Hoạt động của Học viện
Thứ Ba, 9/11/2021 9:12'(GMT+7)

Hội thi tuyên truyền phòng, chống tội phạm mua bán người

Những năm gần đây, mua bán người là một trong những vấn đề nóng bỏng và phức tạp trên toàn thế giới. Đây không chỉ là thách thức lớn cho Việt Nam và các nước mà còn trở thành một vấn nạn mang tính toàn cầu. Bất chấp những nỗ lực ngăn chặn của Việt Nam, tội phạm mua bán người vẫn tiếp hoạt động với nhiều hình thức tinh vi và ngày càng khó kiểm soát. Tội phạm này đã và đang gây ra những tổn hại to lớn về tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm đối với nạn nhân. Do đó, phòng ngừa tội phạm mua bán người hiện không còn nằm trong phạm vi một quốc gia hay một khu vực mà đã trở thành trách nhiệm của tất cả các quốc gia và tổ chức cũng như mọi tập thể, cá nhân,… Trong đó, việc tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng về tội phạm mua bán người là một trong những nhu cầu cấp thiết và là một vũ khí hữu hiệu giúp mỗi cá nhân và cộng đồng có thể bảo vệ bản thân mình. 

Phần thi chào hỏi của các đội thi

Phần thi chào hỏi của các đội thi

Nhằm tạo ra sân chơi bổ ích, thiết thực cho học viên chuyên ngành Cảnh sát hình sự cũng như góp phần ngăn chặn tội phạm mua bán người, Khoa Cảnh sát Hình sự - Học viện CSND đã tổ chức Hội thi tuyên truyền phòng, chống tội phạm mua bán người cho học viên chuyên ngành. 

Các đội chơi đã mang đến nhiều màu sắc khác nhau cho Hội thi

Các đội chơi đã mang đến nhiều màu sắc khác nhau cho Hội thi

Tham gia Hội thi lần này gồm 05 đội thi đại diện cho các lớp chuyên ngành khóa D44, D45, D46; mỗi đội thi gồm có 06 thành viên. Ban Giám khảo Hội thi có sự góp mặt của Thượng tá Trần Thế Hưởng, nguyên Trưởng Khoa Cảnh sát hình sự cùng các giảng viên giàu nhiều kinh nghiệm của Khoa Cảnh sát hình sự - Học viện CSND.

Ban giám khảo Hội thi

Ban giám khảo Hội thi

Cuộc thi đã tạo nên không khí vui tươi, sôi nổi với 04 phần thi chính: Chào hỏi, phần thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống mua bán người; phần thi tuyên truyền và phần thi dành cho khán giả. Với tinh thần giao lưu, học hỏi, các đội chơi đã cho thấy sự sáng tạo trong cách giới thiệu, tình huống gắn liền với kiến thức môn học và đặc thù chuyên môn của lực lượng Cảnh sát hình sự. 

Ban giám khảo trao giải nhất cho đội chơi

Ban giám khảo trao giải nhất cho Đội B2A - D45

Kết quả chung cuộc: 

Giải Nhất: Đội B2A - D45;

Giải Nhì:  Đội B2DE - D46;

Giải Ba: Đội B2B - D45; B2ABC - D46 và đội B2 - D44.

Một số hình ảnh khác tại Hội thi:

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất