Hoạt động của Học viện
Thứ Sáu, 23/10/2020 14:57'(GMT+7)

Bế giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng đấu tranh, phản bác các thông tin xấu, độc và thông tin giả trên không gian mạng

Đại biểu và học viên lớp học chụp ảnh lưu niệm

Đại biểu và học viên lớp học chụp ảnh lưu niệm

Nhằm tăng cường trang bị những kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết cho cán bộ, giảng viên nhận diện và xử lý các thông tin xấu, độc, thông tin giả trên không gian mạng và trở thành những tuyên truyền viên tích cực, khuyến khích mọi người sử dụng không gian mạng một cách thiết thực, hiệu quả, văn minh. Thời gian qua, Học viện CSND đã tiến hành tổ chức các Lớp tập huấn “Kỹ năng đấu tranh, phản bác các thông tin xấu, độc và thông tin giả trên không gian mạng góp phần bảo vệ đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”. 

Nội dung chương trình tập huấn là những kiến thức liên quan đến phương pháp nhận dạng và đấu tranh phòng, chống các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; Nội dung cơ bản của Luật An ninh mạng năm 2018 và các văn bản hướng dẫn thực hiện; Công an nhân dân với công tác đấu tranh phòng, chống các thông tin xấu, độc và thông tin giả trên không gian mạng nhằm bảo đảm góp phần bảo vệ đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Những hệ lụy từ mạng xã hội, cảnh báo về tình trạng “nghiện mạng xã hội” và những kỹ năng cần thiết để nhận diện và xử lý thông tin xấu, độc và thông tin giả trên không gian mạng.

Các chuyên đề của lớp học được giảng dạy bởi các chuyên gia uy tín, có chuyên môn sâu như TS. Đoàn Văn Báu - Giám đốc Trung tâm Thông tin tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Trung ương (chuyên đề: Nhận diện và đấu tranh, phản bác thông tin sai trái, thù địch góp phần bảo vệ đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng); Đại tá, TS. Đoàn Trọng Thái - Trưởng phòng An toàn thông tin, Bộ Tư lệnh tác chiến không gian mạng, Bộ Quốc phòng (chuyên đề: Bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng và công tác bảo đảm an toàn thông tin trong quân đội); Đại tá, TS. Vũ Huy Khánh - Phó Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách tư pháp hành chính (chuyên đề: Luật An ninh mạng 2018 góp phần đấu tranh, phản bác thông tin sai trái, thù địch trước thềm Đại hội XIII của Đảng trên không gian mạng)…

Đại tá, PGS.TS Phạm Công Nguyên, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại lễ bế giảng

Đại tá, PGS.TS Phạm Công Nguyên, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại lễ bế giảng

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá, PGS.TS Phạm Công Nguyên, Phó Giám đốc Học viện ghi nhận và biểu dương Phòng Công tác đảng và công tác chính trị đã kịp thời tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện tổ chức những khóa học cần thiết về kỹ năng đấu tranh, phản bác các thông tin xấu, độc và thông tin giả trên không gian mạng cho cán bộ, giảng viên, học viên Học viện. Đồng chí hy vọng trong thời gian tới Phòng Công tác đảng và công tác chính trị sẽ tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn với nhiều chuyên đề phong phú, thiết thực hơn để trang bị những kiến thức, phương pháp, cách nhận diện các thông tin giả, thông tin xấu, độc trên không gian mạng cho tất cả cán bộ, giảng viên, học viên trong Học viện. 

PV

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất