Hoạt động của Học viện
Thứ Sáu, 23/10/2020 15:46'(GMT+7)

Tổ chức Hội thi học tốt Luật Tố tụng hình sự

Đại tá, PGS.TS Phạm Công Nguyên - Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại Hội thi

Đại tá, PGS.TS Phạm Công Nguyên - Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại Hội thi

Tham dự Hội thi có Đại tá, PGS.TS Phạm Công Nguyên - Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Văn Điệp - Nguyên Phó Giám đốc Học viện Toà án; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Học viện; tập thể lãnh đạo, giảng viên Khoa Luật.

Nhận thức được tầm quan trọng của môn Tố tụng hình sự đối với mỗi sinh viên Học viện, Tổ bộ môn Tố tụng hình sự nói riêng và Khoa Luật nói chung đã xây dựng nhiều hình thức tiếp cận kiến thức nhằm tạo thêm niềm hứng thú, đam mê học tập của sinh viên. Các buổi thảo luận lí thuyết, thực hành viết biểu mẫu tố tụng dần được đưa vào trong các tiết học nhiều hơn. Bên cạnh đó, hội thi học tốt là một trong những hình thức thu hút sự tham gia đông đảo của các sinh viên khi đang tham gia môn học này.

Tham gia Hội thi lần này gồm 04 đội thi đại diện cho khóa D44, Khoá LV34, TC32 - VB2 và khóa LCĐ. Mỗi đội thi gồm có 5 thành viên thi chính và các thành viên hỗ trợ. Ban Giám khảo Hội thi có sự góp mặt của TS Nguyễn Văn Điệp - Nguyên Phó Giám đốc Học viện Tòa án và các giảng viên có nhiều kinh nghiệm của Khoa Luật - Học viện CSND.

Các phần thi diễn ra sôi nổi,kịch tính

Các phần thi diễn ra sôi nổi, kịch tính

Trải qua 05 phần thi chính (Chào hỏi; Khởi động; Giải ô chữ; Thử tài đội bạn; Phản ứng nhanh) và 01 phần thi dành cho khán giả, Hội thi đã diễn ra vô cùng gay cấn, chứa đựng nhiều tình huống bất ngờ cùng sự đột phá vươn lên về điểm số giữa các đội thi. Nhiều phần thi mang sắc màu cá tính và để lại dấu ấn như: Đội sinh viên khoá LV34 với màn kịch chào hỏi hài hước gắn liền với tình huống “Giữ người trong trường hợp khẩn cấp”; Đội sinh viên D44 đã xuất sắc giải được ô chữ hàng dọc trong phần thi Giải ô chữ; Đội thi sinh viên khoá LCĐ đã thể hiện kiến thức vượt trội trong phần thi phản ứng nhanh khi liên tục ấn chuông và trả lời đúng; Đội thi TC32 - VB2 khoá 10 là môt đội thi kết hợp nhiều độ tuổi, đơn vị công tác nhưng cũng có màn thể hiện thành công trong cả 05 phần thi chính.

Ban tổ chức trao tặng cờ lưu niệm cho các Đội thi

Ban tổ chức trao tặng cờ lưu niệm cho các Đội thi

Kết quả chung cuộc: Đội sinh viên khoá D44 đã dành được giải Nhất; Đội sinh viên đại diện cho khoá LCĐ đã dành được giải Nhì; Đội sinh viên đại diện Khoá LV34 và Đội sinh viên đại diện khoá TC32 - VB2 đã dành được giải Ba.

Hội thi kết thúc đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng sinh viên các khóa, hệ học và toàn thể cán bộ, giảng viên Học viện tham dự. Các thí sinh đều thể hiện tinh thần ham học hỏi, yêu nghiên cứu, tìm hiểu pháp luật, đây cũng là cơ hội để các khóa học, hệ học giao lưu, trao đổi kiến thức và phương pháp học môn luật Tố tụng hình sự hiệu quả hơn. Trong quá trình ôn luyện và chuẩn bị các tiết mục chào hỏi tình huống, các giảng viên Tổ bộ môn Luật Tố tụng hình sự luôn theo sát, đóng vai trò cố vấn, hướng dẫn các đội thi.