Hoạt động của Học viện
Thứ Ba, 22/2/2022 22:10'(GMT+7)

Khoa Tâm lý tổ chức Tọa đàm khoa học: “Sử dụng tác động tâm lý trong đấu tranh phòng, chống các tội phạm về ma túy - Những vấn đề lý luận và thực tiễn”

Tọa đàm do đồng chí Đại tá, PGS.TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện chủ trì, với sự tham gia của các khách mời trong và ngoài Học viện: lãnh đạo Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy, Bộ Công an; lãnh đạo, chỉ huy của một số đơn vị chiến đấu của Công an thành phố Hà Nội, Công an tỉnh Phú Thọ. Về phía Học viện có đại diện lãnh đạo một số Khoa chuyên ngành như: Khoa Cảnh sát Điều tra, Khoa Cảnh sát Hình sự, Khoa Cảnh sát Phòng chống tội phạm (PCTP) về ma túy.

Chương trình còn có sự tham gia, trao đổi sôi nổi của tập thể lãnh đạo, toàn thể giảng viên Khoa Tâm lý và hơn 50 học viên từ các lớp chuyên ngành CSHS, Cảnh sát PCTP về Ma túy, Cảnh sát PCTP về Môi trường khoá Liên thông 35 nhằm lĩnh hội thêm kiến thức, kinh nghiệm phong phú, phục vụ tốt hơn công tác giảng dạy và học tập tại Học viện. 

Đại tá, PGS. TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi tọa đàm

Đại tá, PGS. TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi tọa đàm

Tại Hội trường Phạm Minh, buổi tọa đàm diễn ra trong không khí trang trọng và sôi nổi, trở thành diễn đàn kết nối các nhà khoa học, giảng viên và cán bộ thực tế, mở ra cơ hội chia sẻ về thực tiễn và kinh nghiệm sử dụng tác động tâm lý trong đấu tranh, phòng, chống các tội phạm về ma tuý. Qua đó, các đại biểu đã trao đổi về yêu cầu và phương pháp giảng dạy các môn Tâm lý học nghiệp vụ, trong đó có môn Tâm lý học Tội phạm và Tâm lý trong hoạt động nghiệp vụ trinh sát; Tâm lý học Tội phạm và Tâm lý trong hoạt động điều tra tại Học viện CSND. Đây đều là những vấn đề thiết thực góp phần tăng cường ứng dụng kiến thức Tâm lý học nghiệp vụ trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm nói chung và các tội phạm về ma túy của lực lượng Cảnh sát nhân dân nói riêng.

Đại tá Phạm Văn Chình, nguyên Phó Cục trưởng C04, Bộ Công an chia sẻ ý kiến tại tọa đàm

Đại tá Phạm Văn Chình, nguyên Phó Cục trưởng C04, Bộ Công an chia sẻ ý kiến tại tọa đàm

Nội dung tham luận đến từ các khoa chuyên ngành thuộc Học viện và các đơn vị địa phương đã cho thấy sự tâm huyết, cởi mở giữa các đơn vị trong việc phối hợp cùng Khoa Tâm lý tiếp cận, đánh giá việc sử dụng tác động tâm lý trong đấu tranh, phòng chống các tội phạm về ma túy một cách hiệu quả, có chiều sâu và có ý nghĩa thực tiễn.

Tại buổi tọa đàm, các ý kiến tham luận đã đề cấp đến nhiều góc nhìn khác nhau về sử dụng tác động tâm lý trong đấu tranh, phòng chống các tội phạm về ma túy. Nổi bật như: tham luận “Hoạt động giảng dạy các môn Tâm lý học nghiệp vụ thuộc Khoa Tâm lý T02” của Thiếu tá, TS Phạm Song Hà (Phó Trưởng khoa Tâm lý - T02); “Kinh nghiệm sử dụng tác động tâm lý trong công tác đấu tranh, phòng chống các tội về ma túy giai đoạn hiện nay” của Đại tá Phạm Văn Chình (nguyên Phó Cục trưởng C04, Bộ Công an); “Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng tác động tâm lý trong đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy ” của Đại tá, PGS.TS Hoàng Minh Thành (Phó Trưởng khoa Cảnh sát PCTP về ma túy); “Kinh nghiệm sử dụng tác động tâm lý trong đấu tranh phòng chống các tội về ma túy” của Thượng tá Ngô Văn Hải (Phó Trưởng phòng 3 - Cục C04); “Một số kinh nghiệm sử dụng tác động tâm lý trong đấu tranh, phòng chống các tội về ma túy tại Hà Nội” của Thượng tá Phạm Quỳnh (Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Thành phố Hà Nội), “Thực tiễn sử dụng tác động tâm lý trong đấu tranh, phòng chống tội phạm về ma túy tại tỉnh Phú Thọ”của Thiếu tá Đinh Trọng Tấn (Phó Trưởng Công an huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ); “Vị trí, vai trò của lý luận về tác động tâm lý trong hệ thống lý luận nghiệp vụ trinh sát hiện nay” của Thiếu tá, TS Nguyễn Long Thành (Phó Trưởng khoa Cảnh sát Hình sự). Ngoài phần trình bày tham luận, các khách mời cũng nhiệt tình trả lời các câu hỏi và chia sẻ thêm những vấn đề được người nghe quan tâm.

Thượng tá Phạm Quỳnh, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hà Nội trình bày tham luận và chia sẻ ý kiến

Thượng tá Phạm Quỳnh, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hà Nội trình bày tham luận và chia sẻ ý kiến

Thành công của buổi tọa đàm không chỉ ở việc lan toả tri thức mà còn là sự phát huy, tăng cường mối quan hệ phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị giảng dạy và đơn vị thực tế trong giáo dục đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành Công an. Qua buổi toạ đàm này, mối quan hệ của Học viện CSND nói chung, của Khoa Tâm lý tâm riêng với Công an các địa phương được xây dựng và phát triển một cách sâu sắc, bền vững. Bên cạnh đó, mối quan hệ phối hợp giữa các đơn vị giảng dạy trong Học viện cũng được củng cố. Đối với Khoa Tâm lý, đây chính là dịp sinh hoạt chuyên môn, nâng cao năng lực giảng dạy chuyên sâu đối với các môn Tâm lý học nghiệp vụ cho đội ngũ giảng viên và đáp ứng chủ trương của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện về việc gắn lý luận với thực tiễn trong công tác giáo dục đào tạo.

Thiếu tá, TS Nguyễn Long Thành, Phó Trưởng khoa Cảnh sát hình sự trình bày tham luận

Thiếu tá, TS Nguyễn Long Thành, Phó Trưởng khoa Cảnh sát hình sự trình bày tham luận

Đây là buổi toạ đàm thứ hai được Khoa Tâm lý tổ chức trong năm học 2021-2022, tiếp nối sự thành công của Toạ đàm “Nâng cao chất lượng giảng dạy các môn Tâm lý học nghiệp vụ tại Học viện Cảnh sát nhân dân” được tổ chức vào tháng 11/2021. Với định hướng đẩy mạnh chất lượng và nâng cao vị thế của Khoa học Tâm lý trong ngành Công an, toạ đàm lần này tiếp tục thể hiện nỗ lực và quyết tâm của tập thể lãnh đạo cũng như toàn thể giảng viên Khoa Tâm lý trong chú trọng phát triển chuyên môn, mang đến cho học viên những bài học giá trị nhất, từ đó, góp phần xây dựng thương hiệu, khẳng định uy tín của Học viện Cảnh sát nhân dân trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo. Từ sự ủng hộ của Đảng uỷ, Ban Giám đốc Học viện, sự phản hồi tích cực của khách mời cũng như học viên về kết quả của Toạ đàm, Khoa tâm lý sẽ có thêm động lực và cơ sở để thực hiện nhiều hơn các sự kiện khoa học có chất lượng cũng như mở rộng mối quan hệ hợp tác trong tương lai.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Trung tá, TS Đặng Anh Tuấn, Trưởng khoa Tâm lý phát biểu khai mạc buổi tọa đàm

Trung tá, TS Đặng Anh Tuấn, Trưởng khoa Tâm lý phát biểu khai mạc buổi tọa đàm

Các đại biểu tham luận tại chương trình

Các đại biểu tham luận tại chương trình

Các đại biểu và học viên chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu và học viên chụp ảnh lưu niệm

Bùi Thị Hồng Hạnh (Khoa Tâm lý)

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất