Hoạt động của Học viện
Thứ Năm, 16/9/2021 21:9'(GMT+7)

Nâng cao chất lượng dạy - học trực tuyến các môn Lý luận chính trị & Khoa học xã hội nhân văn tại Học viện CSND

Thiếu tướng, GS. TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi tọa đàm tại điểm cầu Hội trường Phạm Minh

Thiếu tướng, GS. TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi tọa đàm tại điểm cầu Hội trường Phạm Minh

Tham dự buổi tọa đàm có 20 điểm cầu đặt tại Hội trường Phạm Minh, phòng làm việc các đơn vị, khu giảng đường trong Học viện với sự tham gia của Đại tá, PGS. TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện; tập thể lãnh đạo và giảng viên Khoa Lý luận chính trị và Khoa học xã hội nhân văn (LLCT & KHXHNV); đại diện lãnh đạo các đơn vị giảng dạy, đơn vị quản lý đào tạo, các phòng chức năng thuộc Học viện và đại diện học viên khóa D46.
Điểm cầu tại Khoa LLCT & KHXHNV

Điểm cầu tại Khoa LLCT & KHXHNV

Đại dịch COVID-19 đã gây ra những xáo trộn, ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có ngành giáo dục - đào tạo. Để đạt được mục tiêu đào tạo trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Học viện CSND đã xây dựng kế hoạch và tổ chức đổi mới hình thức giảng dạy, từ trực tiếp sang trực tuyến (sử dụng mạng nội bộ - LAN) đối với các môn học thuộc khối kiến thức đại cương, trong đó có các môn học LLCT & KHXHNV từ ngày 28/7/2021.

Các điểm cầu tham dự buổi tọa đàm

Các điểm cầu tham dự buổi tọa đàm

Sau gần 02 tháng triển khai thực hiện, hoạt động dạy - học trực tuyến các môn học LLCT & KHXHNV nói riêng và tại Học viện CSND nói chung đã dần đi vào nề nếp, vừa đáp ứng yêu cầu của công tác phòng, chống dịch bệnh, vừa đảm bảo thực hiện mục tiêu “dừng đến trường nhưng không dừng việc học” theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo đó, để triển khai phương thức giảng dạy trực tuyến có hiệu quả, Học viện đã xây dựng và ban hành quy chế về giảng dạy và học tập trực tuyến; cải tạo hệ thống đường truyền mạng và điểm phát wifi tại giảng đường và các phòng ký túc xá; rà soát, trang bị máy tính cho học viên; nghiên cứu ứng dụng các phần mềm chạy trên mạng nội bộ; mở các lớp tập huấn cho đội ngũ giáo viên, học viên về đào tạo trực tuyến…

Điểm cầu Phòng Quản lý đào tạo và bồi dưỡng nâng cao phát biểu tại buổi tọa đàm

Điểm cầu Phòng Quản lý đào tạo và bồi dưỡng nâng cao phát biểu tại buổi tọa đàm

Được sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, sự đồng thuận của các đơn vị, Học viện đã triển khai đào tạo trực tuyến 4.210 tiết học cho các lớp đào tạo đại học hệ chính quy với hơn 2.000 tiết học E-Learning và hơn 2.000 tiết livestream qua mạng LAN nội bộ. Trong đó, Khoa LLCT & KHXHNV đã và đang giảng dạy trực tuyến 08 môn học với 1520 tiết cho hơn 24 lượt lớp học thuộc Khóa D46.

Với mục đích đánh giá thực trạng tổ chức giảng dạy và học trực tuyến các môn học LLCT & KHXHNV, những ưu điểm, hạn chế trong quá trình tổ chức triển khai dạy học trực tuyến và đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy - học trực tuyến tại Học viện, Khoa LLCT & KHXHNV đã tham mưu, đề xuất Ban Giám đốc Học viện tổ chức buổi tọa đàm “Nâng cao chất lượng dạy - học trực tuyến các môn Lý luận chính trị và Khoa học xã hội nhân văn tại Học viện CSND”.

Các đơn vị chức năng phát biểu tại buổi tọa đàm

Các đơn vị chức năng phát biểu tại buổi tọa đàm

Buổi tọa đàm đã ghi nhận nhiều ý kiến tham luận của các đại biểu là lãnh đạo, cán bộ, giảng viên các đơn vị tham gia công tác đào tạo trực tuyến tại Học viện như: Phòng QLĐT và BDNC, Phòng Quản lý học viên, Phòng Khảo thí và ĐBCLĐT, Văn phòng Học viện, Trung tâm Lưu trữ và Thư viện, Khoa LLCT & KHXHNV, Khoa Luật, Khoa Toán - Tin học và ứng dụng CNTT trong phòng, chống tội phạm, Khoa Tâm lý và đại diện học viên khóa D46 đã tham gia học tập trực tuyến trong thời gian qua.

Các ý kiến tại buổi tọa đàm đều khẳng định chủ trương của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện về việc triển khai đào tạo trực tuyến là phù hợp, đúng đắn và kịp thời. Đây là xu hướng mang tính tất yếu trong giáo dục, đào tạo đại học nói chung và tại các học viện, nhà trường CAND nói riêng; đồng thời thể hiện vai trò tiên phong, đi đầu trong đổi mới công tác giáo dục, đào tạo của Học viện CSND - đơn vị đầu tiên trong khối các trường CAND triển khai hình thức đào tạo trực tuyến.

Công tác dạy - học trực tuyến tại Học viện thời gian qua đã có sự tham gia đồng bộ của hệ thống các chủ thể với tinh thần trách nhiệm, chủ động và sáng tạo, đem lại kết quả bước đầu đáng ghi nhận. Trên cơ sở kết quả đạt được, nhiều ý kiến tham luận đề nghị Học viện CSND tiếp tục triển khai rộng hình thức đào tạo trực truyến và kết hợp giữa dạy học trực tiếp và dạy học trực tuyến trong thời gian tới.

Thiếu tướng, GS. TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện tại buổi tọa đàm

Thiếu tướng, GS. TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện tại buổi tọa đàm

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Thiếu tướng, GS. TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động của các đơn vị giảng dạy, đơn vị quản lý đào tạo và các đơn vị chức năng trong việc tham mưu, tổ chức thực hiện chủ trương đào tạo trực tuyến tại Học viện; biểu dương Khoa LLCT & KHXHNV đã chủ động tham mưu, xây dựng kế hoạch tổ chức buổi tọa đàm nhằm đưa ra giải pháp nâng cao chất lượng dạy - học trực tuyến tại Học viện nói chung và dạy - học các môn LLCT & KHXHNV nói riêng.

Trong thời gian tới, đồng chí Phó Giám đốc đề nghị các đơn vị chức năng tiếp tục phối hợp, khắc phục khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đào tạo trực tuyến,  xây dựng kịch bản tổ chức đào tạo trong và sau thời gian dịch bệnh, đề xuất phương án nâng cấp, đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, hạ tầng mạng phục vụ dạy - học trực tuyến, mở các lớp bồi dưỡng cho giáo viên về kỹ năng, phương pháp, cách thức giảng dạy, hình thức kiểm tra, đánh giá và tương tác với học viên… tiến tới mở rộng hình thức đào tạo trực tuyến tại Học viện và triển khai song song cả hai hình thức đào tạo trực tuyến - trực tiếp.

Khoa LLCT & KHXHNV ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh của Học viện

Khoa LLCT & KHXHNV ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh của Học viện

Hưởng ứng công tác phòng, chống dịch của Học viện, tại buổi tọa đàm, Khoa LLCT & KHXHNV đã trao tặng 02 thùng khẩu trang cho Phòng QLHV, Văn phòng Học viện và 20 suất quà cho học viên khóa D45, D46 có thân nhân trong vùng dịch đang gặp khó khăn.

 PV

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất