Hoạt động của Học viện
Thứ Ba, 9/1/2024 11:0'(GMT+7)

Học viện CSND tổ chức khai giảng hệ đào tạo sau đại học năm học 2023 - 2024

Tham dự lễ khai giảng có Thiếu tướng, GS. TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện; Thượng tá, TS Hoàng Đại Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các đơn vị, học viện, nhà trường trực thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc Phòng; Công an các đơn vị địa phương; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Học viện cùng 99 tân học viên Cao học khóa 32 và 28 tân Nghiên cứu sinh khóa 28.

Quán triệt nội dung Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng về phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, Đảng uỷ, Ban Giám đốc Học viện CSND cùng đội ngũ các nhà khoa học, cán bộ, giảng viên, học viên của nhà trường đã chú trọng, quan tâm vào công tác đào tạo sau đại học và đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Nhiều cán bộ được đào tạo sau đại học tại Học viện CSND đã trở thành những nhà giáo, nhà khoa học có học hàm, học vị cao, có uy tín; nhiều đồng chí trở thành cán bộ lãnh đạo quan trọng trong một số cơ quan Đảng, chính quyền, các ngành nội chính như Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân hoặc những sĩ quan cao cấp, cán bộ lãnh đạo chỉ huy, các tướng lĩnh trong lực lượng Công an nhân dân, Quân đội nhân dân Việt Nam và lực lượng Công an, Cảnh sát các nước bạn Lào, Campuchia anh em.

Trung tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện trao Quyết định thành lập lớp cho Ban cán sự các lớp học

Trung tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện trao Quyết định thành lập lớp cho Ban cán sự các lớp học

Tính đến nay, Học viện đã và đang đào tạo 32 khoá cao học với 4.448 học viên được công nhận tốt nghiệp và cấp bằng thạc sĩ; 28 khóa nghiên cứu sinh với 678 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án được công nhận học vị và cấp bằng tiến sĩ. Những tiến sĩ, thạc sĩ tốt nghiệp tại Học viện CSND là cán bộ trong lực lượng Công an, Quân đội và cán bộ các ngành khối nội chính, kể cả lực lượng Công an của hai nước bạn Lào và Campuchia, trong đó có hơn 200 tiến sĩ là cán bộ, giảng viên của Học viện CSND.

Với kết quả đào tạo trên, công tác đào tạo sau đại học của Học viện đã góp phần tăng cường đội ngũ cán bộ khoa học có trình độ cao cho các nhà trường và các đơn vị tham mưu, chiến đấu của lực lượng CAND. Kết quả nghiên cứu của các đề tài luận văn, luận án đã góp phần bổ sung, hoàn thiện lý luận nghiệp vụ của Ngành về quản lý Nhà nước về an ninh trật tự, đấu tranh phòng, chống tội phạm; đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.

Tiếp bước những kết quả đã đạt được, trong năm học 2023 - 2024, Học viện đã có quyết định công nhận trúng tuyển hệ đào tạo sau đại học cho 99 tân học viên Cao học khóa 32 và 28 tân Nghiên cứu sinh khóa 28.

Trung tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ

Trung tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, Trung tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện gửi lời chúc mừng tới 127 tân học viên Cao học và Nghiên cứu sinh đã trúng tuyển cùng gia đình và đơn vị nơi các học viên công tác.

Để đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra, với tinh thần kỷ cương, trách nhiệm và hiệu quả, đồng chí Giám đốc Học viện yêu cầu các tân học viên phát huy cao độ trách nhiệm của mình, chủ động, sáng tạo, trung thực trong tự học tập, tự nghiên cứu, thể hiện ý chí quyết tâm trong học tập, rèn luyện. Đồng thời, chấp hành nghiêm túc nội quy, kỷ luật của Ngành, quy định của Học viện, điều lệnh Công an nhân dân, là tấm gương cho học viên các, khóa học, hệ học trong Học viện học tập và noi theo.

Đồng chí Giám đốc tin tưởng rằng, với sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Giáo dục và Đào tạo, sự cố gắng của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể đội ngũ các nhà khoa học, các thầy, cô giáo; các cơ quan chức năng và sự phối hợp, tạo điều kiện của Công an các đơn vị, địa phương, khóa học sẽ diễn ra thành công tốt đẹp và đạt kết quả cao.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các tân học viên

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các tân học viên

PV
 

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất