Hoạt động của Học viện
Thứ Sáu, 17/9/2021 10:54'(GMT+7)

Học viện CSND tham dự Diễn đàn Cảnh sát quốc tế lần thứ 12

Phiên khai mạc Diễn đàn Cảnh sát quốc tế lần thứ 12 do Đại học CAND Trung Quốc tổ chức

Phiên khai mạc Diễn đàn Cảnh sát quốc tế lần thứ 12 do Đại học CAND Trung Quốc tổ chức

Diễn đàn Cảnh sát quốc tế lần thứ 12 được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với chủ đề chính “Các mô hình công tác cảnh sát trong bối cảnh kiểm soát đại dịch toàn cầu” và có sự tham dự của gần 170 đại biểu đến từ các quốc gia như Trung Quốc, Anh, Ả Rậ Xê-út, Hung-ga-ri, I-ran, I-ta-li-a, Liên bang Nga, Ru-an-da, Thổ Nhĩ Kỳ, U-zơ-bê-ki-xtan và Việt Nam.

Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng - Giám đốc Học viện CSND tham gia phát biểu tại Phiên khai mạc Diễn đàn

Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng - Giám đốc Học viện CSND tham gia phát biểu tại Phiên khai mạc Diễn đàn

Phát biểu tại phiên khai mạc Diễn đàn bằng hình thức ghi hình, Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND đã gửi lời cảm ơn tới Đại học Công an nhân dân Trung Quốc vì đã đánh giá cao những đóng góp của Học viện CSND Việt Nam trong các hoạt động hợp tác phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nhà trường trong thời gian qua và gửi lời mời Học viện tham dự Diễn đàn lần này. Đồng chí Giám đốc Học viện khẳng định rằng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, lực lượng cảnh sát của các quốc gia đang nỗ lực thực hiện nhiệm vụ đấu tranh, phòng chống tội phạm, đảm bảo cuộc sống bình yên cho người dân và là lực lượng nòng cốt tuyến đầu trong phòng chống sự lây lan của dịch bệnh. Vì vậy những chủ đề mà ban tổ chức định hướng trong Diễn đàn lần này có giá trị khoa học thiết thực và tính thời sự cao. Đồng chí Giám đốc Học viện cũng tin tưởng rằng các đại biểu tham dự Diễn đàn sẽ cùng nhau chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm hữu ích trong đảm bảo an ninh, trật tự xã hội, môi trường sống an toàn từ đó góp phần xây dựng cộng đồng quốc tế an toàn, thúc đẩy các hoạt động giao lưu, hợp tác quốc tế, nâng cao đời sống kinh tế, xã hội cho người dân.

Đại biểu Học viện CSND tham luận tại các phiên thảo luận của Diễn đàn

Đại biểu Học viện CSND tham luận tại các phiên thảo luận của Diễn đàn

Diễn đàn Cảnh sát quốc tế lần thứ 12 được chia thành 04 phiên thảo luận với các chủ đề: “An toàn công cộng & công tác cảnh sát trong công tác đảm bảo các sự kiện công cộng và Cải tiến kỹ thuật trong công tác cảnh sát để kiểm soát đại dịch”; “Phòng chống tội phạm xuyên quốc gia và Hợp tác thực thi pháp luật quốc tế trong bối cảnh đại dịch COVID-19”; “Thay đổi và xu hướng đào tạo cảnh sát để ứng phó với đại dịch” dành cho cấp lãnh đạo các Học viện; “Thay đổi và xu hướng đào tạo cảnh sát để ứng phó với đại dịch” dành cho cán bộ, giảng viên. Học viện đã chọn cử những cán bộ, giảng viên có kinh nghiệm để tham gia, đóng góp 02 bài tham luận tại các phiên thảo luận của Diễn đàn với chủ đề “Hợp tác quốc tế trong phòng, chống tội phạm mua bán người giữa Việt Nam và các quốc gia tiểu vùng sông Mê Kông - Thách thức và giải pháp trong bối cảnh đại dịch COVID-19” và “Kinh nghiệm phòng, chống dịch COVID-19 và một số giải pháp cho công tác giáo dục, đào tạo của Học viện Cảnh sát nhân dân Việt Nam thích ứng với bối cảnh đại dịch COVID-19”.

Diễn đàn Cảnh sát quốc tế là hoạt động thường niên mang tính học thuật do Đại học CAND Trung Quốc tổ chức với sự tham dự của các cơ sở đào tạo cảnh sát trong khu vực và trên thế giới.

Từ năm 2016 đến nay, Học viện CSND đã cử 04 Đoàn đại biểu tham dự các Diễn đàn Cảnh sát quốc tế tại Bắc Kinh, Trung Quốc với sự tham gia của đại diện Ban Giám đốc và cán bộ, giảng viên Học viện, cụ thể như sau:

- Diễn đàn Cảnh sát quốc tế lần thứ 8 năm 2016 với chủ đề "Hợp tác thực thi pháp luật quốc tế và đào tạo lực lượng cảnh sát";

- Diễn đàn Cảnh sát quốc tế lần thứ 9 năm 2017 với chủ đề “Nghiên về dấu vết đường vân”;

- Diễn đàn Cảnh sát quốc tế lần thứ 10 năm 2018 với chủ đề “Hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đào tạo cảnh sát”;

- Diễn đàn Cảnh sát quốc tế lần thứ 11 năm 2019 với chủ đề “Phòng chống tội phạm mạng”.

Diễn đàn tạo cơ hội giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi học thuật về đào tạo, nghiên cứu khoa học cảnh sát, đồng thời qua đó góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa các cơ sở đào tạo cảnh sát trong khu vực.

HTQT

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất