Nghiên cứu - Trao đổi
Thứ Sáu, 9/6/2023 8:59'(GMT+7)

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc báo cáo chuyên đề về Đề án 06 tại Học viện CSND

Đây là một trong những nội dung quan trọng trong chương trình của Lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức mới, kiến thức nâng cao cho lãnh đạo cấp Phó Cục trưởng, Phó Giám đốc và tương đương khối Cảnh sát trong lực lượng CAND mở tại Học viện.

Tham dự buổi báo cáo chuyên đề của đồng chí Thứ trưởng có Trung tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện; đại diện lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ thuộc Học viện và 18 đồng chí là lãnh đạo cấp Phó Cục trưởng, Phó Giám đốc tham gia lớp bồi dưỡng.

Toàn cảnh buổi báo cáo chuyên đề

Toàn cảnh buổi báo cáo chuyên đề

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đã điểm lại những dấu ấn, thành tựu to lớn, quan trọng trong quá trình thực hiện các đề án, dự án về thu thập dữ liệu dân cư quốc gia; triển khai dự án sản xuất, cấp sử dụng CCCD gắn chip điện tử, từ đó thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, đồng thời khẳng định, những giải pháp sáng tạo, thông minh, bản lĩnh của Công an các cấp đã đạt được hiệu quả rất cao, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự đất nước... Bên cạnh đó, những câu hỏi, vướng mắc, băn khoăn của đơn vị thuộc Học viện, của đại biểu Công an các đơn vị, địa phương trong quá trình thực hiện, triển khai Đề án 06 cũng đã được Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đối thoại, giải đáp, hướng dẫn cụ thể, chi tiết….

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc trao đổi với các đại biểu tham dự

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc trao đổi với các đại biểu tham dự

Ngoài các nội dung về triển khai Đề án 06, đồng chí Thứ trưởng cũng đề cập đến tình hình tội phạm và công tác phòng chống tội phạm ở Việt Nam. Theo đồng chí Thứ trưởng, trong điều kiện hiện nay, cần nhận diện được các nhóm tội phạm, phương thức, thủ đoạn của từng nhóm tội phạm. Trong công tác phòng ngừa tội phạm, cần xác định lại các nhiệm vụ cơ bản, tập trung vào công tác nắm tình hình, xây dựng các phương án đấu tranh chống tội phạm, đảm bảo không để bị động, bất ngờ, không đi sau tội phạm. Trên cơ sở đó, cần đào tạo và xây dựng lực lượng Cảnh sát nhân dân có hành vi ứng xử và hành động có văn hóa cao, làm chủ công nghệ và vững vàng về nghiệp vụ.

Phát biểu tại buổi báo cáo chuyên đề, Trung tướng Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện đã cảm ơn đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đã quan tâm, tạo điều kiện, dành thời gian đến báo cáo chuyên đề cho cán bộ Học viện và các học viên của lớp bồi dưỡng lãnh đạo cấp Phó Cục trưởng, Phó Giám đốc và tương đương, mở tại Học viện.

Đồng chí Giám đốc Học viện tin tưởng rằng, những nội dung, kiến thức và ý kiến gợi mở trong buổi báo cáo chuyên đề sẽ là nguồn tư liệu quý giá phục vụ hoạt động nghiên cứu, giảng dạy tại Học viện. Đồng thời, góp phần giúp các học viên của Lớp bồi dưỡng triển khai, ứng dụng trong hoạt động quản lý, lãnh đạo và điều hành tại đơn vị, địa phương ngày càng hiệu quả. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Kết thúc chương trình giảng dạy, đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đã gặp mặt và hỏi thăm, động viên các cháu nhỏ đang tham gia Chương trình Trại hè “Chiến sĩ Công an nhỏ tuổi” dành cho thiếu niên, nhi đồng, được tổ chức tại Học viện.

Đồng chí Thứ trưởng đi thăm quan Học viện CSND và động viên các “chiến sĩ nhí”

Đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc thăm quan Học viện và động viên các “Chiến sĩ nhí”

PV

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất