Hoạt động của Học viện
Thứ Hai, 27/12/2021 9:43'(GMT+7)

Học viên Học viện Cảnh sát đạt giải Nhì Cuộc thi “Giọng hát hay tiếng Anh dành cho cán bộ Đoàn, Hội toàn quốc” năm 2021

Nguyễn Vương Anh - học viên lớp B12LT35 của Học viện CSND đã xuất sắc đạt giải Nhì Cuộc thi

Nguyễn Vương Anh - học viên lớp B12LT35 của Học viện CSND đã xuất sắc đạt giải Nhì Cuộc thi

Cuộc thi do Trung ương Đoàn tổ chức nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu niên Việt Nam giai đoạn 2018 - 2022; hỗ trợ phát triển kỹ năng hội nhập quốc tế cho cán bộ Đoàn, Hội toàn quốc. Cuộc thi được tổ chức với 03 vòng thi diễn ra từ tháng 8/2021 đến tháng 10/2021. Trong đó, vòng sơ loại từ ngày 01/8 - 01/9/2021 theo hình thức tuyển chọn tại cơ sở; với sự tham gia của hàng chục nghìn thí sinh, mỗi tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc, Đoàn khối doanh nghiệp, địa phương đã chủ động tổ chức sơ loại, lựa chọn giới thiệu thí sinh tham gia Vòng bán kết Cuộc thi. Vòng bán kết từ ngày 05/9 - 20/9/2021, sau khi chấm hàng nghìn bài dự thi tại vòng bán kết, Ban Tổ chức lựa chọn 19 thí sinh có phần thể hiện xuất sắc nhất vào vòng chung kết toàn quốc, Đáng chú ý, tại vòng bán kết Cuộc thi, đã có gần 2 triệu lượt tương tác, bình chọn video clip dự thi của các thí sinh đăng tải trực tuyến.

Hình ảnh Vương Anh trong mục giới thiệu, quảng bá về Cuộc thi

Hình ảnh Vương Anh trong mục giới thiệu, quảng bá về Cuộc thi

Vòng Chung kết toàn quốc được tổ chức theo hình thức sân khấu hoá với sự tham gia của 19 thí sinh xuất sắc nhất, được chia thành 7 đội thi. Các thí sinh sẽ trình bày 01 bài hát tiếng Anh. 

Nguyễn Vương Anh - học viên lớp B12LT35 của Học viện CSND đã có màn thể hiện xuất sắc

Vòng chung kết được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến, đồng thời phát trực tuyến trên các nền tảng số của Trung ương Đoàn. 

Phần biểu diễn lồng ghép những hình ảnh, đóng góp của Học viện CSND trong công tác phòng, chống dịch

Phần biểu diễn lồng ghép những hình ảnh, đóng góp của Học viện CSND trong công tác phòng, chống dịch

Đồng chí Vương Anh chia sẻ: “Thời gian vừa qua dịch bệnh Covid-19 hoành hành đã gây ảnh hưởng rất lớn tới mọi mặt của xã hội từ kinh tế, văn hóa, đời sống thường ngày đều bị xáo trộn và có nhiều thiệt hại nặng nề. Chính vì vậy, tôi đã xung phong lên đường tham gia chi viện phòng chống dịch tại miền Nam Việt Nam với quyết tâm cao nhất. Tôi tưởng rằng mình sẽ không kịp để trở về tham gia trận chung kết đầy hấp dẫn của Cuộc thi. Tuy nhiên nhờ có sự đồng lòng đoàn kết chung tay của quân và dân, sự dũng cảm xông pha của lực lượng tuyến đầu, sự ân cần, chu đáo của quần chúng nhân dân nơi đây, chúng tôi đã từng bước đi qua đợt dịch căng thẳng nhất. Tình cảm, sự quyết tâm và những kỷ niệm đẹp trong thời gian trống trải qua thời gian chống dịch gian khổ đã thôi thúc tôi viết lại lời tiếng anh cho bài hát “Người ơi người ở đừng về” theo tinh thần quyết tâm chống dịch. Tôi đã tự đặt một cái tên mới cho ca khúc vốn dĩ đã rất quen thuộc này: “My Beloved, stay with me” - một ca khúc đầy cảm hứng và tự hào. Đây là một lời tri ân tới lực lượng tuyến đầu và cũng là một lời quyết tâm của chính bản thân tôi đối với chặng đường sắp tới”. Trong phần biểu diễn, đồng chí đã thể hiện niềm tự hào đối với màu áo xanh của người chiến sĩ Công an nhân dân và những đóng góp, cống hiến của lực lượng Công an nói chung, Học viện CSND nói riêng trong trận chiến phòng, chống Covid-19. Phần thể hiện ấn tượng của Vương Anh và đội thi đã chinh phục được Ban Giám khảo và khán giả, xuất sắc giành giải Nhì chung cuộc Cuộc thi “Giọng hát hay tiếng Anh dành cho cán bộ Đoàn, Hội toàn quốc” năm 2021.

Ly Ly

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất