Hoạt động của Học viện
Thứ Năm, 25/2/2021 10:17'(GMT+7)

Gặp mặt cán bộ chủ chốt và phát động “Tết trồng cây” nhân dịp đầu Xuân Tân Sửu năm 2021

Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng - Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo tại lễ gặp mặt đầu xuân

Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng - Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo tại lễ gặp mặt đầu xuân

Tham dự buổi lễ còn có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, các đồng chí chuyên viên cao cấp cùng cán bộ lãnh đạo chủ chốt các đơn vị thuộc Học viện.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được nghe báo báo tình hình các mặt công tác của Học viện trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021. Thực hiện kế hoạch chung của Học viện, các đơn vị trong Học viện đã triển khai các hoạt động vui xuân đón Tết cho cán bộ, học viên đảm bảo vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc các nội dung về phòng chống dịch Covid-19 theo đúng các quy định của Nhà nước và Bộ Công an. Cụ thể:

- Trong thời gian diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Học viện đã tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác trực, ứng trực đảm bảo an ninh trật tự tại Học viện. Cán bộ, học viên được phân công trực Tết đã chấp hành nghiêm chỉnh lịch trực và các quy định của Bộ, đảm bảo tuyệt đối an toàn Học viện, đảm bảo thông tin liên lạc, chế độ báo cáo theo quy định; kịp thời giải quyết các công việc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, học viên.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Học viện đã triển khai cho 11 học viên có gia đình ở vùng bị phong tỏa và 135 lưu học viên Lào và Campuchia ở lại trực Tết tại Học viện. Học viện đã quan tâm, động viên tinh thần và tạo mọi điều kiện thuận lợi để đảm bảo chế độ và điều kiện sinh hoạt cho các học viên trong thời gian này.

- Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an, Học viện đã nỗ lực, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, tổ chức cho hơn 1.000 học viên triển khai tập luyện trong hơn 3 tháng và biểu diễn thành công tiết mục trống hội “Hào khí non sông” tại Chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vào tối ngày 02/02/2021, đây được coi là điểm nhấn của chương trình nghệ thuật, cũng là tiết mục trống hội quy mô nhẩt từ trước đến nay; được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ban, Ngành Trung ương đánh giá cao, qua đó góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sĩ Công an trong Nhân dân.

- Trong dịp Tết Nguyên đán, Học viện đã thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với cán bộ, học viên; có sự hỗ trợ, chia sẻ và động viên kịp thời cả về vật chất lẫn tinh thần đối với một số gia đình cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn nhằm hỗ trợ các gia đình đón Tết vui tươi, đầm ấm; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn Học viện đóng quân.

- Trong thời gian nghỉ Tết, toàn thể cán bộ, học viên của Học viện đã chấp hành nghiêm chỉnh các đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của Ngành và của địa phương. Học viện cũng thường xuyên nắm tình hình sức khỏe của cán bộ, học viên; quán triệt, nhắc nhở cán bộ, học viên thực hiện nghiêm túc văn bản chỉ đạo và khuyến cáo của các cơ quan chuyên môn về phòng, chống dịch Covid-19.

Kết thúc thời gian nghỉ Tết, cán bộ, học viên đã có mặt để làm việc, học tập theo đúng thời gian quy định.

- Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn cho cán bộ, học viên sau khi nghỉ Tết quay trở lại trường công tác, học tập, ngày 22/02/2021 Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Học viện đã họp và chỉ đạo triển khai thực hiện ngay một số công tác như: rà soát tất cả các trường hợp cán bộ, học viên trong thời gian nghỉ Tết tại địa phương khi trở lại Hà Nội phải khai báo y tế để thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định; chủ động sắp xếp lịch trình học tập của các khóa học, hệ học phù hợp; triển khai phun thuốc khử khuẩn đảm bảo vệ sinh phòng dịch...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng - Giám đốc Học viện ghi nhận và biểu dương các đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Đồng chí Giám đốc yêu cầu các đơn vị tập trung nắm tình hình cán bộ, chiến sĩ sau Tết, rà soát các trường hợp có lịch trình có liên quan đến dịch bệnh để chủ động các biện pháp phòng ngừa. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Học viện, Phòng Tổ chức cán bộ, Phòng Hậu cần, Văn phòng Học viện, Phòng Quản lý học viên đã chủ động tham mưu, triển khai tốt các biện pháp, phương án phòng, chống dịch bệnh theo tình hình thực tiễn.

Đồng chí Giám đốc Học viện cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác quản lý cán bộ; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấn chỉnh việc chấp hành điều lệnh CAND, tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện ngay công tác chuyên môn, đặc biệt là các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm của năm học; các đơn vị không tổ chức du xuân, lễ hội, liên hoan, nhanh chóng sắp xếp, bố trí lịch trình giảng dạy, học tập của các lớp học, hệ học trong Học viện.

Ban Giám đốc Học viện và lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Học viện hưởng ứng “Tết trồng cây”

Ban Giám đốc Học viện và lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Học viện hưởng ứng “Tết trồng cây”

PV