Hoạt động của Học viện
Thứ Sáu, 10/11/2023 18:5'(GMT+7)

Kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Khoa Cảnh sát kinh tế

Tham dự buổi lễ có Trung tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Học viện, lãnh đạo, giảng viên, học viên Khoa Cảnh sát kinh tế qua các thời kỳ; đại diện Tổng cục Hải Quan, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Học viện Tài chính; đại diện các đơn vị chức năng thuộc Học viện; đại diện Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an các đơn vị, địa phương cùng toàn thể học viên chuyên ngành đang học tập tại Học viện.

Thượng tá. PGS.TS Phạm Tiến Dũng - Trưởng Khoa Cảnh sát kinh tế trình bày diễn văn kỷ niệm

Thượng tá. PGS.TS Phạm Tiến Dũng - Trưởng Khoa Cảnh sát kinh tế trình bày diễn văn kỷ niệm

Diễn văn được trình bày tại Lễ kỷ niệm nêu rõ: Ngay sau khi lực lượng Cảnh sát kinh tế ra đời năm 1981, Tổ bộ môn Cảnh sát kinh tế trực thuộc Ban Giám hiệu Trường Đại học Cảnh sát nhân dân (nay là Học viện CSND) đã được thành lập với 04 cán bộ, giảng viên. Năm 1983, Khoa Cảnh sát kinh tế chính thức được thành lập theo Quyết định số 710/QĐ ngày 11/11/1983 của Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân. Theo đó, ngày 11/11 hàng năm được chọn làm Ngày truyền thống của Khoa Cảnh sát kinh tế.

Trung tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện tặng hoa chúc mừng Khoa Cảnh sát kinh tế

Trung tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện tặng hoa chúc mừng Khoa Cảnh sát kinh tế

Trải qua hơn 40 năm xây dựng và phát triển, dù ở mỗi giai đoạn, tên gọi, mô hình tổ chức khác nhau nhưng Khoa Cảnh sát kinh tế đã không ngừng nỗ lực, vượt khó khăn, sáng tạo lập nhiều thành tích nổi bật, xuất sắc. Từ Tổ bộ môn Cảnh sát kinh tế với 04 cán bộ, giảng viên, đến nay Khoa Cảnh sát kinh tế đã không ngừng lớn mạnh về quy mô, tổ chức, cơ cấu cán bộ, giảng viên, đã khẳng định được vai trò và vị trí của mình, đóng góp công sức, thành tích không nhỏ vào truyền thống 55 năm xây dựng và phát triển vẻ vang của Học viện.

Trung tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho tập thể Khoa CSKT vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục, đào tạo, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm TTATXH

Trung tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho tập thể Khoa Cảnh sát kinh tế vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục, đào tạo, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm TTATXH

Với chức năng, nhiệm vụ là một đơn vị giáo dục trực thuộc Học viện, có trách nhiệm giúp Giám đốc Học viện tổ chức giảng dạy nghiệp vụ Cảnh sát kinh tế cho các hệ, khóa học theo chương trình đào tạo của Bộ Công an, tổ chức nghiên cứu khoa học, quản lý đội ngũ cán bộ giảng dạy, cũng như thực hiện các chương trình, kế hoạch hợp tác về đào tạo của Bộ Công an và của Học viện. Trong những năm qua, Khoa Cảnh sát kinh tế đã luôn phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong đơn vị, quán triệt và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy cấp trên trong công tác giảng dạy, đào tạo, nghiên cứu khoa học, chăm lo làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị vững mạnh.

Thượng tá. PGS.TS Phạm Tiến Dũng - Trưởng Khoa Cảnh sát kinh tế tặng quà tri ân các thế hệ cán bộ, giảng viên đơn vị qua các thời kỳ

Đại diện lãnh đạo Khoa Cảnh sát kinh tế tặng quà tri ân các đồng chí lãnh đạo Học viện, các thế hệ cán bộ, giảng viên đơn vị qua các thời kỳ

Qua thực tiễn công tác học viên chuyên ngành Cảnh sát kinh tế sau khi tốt nghiệp ra trường, Công an các địa phương đều đánh giá cao học viên có tư duy, kỹ năng nghề nghiệp, phẩm chất đạo đức tốt đáp ứng được yêu cầu công tác của đơn vị địa phương. Các thế hệ học viên chuyên ngành Cảnh sát kinh tế tốt nghiệp ra trường, có nhiều đồng chí đã và đang giữ những chức vụ, trọng trách, lãnh đạo, chỉ huy của lực lượng CAND và lực lượng Cảnh sát kinh tế các cấp, nhiều đồng chí có học hàm, học vị cao.

Các cán bộ, giảng viên của Khoa Cảnh sát kinh tế chia sẻ, phát biểu cảm nghĩ về thời gian công tác tại đơn vị

Các cán bộ, giảng viên của Khoa Cảnh sát kinh tế chia sẻ, phát biểu cảm nghĩ về thời gian công tác tại đơn vị

Đặc biệt, Khoa Cảnh sát kinh tế cũng là đơn vị tiên phong của Học viện trong mở rộng quan hệ hợp tác trong giáo dục và đào tạo với các đơn vị ngoài ngành, điển hình như Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương… thông qua các mối quan hệ hợp tác này, Khoa Cảnh sát kinh tế đã khẳng định được “thương hiệu”, “uy tín” của mình trong công tác giảng dạy, đào tạo về nghiệp vụ phát hiện, điều tra tội phạm kinh tế.

Với những thành tích đã đạt được, Khoa Cảnh sát kinh tế đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng 01 Huân chương Chiến công hạng nhì (năm 2002); Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba do đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân Bảo vệ an ninh Tổ quốc (năm 2010) và nhiều phần thưởng cao quý khác của ngành Công an và Giám đốc Học viện. Tập thể và cán bộ, giảng viên của đơn vị đã được tặng nhiều Bằng khen, giấy khen các cấp.

Trung tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ

Trung tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, Trung tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện ghi nhận, đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm và biểu dương những nỗ lực, thành tích mà các thế hệ lãnh đạo, giảng viên Khoa Cảnh sát kinh tế đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí Giám đốc Học viện khẳng định: với tri thức và bản lĩnh của người Công an nhân dân, các thế hệ giảng viên Khoa Cảnh sát kinh tế đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo đội ngũ cán bộ, chiến sỹ của lực lượng Cảnh sát kinh tế nói chung và của Học viện CSND nói riêng.

Trong thời gian tới, Khoa Cảnh sát kinh tế sẽ bước vào giai đoạn phát triển mới, với nhiều thách thức và cơ hội khi Học viện tiến hành kiện toàn tổ chức bộ máy của Học viện theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an. Đi cùng với đó là những yêu cầu mới đòi hỏi toàn thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Khoa Cảnh sát kinh tế phải nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ, kịp thời nắm bắt được thời cơ để tiếp tục phát triển lớn mạnh hơn nữa, vươn mình, khẳng định được vị thế, vai trò, thương hiệu và uy tín của Khoa nói riêng, Học viện CSND nói chung. Qua đó, đóng góp không nhỏ vào công cuộc xây dựng lực lượng Công an nhân dân cách mạng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

PV

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất