Hoạt động của Học viện
Thứ Ba, 8/3/2022 16:29'(GMT+7)

Hội Phụ nữ Học viện triển khai các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện chúc mừng Hội Phụ nữ Học viện nhân ngày 8/3

Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện chúc mừng Hội Phụ nữ Học viện nhân ngày 8/3

* Tổ chức lớp Yoga dinh dưỡng - Thiền - Trị liệu bằng hình thức online

Nhằm đồng hành cùng các hội viên đã, đang bị mắc Covid-19 và đang chăm sóc người thân bị mắc bệnh, Hội Phụ nữ Học viện đã tổ chức lớp Yoga dinh dưỡng -Thiền - Trị liệu với mục đích chia sẻ kiến thức, kỹ năng về: Dinh dưỡng trong phòng, điều trị và phục hồi đối với người mắc Covid-19; Kỹ năng Thở dùng để phục hồi hệ hô hấp cho người mắc bệnh và hậu Covid-19; Quy trình xông mũi họng; Lưu ý khi sử dụng thuốc trong điều trị và phục hồi đối với người mắc Covid-19. Lớp học do Dược sĩ Kim Huệ, HLV Nguyễn Phương Thúy - HLV Dinh dưỡng, Yoga, Thiền, Trị liệu và đồng chí Đỗ Thị Hà - Giảng viên Học viện CSND, Huấn luyện viên Dinh dưỡng, Yoga, Thiền, Trị liệu giảng dạy qua ứng dụng Zoom.

Lớp học Yoga dinh dưỡng -Thiền - Trị liệu đồng hành cùng các hội viên đã, đang bị mắc Covid-19

Lớp học Yoga dinh dưỡng -Thiền - Trị liệu đồng hành cùng các hội viên đã, đang bị mắc Covid-19

Lớp học được tổ chức trong 03 buổi, mỗi buổi 2 tiếng dành cho cán bộ, giảng viên, học viên Học viện và thân nhân đã, đang mắc Covid-19. Các bài tập được thiết kế phù hợp với hình thức học online và giúp làm giảm các triệu chứng khó thở, lo lắng, trầm cảm, cải thiện thể chất và chất lượng cuộc sống cho những người mắc Covid-19.

* Phát động cán bộ, hội viên nhắn tin ủng hộ Chương trình “Đồng hành cùng Phụ nữ Biên cương”

Thời gian qua, chương trình “Đồng hành cùng Phụ nữ Biên cương” đã tạo sự đổi thay tích cực cho nhiều gia đình phụ nữ ở vùng biên cương. Chương trình không chỉ tạo động lực, tiếp sức để phụ nữ có ý chí vươn lên, mà còn tạo cơ hội cho phụ nữ vùng biên giới có sinh kế, giải quyết việc làm, xóa đói, giảm nghèo… góp phần bảo vệ vững chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc.

Năm 2022, hưởng ứng lời phát động của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội Phụ nữ Học viện đã phát động cán bộ, hội viên chung tay góp sức ủng hộ mô hình sinh kế cho phụ nữ biên cương bằng cách nhắn tin ủng hộ qua Cổng thông tin nhân đạo 1406, mỗi tin nhắn trị giá 20.000đ. Qua đó, Hội Phụ nữ Học viện đã đóng góp tích cực vào mục tiêu xây dựng được ít nhất 130 mô hình sinh kế với tổng giá trị 13 tỷ đồng cho phụ nữ biên giới trong chương trình này.

Chi hội Phụ nữ Văn phòng Học viện chăm sóc vườn chè trong khuôn viên Nhà trường

Chi hội Phụ nữ Văn phòng Học viện chăm sóc vườn chè trong khuôn viên Nhà trường

* Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ Học viện cũng đẩy mạnh tuyên truyền về các hoạt động hưởng ứng “Ngày hội áo dài Việt Nam”, phát động chương trình "Tặng áo dài - Trao yêu thương" vận động quyên góp, ủng hộ và gửi tặng áo dài đã qua sử dụng cho các chị em có hoàn cảnh đặc biệt tại Học viện, khuyến khích các hội viên mặc áo dài vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và tổ chức gặp mặt hội viên tùy theo điều kiện công tác của từng chi hội. Đồng thời, phát động mỗi chi hội trồng 01 cây xanh trong khuôn viên trong Học viện nhằm góp phần xây dựng cảnh quan tại cơ quan, đơn vị và bảo vệ môi trường sinh thái.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất