Hoạt động của Học viện
Thứ Sáu, 24/9/2021 15:34'(GMT+7)

Đảng bộ Học viện CSND tổ chức Hội thi Báo cáo viên

Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc Hội thi

Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc Hội thi

Tham dự Hội thi có Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Giám đốc Học viện; TS Đoàn Văn Báu, Vụ trưởng Vụ Lý luận chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương; Trung tá Đặng Minh Khang, Trưởng phòng 5 - Cục X03 - Bộ Công an; Đại tá, PGS.TS Phạm Thái Bình, Nguyên Phó Tổng biên tập Thường trực Tạp chí CSND; Trung tá, PGS,TS Phan Văn Thịnh, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Học viện, Trưởng phòng Công tác đảng và công tác chính trị. Đây cũng là những thành viên Ban Giám khảo của Hội thi.

Ban Giám khảo xem xét phần chuẩn bị Đề cương thuyết trình của các thí sinh tham dự

Ban Giám khảo xem xét phần chuẩn bị Đề cương thuyết trình của các thí sinh tham dự

Thực hiện Kế hoạch của Đảng ủy Công an Trung ương về tổ chức Hội thi Báo cáo viên, Tuyên truyền viên giỏi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 trong CAND và chương trình, kế hoạch công tác năm học 2021 - 2022 của Đảng bộ Học viện, Đảng bộ Học viện CSND đã triển khai nội dung Hội thi đến với toàn bộ các đơn vị tổ chức Đảng trực thuộc. Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong nhiều tháng qua, Đảng uỷ - Ban Giám đốc đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tham mưu, tổ chức Hội thi với các hình thức phù hợp để vừa đảm bảo chất lượng Hội thi, vừa đảm bảo thực hiện các yếu tố phòng, chống dịch bệnh. 

Vòng 1 của Hội thi đã được tổ chức dưới hình thức xây dựng Đề cương với 26 thí sinh đại diện cho các tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ Học viện và lựa chọn được 07 đồng chí xuất sắc nhất để tham dự Hội thi. Các thí sinh đến từ 06 tổ chức đảng: Đảng bộ cơ sở Phòng Quản lý đào tạo và bồi dưỡng nâng cao, Đảng bộ cơ sở Khoa Luật, Đảng bộ cơ sở Khoa Lý luận chính trị và khoa học xã hội nhân văn, Chi bộ cơ sở Phòng Tổ chức cán bộ, Chi bộ cơ sở Phòng Quản lý nghiên cứu khoa học, Chi bộ cơ sở Khoa Toán - Tin học và ứng dụng khoa học công nghệ trong phòng, chống tội phạm. Để đảm bảo công tác phòng dịch, Hội thi lần này chỉ có sự tham dự của Ban Giám khảo, thí sinh và đại biểu, tất cả đều đã tiêm đủ 02 mũi vắc-xin ngừa Covid-19, có xét nghiệm PCR âm tính còn giá trị và thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế trong suốt quá trình diễn ra Hội thi. 

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Đại tá, TS Nguyễn Đăng Sáu, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Giám đốc Học viện đã khẳng định: “Trong những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện luôn quan tâm chỉ đạo đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên, coi đây là một nội dung trọng tâm của công tác giáo dục chính trị, tư tưởng nằm trong chương trình, kế hoạch công tác năm học. Đồng thời xác định đây là một trong những biện pháp quan trọng nhằm tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Bộ Công an trong Học viện, gắn với tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động, hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, dân tộc, ngành Công an và của Học viện”.

TS Đoàn Văn Báu, Vụ trưởng Vụ Lý luận chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương nhận xét phần dự thi của các thí sinh

TS Đoàn Văn Báu, Vụ trưởng Vụ Lý luận chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương nhận xét phần dự thi của các thí sinh

Với sự chuẩn bị chu đáo trong xây dựng đề cương thuyết trình; trình bày thuyết phục, kỹ năng truyền đạt tốt, thể hiện phong cách tự tin, kết hợp nhuần nhuyễn giữa quán triệt và trao đổi để thu hút người nghe, phần dự thi của các thí sinh đã bám sát nội dung nghị quyết, liên hệ sát với thực tế của đất nước, của lực lượng CAND và của Học viện, thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về nội dung cơ bản, cốt lõi, những chỉ tiêu quan trọng và nhiệm vụ giải pháp trọng tâm được nêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng XIII của Đảng và nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Hội thi Báo cáo viên năm 2021 của Đảng bộ Học viện là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tạo điều kiện để đội ngũ báo cáo viên và các đảng viên giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng thuyết trình, thúc đẩy việc đổi mới phương thức tuyên truyền miệng. Đồng thời, từ Hội thi sẽ lựa chọn những thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho Đảng bộ Học viện CSND tham dự Hội thi Báo cáo viên do Đảng ủy Công an Trung ương tổ chức.

Hình ảnh các thí sinh tham gia Hội thi:








Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất