Hoạt động của Học viện
Thứ Ba, 10/11/2020 14:6'(GMT+7)

Nâng cao chất lượng dạy - học các môn Lý luận chính trị và khoa học xã hội nhân văn cho học viên quốc tế

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện dự và chủ trì buổi tọa đàm. Tham dự buổi tọa đàm còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Học viện cùng toàn thể giảng viên Khoa Lý luận chính trị và khoa học xã hội nhân văn và các học viên quốc tế đang học tập môn Lý luận chính trị.

Tiết mục văn nghệ mở màn buổi tọa đàm của học viên quốc tế

Tiết mục văn nghệ mở màn buổi tọa đàm của học viên quốc tế

Việc học tập các môn LLCT và KHXHNV có ý nghĩa quan trọng đối với học viên nói chung, đặc biệt là đối với các học viên quốc tế tại Học viện CSND. Chính trị, pháp luật và nghiệp vụ là ba nội dung trụ cột trong đào tạo tại Học viện, dạy - học các môn học LLCT và KHXHNV góp phần xây dựng thế giới quan, phương pháp luận Duy vật biện chứng, tư duy logic, kiến thức khoa học xã hội nhân văn, đồng thời trang bị những cơ sở đầu tiên để học viên chiếm lĩnh những tri thức chuyên ngành sau này.

Đại diện lãnh đạo Khoa Lý luận chính trị và khoa học xã hội nhân văn phát biểu tại buổi tọa đàm

Đại diện lãnh đạo Khoa Lý luận chính trị và khoa học xã hội nhân văn phát biểu tại buổi tọa đàm

Trước yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp đẩy mạnh CNH - HĐH, hội nhập quốc tế trong điều kiện cách mạng 4.0, đòi hỏi phải nâng cao hơn nữa chất lượng dạy - học, nhất là dạy - học các môn học LLCT và KHXHNV. Tại buổi tọa đàm “Nâng cao chất lượng dạy - học các môn Lý luận chính trị và khoa học xã hội nhân văn cho học viên quốc tế” đã làm rõ một số nội dung như: Thực trạng hoạt động tổ chức giảng dạy và học tập các môn học LLCT và KHXHNV của học viên quốc tế (Lào, Campuchia); chỉ ra những ưu, nhược điểm trong quá trình tổ chức giảng dạy; những khó khăn, vướng mắc của học viện trong quá trình học tập; Trao đổi kinh nghiệm, mô hình tổ chức, các thức tổ chức hiệu quả hoạt động dạy - học các môn học LLCT và KHXHNV cho học viên quốc tế; Đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy - học các môn học LLCT và KHXHNV cho học viên quốc tế.

Học viên quốc tế tham gia tham luận

Học viên quốc tế tham gia tham luận

Tọa đàm “Nâng cao chất lượng dạy - học các môn Lý luận chính trị và khoa học xã hội nhân văn cho học viên quốc tế” có sự tham gia, đóng góp của đội ngũ các nhà giáo, nhà quản lý giáo dục lão thành, có kinh nghiệm giảng dạy, quản lý học viên quốc tế.

Kết thúc buổi tọa đàm, Ban Tổ chức đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết, quý báu của các đại biểu tham dự, qua đó, đem lại thành những kết quả thiết thực nhằm nâng cao chất lượng dạy - học cho học viên quốc tế tại Học viện.

P.V

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất