Hoạt động của Học viện
Thứ Hai, 16/8/2021 16:13'(GMT+7)

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục, đào tạo tại Học viện Cảnh sát nhân dân

Đại tá, PGS.TS Trần Hồng Quang - Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai giảng lớp tập huấn cho cán bộ, giảng viên Học viện

Đại tá, PGS.TS Trần Hồng Quang - Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai giảng lớp tập huấn cho cán bộ, giảng viên Học viện

Trước tình hình đó, sau khi nghiên cứu tình hình tổ chức lịch trình đào tạo bồi dưỡng và thực trạng cơ sở vật chất nhằm duy trì, đảm bảo các hoạt động giảng dạy, học tập tại Học viện, căn cứ Thông tư số 08/2021/TT-BGDĐT ngày 18/3/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế đào tạo trình độ đại học, cho phép các cơ sở giáo dục đại học được tổ chức đào tạo trực tuyến (không quá 30%) chương trình đào tạo, các điều kiện đảm bảo trong tổ chức đào tạo trực tuyến, Học viện Cảnh sát nhân dân đã xây dựng kế hoạch tổ chức đào tạo trực tuyến tại Học viện, triển khai Thông báo số 1600/TB-T02-ĐTBD ngày 28/7/2021 về việc thí điểm triển khai đào tạo trực tuyến tại Học viện Cảnh sát nhân dân đối với học viên đào tạo hình thức chính quy tập trung tại Học viện.

Theo đó, hình thức tổ chức đào tạo trực tuyến được lựa chọn tại Học viện CSND sử dụng mạng nội bộ (mạng LAN) đối với các lớp mở và học tại Học viện, chỉ áp dụng đối với các môn học thuộc khối kiến thức đại cương, không đào tạo trực tuyến đối với các môn học nghiệp vụ, các môn học có nội dung thuộc danh mục bí mật nhà nước. 

Căn cứ lộ trình triển khai, chương trình đào tạo trực tuyến sẽ có 02 giai  đoạn. Ở giai đoạn 01, sẽ thí điểm đào tạo trực tuyến một số môn học của 04 đơn vị giảng dạy là Khoa Lý luận chính trị và KHXHNV, Khoa Luật, Khoa Toán - Tin học và ứng dụng khoa học công nghệ trong phòng chống tội phạm, Khoa Ngoại ngữ. Sau khi kết thúc giai đoạn 01, Học viện sẽ đánh giá, điều chỉnh, căn cứ vào lịch trình đào tạo và tình hình dịch Covid-19 để mở rộng đào tạo trực tuyến đối với các đơn vị giảng dạy, các môn học khác tại Học viện. 

Ngày 12/8/2021, Học viện CSND đã tổ chức khai giảng lớp tập huấn cho cán bộ, giảng viên và học viên triển khai đào tạo trực tuyến đối với các lớp mở và học tại Nhà trường. Tham dự buổi tập huấn có Đại tá, PGS.TS Trần Hồng Quang - Phó Giám đốc Học viện, đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý đào tạo và bồi dưỡng nâng cao, Phòng Quản lý học viên, Văn phòng Học viện và các đồng chí giảng viên tham gia lớp tập huấn.

Phát biểu khai giảng lớp tập huấn, Đại tá, PGS.TS Trần Hồng Quang - Phó Giám đốc Học viện nhấn mạnh sự cần thiết phải nghiên cứu, tổ chức đào tạo trực tuyến tại Học viện trong giai đoạn hiện nay và đề nghị các đơn vị, các đồng chí tham gia lớp tập huấn, quyết tâm khắc phục khó khăn, chủ động phối hợp để triển khai thí điểm thành công hình thức đào tạo trực tuyến, đảm bảo lịch trình đào tạo trong điều kiện mới. Đồng chí Phó Giám đốc Học viện cũng yêu cầu lớp tập huấn phải được tổ chức nghiêm túc, có chất lượng, giao cho Phòng Quản lý đào tạo và bồi dưỡng nâng cao nghiên cứu, tổng hợp kết quả thí điểm, báo cáo Ban Giám đốc Học viện để nhân rộng phương thức đào tạo trực tuyến.

Cán bộ Phòng Quản lý đào tạo và bồi dưỡng nâng cao hướng dẫn cài đặt, khai thác, sử dụng các thiết bị, ứng dụng phục vụ cho việc giảng dạy trực tuyến

Cán bộ Phòng Quản lý đào tạo và bồi dưỡng nâng cao hướng dẫn cài đặt, khai thác, sử dụng các thiết bị, ứng dụng phục vụ cho việc giảng dạy trực tuyến

Theo chương trình, 14 giảng viên tham gia giảng dạy thí điểm đã được cán bộ của Phòng Quản lý đào tạo và bồi dưỡng nâng cao trao đổi, hướng dẫn cài đặt, khai thác, sử dụng các thiết bị, ứng dụng phục vụ cho việc giảng dạy trực tuyến và các kỹ năng xây dụng giáo án, tài liệu, bài giảng điện tử phù hợp với giảng dạy trực tuyến. Cũng trong ngày 12/8/2021, Học viện đã tổ chức giảng dạy trực tuyến thành công 5 môn học cho 243 học viên khóa D46. Đến nay, qua kết quả thành công ban đầu, Phòng Quản lý đào tạo và bồi dưỡng nâng cao tiếp tục báo cáo Ban Giám đốc để tổ chức các lớp tập huấn cho 39 giảng viên nhằm mở rộng đào tạo trực tuyến đối với các môn học khác thuộc khối kiến thức đại cương.

Các học viện tham gia chương trình học tập

Các học viện tham gia chương trình học tập

Kết quả bước đầu của hoạt động giảng dạy trực tuyến đã tạo sự phấn khởi cho cán bộ, giảng viên và học viên trong toàn Học viện, góp phần thực hiện hiệu quả lịch trình đào tạo, bồi dưỡng mà Học viện đã đề ra. Đồng thời, đây sẽ là một giải pháp mang lại hiệu quả cao, giảm thiểu chi phí, phù hợp với xu thế chung của xã hội, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid 19 vẫn còn diễn biến phức tạp như hiện nay.

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất