Hoạt động của Học viện
Thứ Tư, 16/3/2022 14:18'(GMT+7)

Khai giảng Khóa tập huấn giảng viên nguồn “Điều tra thân thiện và nhạy cảm giới với người chưa thành niên”

Đây là hoạt động nằm trong Dự án “Tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam” (EU JULE) được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu với đóng góp tài chính từ Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) và Chính phủ Nhật Bản.

Tham dự lễ khai giảng khóa tập huấn có Đại tá, PGS. TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện; Bà Nguyễn Thanh Trúc, Chuyên gia Bảo vệ Trẻ em, Tổ chức UNICEF Việt Nam; Ông Mark LaLonde, chuyên gia quốc tế về Tư pháp cho trẻ em của UNICEF; đại diện lãnh đạo Viện Khoa học Cảnh sát, Khoa Cảnh sát điều tra, Khoa Cảnh sát hình sự - Học viện CSND.

Các đại biểu và học viên tham dự lễ khai giảng khóa tập huấn

Các đại biểu và học viên tham dự lễ khai giảng khóa tập huấn

Khóa tập huấn giảng viên nguồn về “Điều tra thân thiện và nhạy cảm giới với người chưa thành niên” tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh trong 3 ngày, từ 15/3 đến 17/3/2022, được giảng dạy bởi các giảng viên có kinh nghiệm của Học viện CSND, cùng sự tham gia hỗ trợ của chuyên gia quốc tế đến từ Canada. Tham dự khoá học có 36 cán bộ thuộc lực lượng Cảnh sát hình sự Công an Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Dương, Bà Rịa -Vũng Tàu và giảng viên các trường Đại học CSND, Cao đẳng CSND 2.

Khóa tập huấn do các giảng viên Học viện CSND trực tiêp giảng dạy

Khóa tập huấn do các giảng viên Học viện CSND trực tiêp giảng dạy

Khóa tập huấn là cơ hội để cán bộ thực tiễn và giảng viên được bồi dưỡng chuyên sâu về lĩnh vực điều tra thân thiện với người chưa thành niên, qua đó ứng dụng các kỹ năng, kiến thức đào tạo để nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh với tội phạm, đặc biệt là những vụ án, vụ việc có liên quan tới người chưa thành niên.

Thông qua khoá tập huấn này, Ban Tổ chức cũng mong muốn xây dựng đội ngũ giảng viên nguồn có chất lượng để thực hiện các nhiệm vụ đào tạo, tập huấn, hướng dẫn chuyên sâu, rộng rãi cho lực lượng Công an cấp cơ sở, từ đó tạo hiệu ứng rộng rãi và tích cực trong hoạt động điều tra đối với người chưa thành niên trong giai đoạn 2022 - 2026.

Các đại biểu và học viên chụp ảnh lưu niệm tại lễ khai giảng

Các đại biểu và học viên chụp ảnh lưu niệm tại lễ khai giảng

Phát biểu tại lễ khai giảng khóa học, Đại tá, PGS. TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện đề nghị các giảng viên tham gia lớp tập huấn nêu cao tinh thần tích cực, chủ động trao đổi, tiếp thu kiến thức, học tập các kỹ năng mà chuyên gia quốc tế truyền đạt, từ đó nâng cao chất lượng chuyên môn của bản thân trong lĩnh vực này. Đặc biệt, là áp dụng các phương pháp giảng dạy tích cực, sư phạm tương tác, chú ý các thao tác thực hành, hướng dẫn cụ thể dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm. Đối với các đồng chí cán bộ tham gia tập huấn cần có ý thức chủ động, nghiêm túc, tham gia đầy đủ và tích cực, đảm bảo theo yêu cầu của chương trình đào tạo.

Thông qua khóa tập huấn này, Học viện CSND mong muốn sẽ tăng cường mối quan hệ hợp tác trong thời gian tới với các cơ quan của Liên hợp quốc nói chung, UNICEF Việt Nam nói riêng. Bên cạnh đó, Học viện rất mong được sự trao đổi, phối hợp thường xuyên của Bộ Tư pháp, Cục V03 - Bộ Công an để các hoạt động hợp tác diễn ra thiết thực, hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại khóa tập huấn:

PV

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất