Hoạt động của Học viện
Thứ Hai, 26/10/2020 8:34'(GMT+7)

Biểu dương, khen thưởng sinh viên đạt giải “Sinh viên nghiên cứu khoa học” và cuộc thi “Viết chuyên đề khoa học của sinh viên”

Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện trao Giấy khen cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong 02 cuộc thi

Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện trao Giấy khen cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong 02 cuộc thi

Đóng góp vào những thành tích chung trong hoạt động giáo dục đào tạo và nghiên cứu khoa học (NCKH) của Học viện, hoạt động NCKH sinh viên được coi là một trong những phương pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng nhân tài, đồng thời góp phần mang lại hiệu quả thiết thực trong việc giải quyết những vấn đề bức xúc do thực tiễn đặt ra.

Trong năm học 2019 - 2020, hưởng ứng 02 cuộc thi do Bộ GD&ĐT và Bộ Công an phát động, hoạt động NCKH của sinh viên trong toàn Học viện đã thu được những kết quả đáng khích lệ. Cụ thể:

1. Cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học”của Học viện và tham gia Giải thưởng “Sinh viên NCKH” do Bộ GD&ĐT tổ chức

 Tại cuộc thi này, đã có 65 đề tài NCKH với 154 sinh viên tham gia. Qua các vòng chấm thẩm định và xét chọn ở các cấp, đã có 32 đề tài đạt giải cấp Học viện, gồm: 03 Giải nhất, 08 Giải nhì và 21 Giải ba.

Trên cơ sở các đề tài đã đạt giải, Ban Chỉ đạo cuộc thi đã lựa chọn được 03 đề tài dự thi Giải thưởng “Sinh viên NCKH” do Bộ GD&ĐT tổ chức năm 2020. Các công trình dự thi này đang trong quá trình chấm thẩm định để xét giải tại Bộ GD&ĐT.

2. Cuộc thi “Viết chuyên đề khoa học của sinh viên” do Bộ Công an phát động

 Tại cuộc thi này, đã có 652 chuyên đề khoa học với 652 sinh viên tham gia. Qua các vòng chấm thẩm định và xét chọn ở các cấp, kết quả: có 39 chuyên đề đạt giải, 05 Giải nhất; 17 Giải nhì; 17 Giải ba. Học viện đã lựa chọn 10 chuyên đề có điểm cao nhất để đề xuất Bộ Công an khen thưởng.

Phát biểu tại buổi lễ tuyên dương, Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện cho biết, trong các đợt thi, công trình NCKH của sinh viên được nhà trường chọn lựa luôn đảm bảo tính thời sự và khoa học. Đặc biệt, những đề tài NCKH của sinh viên đạt giải trong các năm qua đã được hội đồng thẩm định khoa học của Bộ GD&ĐT đánh giá cao cả về vấn đề nghiên cứu và nội dung khoa học. Vì vậy, Học viện liên tục được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen “Đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động NCKH của sinh viên”.

Khen thưởng cho các sinh viên đạt giải “Sinh viên nghiên cứu khoa học” và cuộc thi “Viết chuyên đề khoa học của sinh viên”, đồng chí Phó Giám đốc Học viện hy vọng trong năm học tới, các sinh viên sẽ tiếp tục có những đề tài chất lượng tốt, góp phần giải quyết những vấn đề bức xúc của thực tiễn đấu tranh phòng, chống tội phạm trên các lĩnh vực, làm phong phú hơn hệ thống lý luận của Học viện cũng như của Ngành và đạt giải thưởng trong cuộc thi các cấp.

PV

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất