Hoạt động của Học viện
Thứ Năm, 30/12/2021 16:5'(GMT+7)

Phòng tránh thương vong cho cán bộ, chiến sĩ đấu tranh với tội phạm về ma túy

Hội thảo có sự tham dự của Thiếu tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Vũ Hùng Vương, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy; đại diện các đơn vị thuộc Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an các tỉnh, thành phố phía Bắc cùng tập thể lãnh đạo, giảng viên và đại diện sinh viên chuyên ngành Cảnh sát PCTP về ma túy, Học viện CSND.

Thiếu tướng, TS Phạm Hồng Sơn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy và Đại tá, PGS. TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện đồng chủ trì Hội thảo

Thiếu tướng, TS Phạm Hồng Sơn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy và Đại tá, PGS. TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện đồng chủ trì Hội thảo

Hội thảo khoa học “Phòng tránh thương vong cho cán bộ, chiến sĩ đấu tranh với tội phạm về ma túy” được tổ chức nhằm làm sáng tỏ những vấn đề có liên quan về cả lý luận và thực tiễn về phòng, tránh thương vong cho cán bộ, chiến sĩ trong đấu tranh với tội phạm về ma túy, đồng thời nhận định những khó khăn, thách thức đặt ra đối với công tác phòng, chống loại tội phạm này.

Với chủ đề này, Hội thảo đã nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, chuyên gia, các nhà khoa học đang trực tiếp tham gia công tác lãnh đạo, chiến đấu, nghiên cứu ở các đơn vị khác nhau thuộc Bộ Công an với hơn 70 báo cáo tham luận được gửi về Ban Tổ chức.

Thượng tá Ngô Gia Bắc, Trưởng khoa Cảnh sát PCTP về ma túy báo cáo đề dẫn Hội thảo

Thượng tá Ngô Gia Bắc, Trưởng khoa Cảnh sát PCTP về ma túy trình bày báo cáo đề dẫn Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã đánh giá và làm rõ tình hình tội phạm về ma túy hiện nay và tình trạng tội phạm này tấn công lại lực lượng chức năng khi bị phát hiện, bắt giữ. Theo thống kê từ năm 2016 đến nay, lực lượng Cảnh sát ĐTTP về ma túy trên cả nước đã điều tra, khám phá hơn 138.000 vụ phạm tội về ma túy, bắt giữ gần 212.000 đối tượng. Số vụ, số đối tượng phạm tội ma túy bị phát hiện, bắt giữ có xu hướng gia tăng qua từng năm, tính chất hoạt động và hậu quả gây ra ngày càng nguy hiểm. Có đối tượng rất manh động, liểu lĩnh, thường trang bị vũ khí “nóng”, vũ khí thô sơ, bơm kim tiêm dính máu nhiễm HIV, sẵn sàng chống trả quyết liệt các lực lượng chức năng khi bị phát hiện, truy bắt hoặc giải cứu đồng bọn, làm hy sinh và bị thương nhiều cán bộ, chiến sĩ và hư hỏng tài sản, phương tiện của lực lượng chức năng.

Đại diện Cục C04, Bộ Công an tham luận tại Hội thảo

Đại diện Cục C04, Bộ Công an tham luận tại Hội thảo

Trên cơ sở đó, Hội thảo đã phân tích những vấn đề lý luận, thực tiễn trong công tác phòng, tránh thương vong cho cán bộ, chiến sĩ trong đấu tranh chống tội phạm về ma túy và làm rõ thực trạng những vấn đề đặt ra đối với công tác này.

Đại diện Phòng PC04, Công an thành phố Hà Nội và tỉnh Nghệ An trao đổi tại Hội thảo

Đại diện Phòng PC04, Công an thành phố Hà Nội và tỉnh Nghệ An trao đổi tại Hội thảo

Đặc biệt, với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ đang trực tiếp tham gia công tác lãnh đạo, chiến đấu với tội phạm về ma túy Công an các đơn vị, địa phương trên cả nước như: Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Phòng PC04 Công an các tỉnh, thành phố Hà Nội, Nghệ An…, các đại biểu tham dự Hội thảo đã được lắng nghe những câu chuyện về tấm gương cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh, gắn với những chiến công của lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy trong thời gian qua. Từ đó, rút ra kinh nghiệm trong thực tiễn chiến đấu với loại tội phạm nguy hiểm này để phòng tránh thương vong cho cán bộ, chiến sĩ.

Đại diện Lãnh đạo Khoa Cảnh sát PCTP về ma túy tham luận tại Hội thảo

Đại diện Lãnh đạo Khoa Cảnh sát PCTP về ma túy tham luận tại Hội thảo

Kết thúc Hội thảo, Ban Tổ chức đã tiếp thu nhiều tham luận có giá trị cả về lý luận và thực tiễn đối với công tác phòng tránh thương vong cho cán bộ, chiến sĩ đấu tranh với tội phạm về ma túy. Các ý kiến đóng góp tại Hội thảo sẽ được tập hợp để báo cáo lãnh đạo Bộ Công an và phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy và công tác xây dựng lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy trên cả phương diện lý luận và thực tiễn trong giai đoạn hiện nay.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất