Hoạt động của Học viện
Thứ Ba, 20/6/2023 10:26'(GMT+7)

Tập huấn về kiểm soát tốc độ cho cán bộ Cảnh sát giao thông đường bộ Công an Thành phố Hồ Chí Minh

Tham dự Lễ khai mạc có Ông Craig Gillard - Cố vấn cấp cao về thực thi pháp luật An toàn đường bộ đến từ Hiệp hội An toàn đường bộ toàn cầu (GRSP); lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Viện Khoa học Cảnh sát - Học viện CSND và cán bộ Cảnh sát giao thông đường bộ CATP Hồ Chí Minh.

Với sự nỗ lực của cộng đồng quốc tế, sự quyết liệt của Chính phủ các nước, các kỹ sư, nhà khoa học, các cán bộ thực thi pháp luật, đến nay đã có sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của các cơ quan, tổ chức và công chúng từ chỗ cho rằng “Tai nạn giao thông là một sự việc khách quan, ngẫu nhiên, không thể ngăn chặn và ngoài tầm kiểm soát” cho đến trở thành “Các vụ tai nạn giao thông đường bộ có thể dự đoán và ngăn chặn được”.

Toàn cảnh Hội thảo tập huấn

Toàn cảnh Hội thảo tập huấn

Trong các vụ tai nạn giao thông, tốc độ có mối liên hệ chặt chẽ với lực đâm va - nguyên nhân dẫn đến chấn thương cho nạn nhân. Kiểm soát tốc độ an toàn sẽ góp phần thúc đẩy việc đi lại, phát triển kinh tế xã hội, đồng thời sẽ giảm được các vụ tai nạn giao thông, mức độ nghiêm trọng của chấn thương của các nạn nhân trong các vụ tai nạn. Vì vậy, Thập kỷ an toàn đường bộ toàn cầu lần thứ 2 đã đề ra mục tiêu “đến năm 2030, giảm một nửa tỷ lệ phương tiện chạy quá tốc độ cho phép và giảm các thương tích và tử vong liên quan đến tốc độ”. Điều này cho thấy, việc tổ chức Hội thảo tập huấn là hoàn toàn phù hợp với yêu cầu thực tiễn.

Đại tá, PGS.TS Lê Huy Trí, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Cảnh sát, Học viện CSND phát biểu tại Lễ khai mạc

Đại tá, PGS.TS Lê Huy Trí, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Cảnh sát, Học viện CSND phát biểu tại Lễ khai mạc

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung chia sẻ, thảo luận về các chủ đề: Các xu hướng An toàn đường bộ toàn cầu hiện nay; Vai trò của công tác thực thi pháp luật và chia sẻ kiến thức về “Hệ thống An toàn” cho an toàn đường bộ; Nguyên nhân trong các vụ đâm xe đường bộ; Cách sử dụng thông tin để xây dựng các biện pháp can thiệp nhằm giảm thiểu đâm xe đường bộ; Công nghệ, phương pháp thực thi tốc độ; Quản lý, vận hành các trạm kiểm soát ven đường; thiết lập các biện pháp về hiệu suất và giám sát; Các nguy cơ tai nạn thương tích cho cán bộ CSGT làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát và phương pháp bảo đảm an toàn cho cán bộ trong khi làm nhiệm vụ. Các chủ đề trên gắn liền với công tác thực tiễn của cán bộ CSGT đường bộ và đã được kiểm chứng về sự phù hợp, tính hiệu quả ở nhiều quốc gia trên thế giới, được các cơ quan trực thuộc Liên hợp quốc khuyến khích áp dụng.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại tá, PGS.TS Lê Huy Trí, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Cảnh sát, Học viện CSND mong muốn các đồng chí tham gia chương trình tập huấn sẽ tích cực trao đổi, thảo luận cùng các chuyên gia, làm sáng tỏ các vấn đề cả trên phương diện lý luận và thực tiễn để sau khi kết thúc hội thảo tập huấn sẽ có những đóng góp thiết thực cho công tác tại đơn vị trong thời gian tới.

PV 

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất