Hoạt động của Học viện
Thứ Sáu, 29/12/2023 10:55'(GMT+7)

620 tân cử nhân hệ đào tạo đại học chính quy Khóa D45 nhận bằng tốt nghiệp

Tham dự buổi lễ có Trung tướng, GS. TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện; Thiếu tướng, GS. TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện; Thượng tá, TS Hoàng Đại Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an; Đại tá Hoàng Tuấn Cường - Phó Đoàn trưởng Đoàn 871, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam. Cùng tham dự buổi lễ còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị, tổ chức quần chúng thuộc Học viện CSND; Ban chủ nhiệm khóa D45; các bậc phụ huynh và 620 tân cử nhân, sĩ quan khóa D45.

Thiếu tướng, GS. TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện trình bày diễn văn bế giảng khóa học

Thiếu tướng, GS. TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện trình bày diễn văn bế giảng khóa học

Diễn văn bế giảng khóa học cho biết: Khóa D45 là một trong những khoá tiêu biểu, đánh dấu những kết quả nổi bật trong quá trình đổi mới căn bản và toàn diện công tác giáo dục đào tạo tại Học viện CSND. Đây là khoá đầu tiên Học viện triển khai tuyển sinh trên địa bàn cả nước. Theo đó, hơn 600 học viên khoá D45 đã xuất sắc vượt qua chục ngàn thí sinh trên cả nước tham dự kỳ thi tuyển sinh và trúng tuyển hệ đào tạo Đại học chính quy tại Học viện CSND - một trong những trường có điểm số đầu vào cao nhất trong hệ thống các trường đại học trên cả nước. 

Trung tướng, GS. TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện trao bằng tốt nghiệp cho học viên khóa D45

Trung tướng, GS. TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện trao bằng tốt nghiệp cho học viên khóa D45

Khoá D45 cũng là khoá đầu tiên Học viện triển khai chủ trương của Bộ Công an về việc đưa học viên sang huấn luyện đầu khoá 04 tháng tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, qua đó giúp các học viên rèn luyện bản lĩnh, tác phong, kỷ luật, kỷ cương theo điều lệnh CAND. 

Trung tướng, GS. TS Trần Minh Hưởng,  Giám đốc Học viện trao quyết định cho 19 học viên được phong cấp bậc hàm Trung úy

Trung tướng, GS. TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện trao quyết định cho 19 học viên được phong cấp bậc hàm Trung úy

Đặc biệt, Khóa D45 là một trong những khoá học diễn ra trong bối cảnh lần đầu tiên trong lịch sử cả nước và trên thế giới phải đối mặt với đại dịch Covid-19, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác giáo dục đào tạo của Nhà trường. Gần nửa thời gian học tập của khoá D45 diễn ra trong giai đoạn cả nước thực hiện “giãn cách xã hội”. Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch, Học viện CSND đã chủ động điều chỉnh một cách phù hợp, linh hoạt chương trình, kế hoạch công tác, triển khai các hoạt động giáo dục, đào tạo bằng hình thức trực tuyến, vừa đảm bảo nhiệm vụ phòng, chống dịch, vừa hoàn thành các nhiệm vụ, yêu cầu đã đề ra.

Thượng tá, TS Hoàng Đại Nghĩa trao tặng Giấy khen của Cục trưởng Cục Đào tạo cho các đạt danh hiệu học viên giỏi toàn khóa

Thượng tá, TS Hoàng Đại Nghĩa trao tặng Giấy khen của Cục trưởng Cục Đào tạo cho các đạt danh hiệu học viên giỏi toàn khóa

Trong quá trình học tập, các học viên được tiếp cận phương pháp giáo dục hiện đại gắn đào tạo lý luận với thực tiễn chiến đấu; tăng cường kiến thức pháp luật, nghiệp vụ và kỹ năng thực hành môn học; tạo môi trường học tập đa dạng, sáng tạo thông qua việc đổi mới hình thức tổ chức các Hội thi thực hành nghiệp vụ, chính trị, pháp luật.

Song song với việc giảng dạy trên giảng đường, học viên khoá D45 là khoá đầu tiên được trực tiếp tăng cường xuống địa bàn cơ sở trên thành phố Hà Nội tham gia hai chiến dịch cao điểm của Bộ Công an trong năm 2022 và 2023 bao gồm chiến dịch “90 ngày, đêm” triển khai các quy định của Luật Cư trú đảm bảo dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch” và chiến dịch “60 ngày, đêm” tuyên truyền cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử nhằm phục vụ việc cập nhật hệ thống dự liệu quốc gia về dân cư, cấp Căn cước công dân, cấp tài khoản định danh điện tử và dịch vụ công trực tuyến. Những kiến thức lý luận và thực tiễn được trang bị trong 04 năm học tập tại Học viện sẽ góp phần bổ sung, hoàn thiện kỹ năng nghiệp vụ của lực lượng CAND cho các học viên khoá D45, qua đó giúp các tân sỹ quan Cảnh sát áp dụng hiệu quả vào thực tiễn công tác tại các đơn vị, địa phương sau khi tốt nghiệp ra trường. 

Đại diện học viên khóa D45 trao tặng quỹ khuyến học cho Học viện

Đại diện học viên khóa D45 trao tặng quỹ khuyến học cho Học viện

Với những kết quả đó, kết thúc khoá học, 100% học viên đã hoàn thành và đạt các chuẩn đầu ra theo quy định của Học viện về ngoại ngữ, ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao, lái xe mô tô và ô tô; 93,6% học viên được kết nạp vào Đảng Cộng Sản Việt Nam; 100% học viên khoá D45 được Giám đốc Học viện ký quyết định công nhận tốt nghiệp. Trong đó, 19 học viên khoá đạt kết quả học tập xuất sắc, được phong cấp bậc hàm vượt cấp Trung úy, 49 học viên đạt kết quả học tập loại Giỏi được thăng cấp bậc hàm, nâng lương trước niên hạn 01 năm. Đây sẽ là tiền đề giúp các tân sỹ quan Cảnh sát tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Học viện CSND, cống hiến tuổi trẻ, nhiệt huyết và những tri thức pháp luật, nghiệp vụ đã được tích luỹ trong quá trình học tập, rèn luyện vào công cuộc đấu tranh, điều tra, khám phá tội phạm, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đồng chí Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng, GS. TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện chúc mừng các đồng chí tân cử nhân, tân sỹ quan khóa D45 đã hoàn thành xuất sắc chương trình học tập, huấn luyện đề ra.

Đồng chí hy vọng các học viên khi trở về đơn vị, địa phương nhận nhiệm vụ công tác sẽ không ngừng rèn luyện, tu dưỡng lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị và tư cách người Công an cách mạng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân. Đồng thời, luôn tràn đầy nhiệt huyết, cống hiến công sức, trí tuệ cho sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội của đất nước; luôn xứng đáng với sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo, xứng đáng với truyền thống anh hùng của lực lượng CAND nói chung và Học viện CSND nói riêng.

PV


Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất