Hoạt động của Học viện
Thứ Năm, 31/12/2020 16:52'(GMT+7)

Trung đoàn Cảnh sát dự bị đặc nhiệm ET02 tổ chức diễn tập chào mừng đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và bảo đảm ANTT dịp Tết Nguyên đán

Hiện nay, chiến tranh cục bộ, mâu thuẫn sắc tộc, tôn giáo và khủng bố quốc tế đang diễn ra ở nhiều nơi đe dọa hòa bình, ổn định trên thế giới. Đặc biệt, tội phạm khủng bố đã trở thành mối đe dọa toàn cầu, hoạt động khủng bố có xu hướng gia tăng và ngày càng lan rộng, với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi, tàn bạo, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng ở nhiều khu vực trên thế giới.

Đại tá, PGS.TS Phạm Văn Tiến - Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát dự bị đặc nhiệm - Học viện CSND đọc diễn văn khai mạc buổi diễn tập

Đại tá, PGS.TS Phạm Văn Tiến - Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát dự bị đặc nhiệm - Học viện CSND đọc diễn văn khai mạc buổi diễn tập

Tình hình ANTT trong nước hiện nay có nhiều diễn biến phức tạp, các thế lực thù địch, các đối tượng phản động trong nước và nước ngoài đang tìm mọi cách chống phá Đảng, Nhà nước, lợi dụng chính sách dân tộc, tôn giáo, nhân quyền và những mâu thuẫn trong xã hội để chống phá, gây rối, chia rẽ khối đoàn kết dân tộc; lợi dụng khiếu kiện đông người lôi kéo, kích động biểu tình trái pháp luật, gây rối ANTT tại các địa bàn trọng điểm và các mục tiêu quan trọng, nhằm thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình”, bạo loạn, lật đổ. Các loại tội phạm nguy hiểm, như: Tội phạm ma túy có sử dụng vũ khí nóng, tội phạm giết người, nhiều hành vi nguy hiểm, các băng ổ nhóm tranh giành địa bàn hoạt động, nhiều vụ chống đối, tấn công người thi hành công vụ quyết liệt, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, nhiều cán bộ Cảnh sát đã phải hy sinh.

Chính vì vậy, Đảng, Nhà nước ta đã xác định lực lượng Cảnh sát cơ động là lực lượng nòng cốt sử dụng biện pháp vũ trang để bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, trong đó luôn quan tâm, chú trọng rèn luyện thể lực võ thuật, nghiên cứu chiến lược xây dựng, diễn tập và triển khai phương án phòng, chống khủng bố và giải quyết tập trung đông người gây mất ANTT, trấn áp các loại tội phạm nguy hiểm cho cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng.

Màn biểu diễn bài quyền côn nhị khúc do  của Trung đoàn Cảnh sát dự bị đặc nhiệm

Màn biểu diễn bài quyền côn nhị khúc của Trung đoàn Cảnh sát dự bị đặc nhiệm

Ngày 10/6/2014, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký và ban hành Thông tư số 23/2014/TT-BCA quy định về huy động học viên tham gia bảo đảm an ninh, trật tự và tổ chức đơn vị dự bị chiến đấu trong các Học viện, trường Công an nhân dân; Ngày 16/8/2019, Bộ Công an đã ban hành Thông tư số 27/2019/TT- BCA quy định công tác ứng trực và ra quân thực hiện nhiệm vụ của Cảnh sát cơ động. Đây là một trong những chủ trương thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an đối với lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát đặc nhiệm. Việc huy động học viên tham gia bảo đảm ANTT và tổ chức mô hình lực lượng Cảnh sát dự bị đặc nhiệm chiến đấu trong các trường Công an nhân dân nhằm tăng cường sức mạnh cho lực lượng Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm chủ động bảo đảm ANTT và đối phó với những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới và trong nước. Đồng thời, điều này còn giúp cho các trường Công an nhân dân có những điều kiện thuận lợi để gắn kết giữa lý luận và thực tiễn, giữa học tập và thực hành.

Màn biểu diễn tình huống 1 đánh 1 của Trung đoàn Cảnh sát dự bị đặc nhiệm

Màn biểu diễn tình huống 1 đánh 2 của Trung đoàn Cảnh sát dự bị đặc nhiệm

Tại Học viện CSND, thông qua các cuộc diễn tập, Trung đoàn Cảnh sát dự bị đặc nhiệm dần xây dựng cho học viên chuyên ngành có kỹ năng thuần thục khi ra thực tiễn công tác, đồng thời giúp cho học viên thuộc biên chế của Trung đoàn Cảnh sát dự bị đặc nhiệm luôn chủ động ứng trực, sẵn sàng chiến đấu khi có mệnh lệnh của cấp trên. 

Màn biểu diễn kỹ thuật vận động chiến đấu, trấn áp đối tượng khủng bố, giải cứu con tin

Màn biểu diễn kỹ thuật vận động chiến đấu, trấn áp đối tượng khủng bố, giải cứu con tin

Nội dung của buổi diễn tập lần này của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Cảnh sát dự bị đặc nhiệm ET02 bao gồm: Kỹ thuật, chiến thuật võ thuật đặc nhiệm; Kỹ thuật vận động chiến đấu, trấn áp đối tượng khủng bố, giải cứu con tin; Đội hình giải tán đám đông gây mất an ninh trật tự, biểu tình trái pháp luật, bạo loạn. 

Đội hình Cảnh sát cơ động trong giải quyết đám đông gây mất an ninh trật tự, biểu tình trái pháp luật, bạo loạn

Đội hình Cảnh sát cơ động trong giải quyết đám đông gây mất an ninh trật tự, biểu tình trái pháp luật, bạo loạn

PV

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất