuộc Học viện.

Thời gian qua, công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy tại Học viện CSND được Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đặc biệt quan tâm. Học viện đã tiến hành xây dựng và tổ chức thực hiện nhiều biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy. Đặc biệt, Học viện đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng cháy chữa cháy gồm 08 đồng chí do đồng chí Phó Giám đốc Học viện làm trưởng ban, thành viên là lãnh đạo, cán bộ chuyên trách thuộc các đơn vị chức năng và thành lập 04 đội phòng cháy chữa cháy cơ sở với 190 cán bộ, học viên.

Song song với các biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy, Học viện thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, trang bị kiến thức chữa cháy cho lực lượng phòng cháy, chữa cháy cấp cơ sở. Đây là tiền đề để công tác phòng cháy, chữa cháy của Học viện dần đi vào ổn định, đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy, không để xảy ra cháy lan, cháy lớn, góp phần đảm bảo an toàn Học viện trong mọi tình huống.

Tại buổi tập huấn, các giảng viên lớp tập huấn thuộc Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Bộ Công an đã cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó, truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy, chữa cháy; chức năng, nhiệm vụ của cán bộ đối với công tác phòng cháy, chữa cháy tại cơ quan, đơn vị; các quy định của ngành Công an và của Học viện về công tác phòng cháy, chữa cháy; một số kỹ năng, phương pháp tiến hành các hoạt động phòng cháy, chữa cháy và diễn tập kỹ năng chữa cháy tại Học viện...

Các giảng viên thuộc Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Bộ Công an hướng dẫn các kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Các giảng viên thuộc Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Bộ Công an hướng dẫn các kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Kết thúc phần học lý thuyết tại Hội trường, dưới sự hướng dẫn của giảng viên lớp tập huấn, các thành viên các đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở thuộc Học viện đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ như: bình chữa cháy dạng bột, bình chữa cháy khí CO2 để dập tắt đám cháy, những kỹ năng thoát hiểm, sơ cứu nạn nhân và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

PV

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất