Hoạt động của Học viện
Thứ Năm, 11/11/2021 21:57'(GMT+7)

Khoa Tâm lý tổ chức thành công hội thi học tốt dành cho sinh viên khóa D46

Toàn cảnh Hội thi tại Hội trường Trần Đức Trường

Toàn cảnh Hội thi tại Hội trường Trần Đức Trường

Hội thi vinh dự có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng như: Phòng Quản lý đào tạo và Bồi dưỡng nâng cao, Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, Văn phòng Học viện, Phòng Quản lý học viên và đại điện Đoàn Thanh niên Học viện. Ngoài ra, Hội thi còn có sự tham dự của tập thể lãnh đạo và toàn thể giảng viên Khoa Tâm lý; đặc biệt là sự tham gia nhiệt tình của 05 đội thi đến từ các lớp khoá D46: B1a (Đội Mưu trí), B3e (Đội Kiên trì), B3d (Đội Dũng cảm), B8e (Đội Quyết đoán) và B8d (Đội Độc lập).

Không khí sôi động và vô cùng hứng khởi từ các cổ động viên

Không khí sôi động và vô cùng hứng khởi tại Hội thi

Trải qua 05 phần thi độc đáo gồm: Chào hỏi, Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích (Hùng biện), mỗi đội thi mang đến những màu sắc riêng cùng những phút giây đầy kịch tích, bất ngờ trên chặng đường chinh phục các câu hỏi để tìm ra đội thi xuất sắc nhất. Mỗi câu hỏi được xây dựng một cách cô đọng, súc tích, kết tinh những kiến thức nền tảng của môn Tâm lý học đại cương, giúp sinh viên ôn tập và mở rộng tri thức một cách khoa học, sáng tạo.

Hội thi cũng được đánh giá là sân chơi bổ ích tạo cơ hội cho sinh viên phát triển các kỹ năng mềm như: Làm việc nhóm, khả năng hùng biện, phương pháp tư duy phân tích - tổng hợp, qua đó giúp sinh viên tiếp cận kiến thức theo cách tự nhiên, mới mẻ, gắn lý luận với thực tiễn để luận giải những hiện tượng, tình huống khác nhau nảy sinh trong đời sống.

Các đội thi tập trung cao độ cho các phần thi

Các đội thi tập trung cao độ cho các phần thi

Không chỉ gây ấn tượng bởi sự thông minh, tài năng của thí sinh các đội thi, thành công của Hội thi còn đến từ sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả, làm nóng thêm bầu không khí trong Hội trường Trần Đức Trường. Các khán giả cũng có những trải nghiệm thú vị trong phần thi dành cho chính mình và nhận những phần thưởng ý nghĩa từ Ban tổ chức.

Kết quả chung cuộc, đội thi Kiên trì đến từ lớp B3e đã xuất sắc vượt qua 04 đội còn lại để dành giải Nhất, hai đội thi Độc lập (B8d) và đội Dũng cảm (B3d) dành giải Nhì, trong khi đó các đội thi Quyết đoán (B8e) và đội Mưu trí (B1a) đồng giải Ba.

Trung tá, TS Đặng Anh Tuấn, Trưởng khoa Tâm lý trao giải cho Đội thi dành giải Nhất

Trung tá, TS Đặng Anh Tuấn, Trưởng khoa Tâm lý trao giải cho Đội thi dành giải Nhất

Đây là lần thứ hai Khoa Tâm lý tổ chức Hội thi học tốt môn Tâm lý học đại cương trong năm học 2021-2022. Nếu như Hội thi lần thứ nhất gây ấn tượng mạnh với các điểm cầu trực tuyến trong bối cảnh giãn cách xã hội thì Hội thi lần này đã linh hoạt chuyển đổi tổ chức thi trực tiếp khi điều kiện cho phép. Sự nhạy bén trong tổ chức các hoạt động giảng dạy, học tập dưới những hình thức khác nhau đã thể hiện sự quyết tâm của Khoa Tâm lý nói riêng và các đơn vị giảng dạy nói chung nhằm khắc phục những khó khăn trong bối cảnh dịch COVID-19 còn rất khó lường. 

Các đội thi chụp ảnh lưu niệm cùng Tập thể giáo viên Khoa Tâm lý

Các đội thi chụp ảnh lưu niệm cùng Tập thể giảng viên Khoa Tâm lý

Hội thi nhận được sự quan tâm ủng hộ và đánh giá cao của Ban Giám đốc cùng các đơn vị chức năng trong Học viện cũng như sự phản hồi tích cực từ sinh viên, hỗ trợ các em ôn tập kiến thức và đáp ứng các yêu cầu của môn học một cách chất lượng. Thông qua Hội thi, các giảng viên cũng tích luỹ thêm những kinh nghiệm quý báu trong tổ chức các hoạt động giảng dạy và học tập theo cách sáng tạo, mang đậm giá trị khoa học và ý nghĩa thực tiễn.

Tin: Lê Thu Trang (Khoa Tâm lý)

Ảnh: PPA TV

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất