Hoạt động của Học viện
Thứ Sáu, 12/11/2021 12:52'(GMT+7)

Học viện CSND đạt giải Xuất sắc tại Liên hoan Cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách

Các đại biểu tham dự Lễ Tổng kết và trao giải Liên hoan cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách

Các đại biểu tham dự Lễ Tổng kết và trao giải Liên hoan cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách

Liên hoan Cán bộ thư viên tuyên truyền giới thiệu sách là một trong những hoạt động của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911 - 05/6/2021) và các ngày lễ lớn năm 2021 của đất nước. 

Liên hoan được tổ chức nhằm tuyên truyền, phổ biến đến mọi tầng lớp nhân dân những tài liệu, sách báo về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới; về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tìm ra con đường cứu nước của Người; về vai trò lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ trong hai cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc và xây dựng đất nước; về những truyền thống lịch sử, văn hóa, các cuộc đấu tranh anh dũng chống giặc ngoại xâm của dân tộc. Thông qua đó, khơi dậy truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc, khát vọng cống hiến, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, bồi đắp niềm tin đối với Đảng, Bác Hồ, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và xây dựng, phát triển đất nước.

Trong điều kiện tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp, để đảm bảo sự an toàn, phù hợp và nhằm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Đảng và Chính phủ, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã chuyển đổi hình thức tổ chức Liên hoan từ trực tiếp sang trực tuyến. Các đội tuyển ghi hình chương trình tham dự Liên hoan gửi về Ban tổ chức. 

Liên hoan có sự tham gia của 18 đội tuyển với gần 400 cán bộ thư viện của: Thư viện tỉnh An Giang, Thư viện tỉnh Bắc Kạn, Thư viện tỉnh Bắc Ninh, Thư viện tỉnh Cao Bằng, Thư viện KHTH Thành phố Đà Nẵng, Thư viện tỉnh Đắk Nông, Thư viện tỉnh Đồng Nai, Thư viện tỉnh Đồng Tháp, Thư viện tỉnh Kiên Giang, Thư viện tỉnh Phú Thọ, Thư viện tỉnh Quảng Trị, Thư viện tỉnh Sơn La, Thư viện tỉnh Thái Bình, Thư viện tỉnh Thanh Hóa, Thư viện tỉnh Trà Vinh, Thư viện tỉnh Tuyên Quang, Học viện Cảnh sát Nhân dân và Công an tỉnh Điện Biên.

Phần thi tuyên truyền, giới thiệu sách đến từ Đội thi Học viện CSND

Phần thi tuyên truyền, giới thiệu sách đến từ Đội thi Học viện CSND

Đội thi Học viện CSND đã tham gia Liên hoan với 03 phần: Phần chào hỏi; Phần tuyên truyền giới thiệu sách và Phần năng khiếu. Trong phần tuyên truyền giới thiệu sách, đội thi của Học viện đã lựa chọn giới thiệu cuốn sách “Búp sen xanh” của cố nhà văn Sơn Tùng và cuốn sách “Công an nhân dân Việt Nam với tác phẩm Tư cách người Công an cách mệnh của Hồ Chí Minh” của Đại tướng, GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an. 

Lựa chọn giới thiệu hai cuốn sách tiêu biểu, Đội thi Học viện CSND muốn gửi gắm lời tâm sự, lời hứa của lực lượng Công an nhân dân, đó là: Để xứng đáng với vai trò nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự của đất nước, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân sẽ tiếp tục không ngừng cố gắng, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện tư cách, đạo đức để xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhân dân và đặc biệt là xứng đáng với những tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - một vĩ nhân của thời đại, người cha thân yêu của các lực lượng vũ trang. 

Đặc biệt, trong phần thi năng khiếu, Đội thi Học viện CSND đã xây dựng vở kịch: “Chuyến xe niềm tin” lấy cảm hứng từ chính những đợt thầy và trò Học viện CSND xung kích tăng cường hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh và các tỉnh phía Nam trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và bảo đảm an ninh trật tự.

Đại diện Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi

Đại diện Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi

Với sự đầu tư công phu, kỹ lưỡng, cách giới thiệu cuốn hút, sáng tạo, đội tuyển Học viện CSND không chỉ lan toả tình yêu, đam mê dành cho những trang sách, mà còn khéo léo giới thiệu những hình ảnh đẹp cũng như vai trò nòng cốt, xung kích và những thành tích, cống hiến đặc biệt xuất sắc của lực lượng Công an nhân dân nói chung và của thầy, trò Học viện CSND nói riêng trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, nhất là những đóng góp trong trận chiến cùng toàn dân đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. 

Đội tuyển của Học viện đã giành Xuất sắc và giải Chương trình được bình chọn nhiều nhất của Liên hoan

Đội tuyển của Học viện đã giành Xuất sắc và giải Chương trình được bình chọn nhiều nhất của Liên hoan

Thành tích của đội tuyển Học viện CSND tại Liên hoan Cán bộ thư viên tuyên truyền giới thiệu sách năm 2021 đã góp phần tô thắm thêm bảng vàng thành tích của Học viện CSND và lực lượng Công an nhân dân. Đây cũng là nguồn động lực cho thầy và trò Học viện không ngừng học tập, rèn luyện để trưởng thành hơn, tiếp tục chinh phục những đỉnh cao tri thức, vươn mình khẳng định năng lực xuất sắc trên nhiều sân chơi mới, nhiều lĩnh vực mới.

Một số hình ảnh của Chương trình:

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất