Hoạt động của Học viện
Thứ Sáu, 22/12/2023 10:34'(GMT+7)

Học viện Cảnh sát nhân dân tổ chức thành công Học kỳ trao đổi quốc tế năm học 2023 - 2024

Đồng chí Thiếu tướng Chử Văn Dũng - Phó Giám đốc Học viện tham dự và chủ trì buổi tổng kết; ngoài ra còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng của Học viện và các giảng viên trực tiếp giảng dạy tại khóa học.

Toàn cảnh Buổi tổng kết

Toàn cảnh Buổi tổng kết

Buổi tổng kết được tổ chức nhằm nhìn lại, đánh giá chặng đường 04 tháng học tập và trải nghiệm của các học viên Hàn Quốc và Việt Nam tại lớp Học kỳ trao đổi, với chương trình học tập đa dạng gồm các môn học bằng tiếng Anh: Luật hình sự so sánh, Tổng quan về bảo vệ và điều tra hiện trường, Điều tra tội phạm mua bán người, Tâm lý học tội phạm, Tiếng Việt (chỉ dành cho học viên Hàn Quốc) và Võ thuật Công an Việt Nam. Chương trình học tập đảm bảo trang bị các kiến thức về lý luận và thực tiễn trong công tác Cảnh sát, thúc đẩy khả năng tư duy và kỹ năng thực hành của học viên. 

Bên cạnh chương trình chính khóa, các học viên được tham gia khóa tập huấn ngắn hạn về phòng, chống tội phạm cùng với các học viên từ Học viện Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan trong 02 tuần vào tháng 9/2023. Ngoài ra, học viên của Học viện đã chủ động khởi xướng, tích cực tổ chức các hoạt động, sự kiện giao lưu sinh viên như Đêm Trung thu, kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và các chương trình dã ngoại. Các sự kiện trên giúp các học viên được trao đổi văn hóa, thể hiện hình ảnh CAND Việt Nam thân thiện, năng động, qua đó hỗ trợ hiệu quả công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế của Học viện CSND.

Đại diện học viên Hàn Quốc phát biểu cảm nghĩ về chương trình Học kỳ trao đổi quốc tế năm học 2023 - 2024 tại Học viện CSND

Đại diện học viên Hàn Quốc phát biểu cảm nghĩ về chương trình Học kỳ trao đổi quốc tế năm học 2023 - 2024 tại Học viện CSND

Tại buổi tổng kết, học viên Chun Yoon Seo - đại diện học viên Hàn Quốc chia sẻ những suy nghĩ và cảm xúc chân thành về hành trình thay đổi bản thân trong 04 tháng qua. Đại diện học viên Hàn Quốc gửi lời cảm ơn sâu sắc đối với sự hiếu khách nồng hậu và những trải nghiệm học tập quý giá tại Học viện CSND Việt Nam. Trải nghiệm học tập, sinh hoạt tại Việt Nam đã có nhiều tác động sâu sắc giúp mở rộng thế giới quan và là hành trang quan trọng giúp cho các học viên trở thành một sĩ quan Cảnh sát đáp ứng các yêu cầu về năng lực, chuyên môn, thích ứng các yêu cầu mới trong công tác thực thi pháp luật trong tương lai.

Thiếu tướng Chử Văn Dũng - Phó Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo, bế mạc tại Buổi tổng kết, nhấn mạnh sự hiệu quả của chương trình trao đổi sinh viên trong việc thúc đẩy hợp tác quốc tế giữa Đại học CSQG Hàn Quốc và Học viện CSND theo đúng nội dung Bản ghi nhớ hợp tác được hai nhà trường ký kết năm 2011. Ngoài ra, đồng chí Phó Giám đốc Học viện đánh giá cao sự hiệu quả của chương trình trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho việc tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa học viên hai nước và biểu dương những nỗ lực của học viên, giảng viên, cán bộ trực tiếp đóng góp vào sự thành công của chương trình học kỳ trao đổi năm học 2023 - 2024.

Đồng chí Thiếu tướng Chử Văn Dũng - Phó Giám đốc Học viện trao chứng chỉ và quà lưu niệm cho các học viên Hàn Quốc

Đồng chí Thiếu tướng Chử Văn Dũng - Phó Giám đốc Học viện trao chứng chỉ và quà lưu niệm cho các học viên Hàn Quốc

Sự thành công của Chương trình học kỳ trao đổi quốc tế đã thể hiện cam kết của Học viện CSND Việt Nam trong việc thúc đẩy các các hoạt động giao lưu dành cho sinh viên Cảnh sát trong khu vực và quốc tế; khẳng định tiếp tục hợp tác tích cực, hiệu quả với Đại học CSQG Hàn Quốc và các đối tác quốc tế khác; tiếp tục sứ mệnh đào tạo, bồi dưỡng các sĩ quan Cảnh sát đáp ứng yêu cầu toàn diện trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.

Các đại biểu và học viên dự Buổi tổng kết chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu và học viên dự Buổi tổng kết chụp ảnh lưu niệm

 

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất