Hoạt động của Học viện
Thứ Năm, 9/11/2023 22:1'(GMT+7)

Kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống Khoa Cảnh sát điều tra

Tham dự buổi lễ có Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục C04, Bộ Công an; Đại tá, PGS. TS Trần Nguyên Quân, Phó Cục trưởng Cục V03, nguyên Trưởng khoa CSĐT; Thiếu tướng, GS. TS Nguyễn Huy Thuật, nguyên Phó Giám đốc Học viện, nguyên Trưởng khoa CSĐT; Thiếu tướng, GS. TS Nguyễn Văn Nhật, nguyên Phó Giám đốc Học viện, nguyên Phó Trưởng khoa CSĐT; các đồng chí nguyên là lãnh đạo, giảng viên, học viên chuyên ngành CSĐT qua các thời kỳ; đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ Công an, các trường CAND và Công an các tỉnh, thành phố Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hòa Bình…

Thiếu tướng, TS Chử Văn Dũng thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện tặng hoa chúc mừng Khoa Cảnh sát điều tra

Thiếu tướng, TS Chử Văn Dũng thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện tặng hoa chúc mừng Khoa Cảnh sát điều tra

Báo cáo về quá trình xây dựng và trưởng thành của đơn vị, Thượng tá, PGS. TS Nguyễn Ngọc Minh, Trưởng khoa CSĐT nêu rõ: Ngày 11/11/1983, Khoa CSĐT (tiền thân là Khoa Điều tra xét hỏi) được tách ra từ Khoa Chấp pháp, pháp luật thuộc trường Sĩ quan CAND (nay là Học viện CSND). Vào thời điểm mới được thành lập, Khoa CSĐT chỉ có 11 cán bộ, giáo viên, do đồng chí Đại tá Hồ Trọng Đồng giữ chức vụ Trưởng khoa đến nay, Khoa CSĐT có quân số 40 đồng chí với 100% giảng viên có trình độ sau đại học.

Cùng với sự lớn mạnh của Học viện CSND, 40 năm qua, Khoa CSĐT đã không ngừng hoàn thiện, từng bước phát triển, trở thành một trong những khoa nghiệp vụ mũi nhọn của Học viện. Khoa CSĐT là đơn vị đi đầu trong đổi mới phương pháp, hình thức giảng dạy, chú trọng giảng dạy theo phương pháp nêu vấn đề, giảng dạy theo tình huống, hướng dẫn học viên tự học, tổ chức mô hình “bữa trưa học thuật”... Công tác nghiên cứu khoa học, biên soạn giáo trình, tài liệu dạy học được chú trọng và triển khai đảm bảo chất lượng, không ngừng nghiên cứu, cập nhật những vấn đề mới trong thực tiễn đấu tranh phòng, chống tội phạm, đáp ứng yêu cầu của công tác giáo dục, đào tạo trong từng thời kỳ, đồng thời tham mưu cho lãnh đạo Bộ Công an giải quyết nhiều nội dung cấp bách trong thực tiễn công tác Công an.

Thượng tá, PGS. TS Nguyễn Ngọc Minh, Trưởng khoa Cảnh sát điều tra trình bày diễn văn tại Lễ kỷ niệm

Thượng tá, PGS. TS Nguyễn Ngọc Minh, Trưởng khoa Cảnh sát điều tra trình bày diễn văn tại Lễ kỷ niệm

Lãnh đạo Khoa CSĐT đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, luôn khuyến khích cán bộ, giảng viên phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tự nghiên cứu, học hỏi để nâng cao trình độ, kỹ năng cho bản thân; tạo điều kiện cử giảng viên đi thực tế tại Công an các đơn vị, địa phương để tích lũy kinh nghiệm thực tiễn, phục vụ quá trình giảng dạy tại Nhà trường. Khoa CSĐT cũng là đơn vị đi đầu trong công tác bồi dưỡng đội ngũ giảng viên đảm bảo đủ điều kiện, tiêu chí và có khả năng làm việc trong môi trường quốc tế với 02 đồng chí được cấp chứng nhận là giảng viên của Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (INTERPOL) và Văn phòng Liên Hợp Quốc về chống Ma túy và Tội phạm (UNODC); 03 đồng chí đăng ký tham gia lực lượng Cảnh sát gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc; nhiều lãnh đạo, giảng viên sử dụng thành thạo ít nhất 01 ngoại ngữ.

Với truyền thống đoàn kết, thống nhất và sự nỗ lực, phấn đấu của các thế hệ lãnh đạo, giảng viên, Khoa CSĐT đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba vào năm 2014, nhiều năm liền đạt danh hiệu Đơn vị quyết thắng và được tặng Cờ thi đua của Bộ Công an. Các thế hệ cán bộ, giảng viên công tác tại đơn vị đã không ngừng phấn đấu, trưởng thành, trong đó có 03 đồng chí vinh dự được trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú, 03 đồng chí được phong học hàm Giáo sư, 02 Phó Giáo sư, 02 đồng chí được thăng cấp bậc hàm cấp Tướng, 04 đồng chí giữ chức vụ lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Công an, nhiều đồng chí giảng viên được vinh danh là Giảng viên dạy giỏi cấp Bộ và cấp Học viện, nhiều đồng chí trở thành những chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực Khoa học Công an.

Thiếu tướng, TS Chử Văn Dũng, Phó Giám đốc Học viện phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ cho Khoa Cảnh sát điều tra

Thiếu tướng, TS Chử Văn Dũng, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng, TS Chử Văn Dũng, Phó Giám đốc Học viện nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương những thành tích nổi bật trong 40 năm xây dựng và trưởng thành của Khoa CSĐT, đồng thời ghi nhận, tri ân những đóng góp về sức lực, trí tuệ của các thế hệ lãnh đạo, giảng viên Khoa CSĐT đối với sự phát triển của đơn vị nói riêng và sự lớn mạnh của Học viện CSND nói chung.

Thiếu tướng, TS Chử Văn Dũng, Phó Giám đốc Học viện trao Bằng khen của Bộ Công an cho Khoa Cảnh sát điều tra vì đã có thành tích trong công tác giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học, góp phần bảo vệ ANQG và bảo đảm TTATXH

Thiếu tướng, TS Chử Văn Dũng, Phó Giám đốc Học viện trao Bằng khen của Bộ Công an cho Khoa Cảnh sát điều tra vì đã có thành tích trong công tác giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học, góp phần bảo vệ ANQG và bảo đảm TTATXH

Đồng chí Phó Giám đốc Học viện giao nhiệm vụ cho Khoa CSĐT trong thời gian tới cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng tập thể vững mạnh, có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và xây dựng đội ngũ chuyên gia kế cận, tiếp tục tham mưu cho Lãnh đạo Bộ Công an, Ban Giám đốc Học viện các nội dung quan trọng liên quan đến thực tiễn công tác Công an, trong đó có việc triển khai Kế hoạch tổng kết công tác lấy lời khai, hỏi cung bị can của lực lượng Cảnh sát điều tra.

Đồng chí Phó Giám đốc Học viện bày tỏ sự tin tưởng Khoa CSĐT sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, đạt được những thành tựu cao hơn nữa để xứng đáng với truyền thống của đơn vị và đóng góp vào mục tiêu xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ


Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất