Hoạt động của Học viện
Thứ Sáu, 10/11/2023 20:5'(GMT+7)

Lý luận về phòng, chống ma túy tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT theo chức năng của lực lượng Cảnh sát ĐTTP về ma túy

Thiếu tướng, TS Chử Văn Dũng -  Phó Giám đốc Học viện và Thiếu  tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy đồng chủ trì Hội thảo. Cùng tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo Cục X02, V03, V04, C06, đại diện Ban Giám đốc và lãnh đạo Phòng PC04 Công an các địa phương và giảng viên, học viên chuyên ngành Trinh sát phòng, chống tội  phạm về ma túy.

Thiếu tướng, TS Chử Văn Dũng - Phó Giám đốc Học viện CSND phát biểu khai mạc Hội thảo

Thiếu tướng, TS Chử Văn Dũng - Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc Hội thảo

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang - Phó Cục trưởng Cục C04 phát biểu tại Hội thảo

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang - Phó Cục trưởng Cục C04 phát biểu tại Hội thảo

Trong những năm gần đây, tình hình tội phạm về ma túy lợi dụng hoạt động của các cơ sở kinh doanh có điều kiện và dịch vụ nhạy cảm về ANTT để thực hiện các hành vi phạm tội về ma túy đang diễn ra phức tạp, có dấu hiệu gia tăng, nhất là sau thời điểm dịch Covid-19 được kiểm soát, xã hội bước vào tình trạng “bình thường mới”. Các dịch vụ như vũ trường, quán bar, quán karaoke, massage… được phép hoạt động trở lại đồng nghĩa với nguy cơ tội phạm về ma túy lợi dụng các loại hình dịch vụ này để thực hiện hành vi phạm tội. Hoạt động của tội phạm ma túy liên quan đến lĩnh vực này ngày càng tinh vi, xảo quyệt với nhiều phương thức, thủ đoạn mới tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất trật tự, an toàn xã hội.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình tội phạm về ma túy xảy ra tại các cơ sở kinh doanh có điều kiên về ANTT, thời gian qua, Lãnh đạo Bộ Công an đã tập trung chỉ đạo lực lượng Cảnh sát ĐTTP về ma túy cả nước tăng cường nâng cao năng lực, hiệu quả công tác phòng, chống ma túy tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT. Quán triệt quan điểm chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, Tiểu ban Lý luận bảo đảm trật tự, an toàn xã hội đã khẩn trương xây dựng kế hoạch, tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Lý luận về phòng, chống ma túy tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT theo chức năng của lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy”.

Đại diện lãnh đạo các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, đại diện Ban Giám đốc và lãnh đạo PC04 Công an các địa phương cùng đại biểu tham dự Hội thảo

Đại diện lãnh đạo các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, đại diện Ban Giám đốc và lãnh đạo PC04 Công an các địa phương cùng đại biểu tham dự Hội thảo

Hội thảo đã nhận được hơn 70 bài viết của các đồng chí lãnh đạo, chuyên gia, các nhà khoa học, giảng viên giảng dạy trong các trường Công an nhân dân. Bên cạnh đó tại Hội thảo, các đại biểu tham dự đã trình bày tham luận, trong đó đánh giá thực trạng tội phạm về ma túy tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT; chỉ ra những phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm về ma túy; nêu rõ những khó khăn, bất cập trong công tác phát hiện, điều tra, xử lý những hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT. Các đại biểu cũng đưa ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động phòng, chống ma túy tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trong thời gian tới.

Đại diện Ban Giám đốc và lãnh đạo PC04 Công an các địa phương trình bày tham luận tại Hội thảo

Đại diện Ban Giám đốc và lãnh đạo PC04 Công an các địa phương trình bày tham luận tại Hội thảo

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm

Những nội dung của Hội thảo phản ánh khá toàn diện, sâu sắc về công tác phòng, chống ma túy tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT. Kết quả của Hội thảo góp phần phát triển hệ thống lý luận trong công tác phòng, chống ma túy nói chung và phòng, chống ma túy trong các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT nói riêng. Hội thảo cũng giúp lực lượng Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an các đơn vị, địa phương đánh giá được tình hình của tội phạm về ma túy tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, đồng thời gợi mở nhiều giải pháp có tính thực tiễn khả thi, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống ma tuý tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trong thời gian tới.

Thái Cơ (Khoa Cảnh sát PCTP về ma túy)

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất