Hoạt động của Học viện
Thứ Năm, 10/3/2022 15:20'(GMT+7)

Nghiệm thu cấp Bộ ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm phục vụ hoạt động kiểm tra, đánh giá chất lượng, hiệu quả công tác NVCB của lực lượng CSND

Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng - Giám đốc Học viện dự và chủ trì buổi làm việc. Cùng tham dự có đồng chí Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ, Phó Chủ tịch Hội đồng cùng đại diện lãnh đạo các cục nghiệp vụ, Phòng 3 - V01 và giảng viên Khoa Nghiệp vụ cơ bản, Học viện CSND.

Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện chủ trì buổi nghiệm thu

Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện chủ trì buổi nghiệm thu

Thực hiện Nghị quyết số 22 ngày 15/3/2018 của Bộ Chính trị và Đề án 106 của Đảng ủy Công an Trung ương về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả với phương châm “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở”, cùng với chủ trương đưa Công an chính quy về các xã trong toàn quốc; nhờ vậy, trong những năm qua tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội đã có những bước chuyển biến rõ rệt, tình hình phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội giảm. 

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của tình hình trong nước và quốc tế, tình hình tội phạm tiềm ẩn nhiều nguy cơ, nhất là các loại tội phạm hoạt động lưu động, tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm có yếu tố nước ngoài ngày càng hoạt động tinh vi, phức tạp. Trước tình hình đó, để thực hiện chức năng tham mưu cho Đảng, Nhà nước về công tác phòng, chống tội phạm; trực tiếp đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội và chức năng quản lý nhà nước về An ninh trật tự, đòi hỏi lực lượng CSND phải áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đặc biệt phải coi trọng công tác NVCB để chủ động nắm chắc diễn biến, phương thức thủ đoạn, phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm từ sớm, từ xa.

Đại biểu phát biểu tại buổi nghiệm thu

Đại biểu phát biểu tại buổi nghiệm thu

Nhận thức được vị trí, vai trò quan trọng của công tác nghiệp vụ trong phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm và hỗ trợ hoạt đông điều tra các loại tội phạm, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo Văn phòng Bộ Công an, Học viện CSND xây dựng ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm NVCB Cảnh sát, làm cẩm nang để Bộ Công an, các trường CAND và các đơn vị sử dụng để đào tạo, bồi dưỡng, kiểm tra, đánh giá năng lực, tri thức về công tác NVCB đối với cán bộ, chiến sĩ của lực lượng CSND. 

Trước tính cấp thiết và thời sự của việc vận dụng công tác NVCB trong phòng, chống tội phạm, Ban Biên soạn đã xây dựng được ngân hàng câu hỏi ở các mức độ dễ, trung bình, khó và bao trùm các mặt công tác NVCB, được các thành viên trong Hội đồng nghiệm thu ghi nhận đây là công trình khoa học có chất lượng và có tính ứng dụng thực tiễn rất cao, làm kim chỉ nam để cán bộ, chiến sĩ nắm chắc, nắm đúng các quy định của Bộ Công an về công tác NVCB và khi áp dụng vào thực tiễn sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm trong giai đoạn hiện nay.

Toàn cảnh buổi nghiệm thu cấp Bộ ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm NVCB Cảnh sát

Toàn cảnh buổi nghiệm thu cấp Bộ ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm NVCB Cảnh sát

Phát biểu tại buổi nghiệm thu, Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND đã biểu dương Khoa Nghiệp vụ cơ bản - Học viện CSND, Phòng 3- V01 và các đơn vị có liên quan đã chủ động làm tốt công tác tham mưu với Ban Giám đốc Học viện, lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an trong xây dựng hệ thống ngân hàng câu hỏi, tổ chức lấy ý kiến phản hồi, góp ý của Công an 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và 12 Cục nghiệp vụ Cảnh sát; đồng thời, trước khi tiến hành nghiệm thu đã tổ chức thành công Hội thảo cấp chuyên gia để các nhà khoa học, các đồng chí có kinh nghiệm sâu về hoạt động nghiệp vụ trinh sát tại các đơn vị chiến đấu để đóng góp ý kiến vào bản thảo của Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm NVCB. 

Kết quả buổi nghiệm thu, Ban Soạn thảo đã nhận được nhiều ý kiến góp ý có giá trị, làm phong phú hơn hệ thống câu hỏi trắc nghiệm, bổ sung đầy đủ những quy định mới của Bộ Công an về công tác NVCB. Đồng thời, 100% thành viên tham dự đồng ý thông qua bản thảo và đề nghị đơn vị soạn thảo chỉnh sửa bổ sung một số có nội dung có liên quan, kịp thời báo cáo lãnh đạo các cấp để triển khai Ngân hàng câu hỏi vào thực tiễn công tác chiến đấu và công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trinh sát các cấp.

Các đại biểu, thành viên Hội đồng chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu, thành viên Hội đồng chụp ảnh lưu niệm

Trong thời gian tới, khi triển khai Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm NVCB vào thực tiễn công tác phòng, chống tội phạm và công tác đào tạo, giảng dạy, Học viện CSND và các cơ sở đào tạo trong CAND sẽ tiếp tục tăng cường thời lượng đào tạo thực hành nghiệp vụ, đưa ra các tình huống sát với thực tiễn công tác phòng, chống tội phạm để nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của lực lượng CAND trong tình hình mới.

Cấn Dũng (Khoa NVCB)

 

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất