Hoạt động của Học viện
Thứ Năm, 15/12/2022 10:51'(GMT+7)

Lễ khai giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị K5.B1 và trao bằng tốt nghiệp lớp Cao cấp lý luận chính trị K4.A1- K4.A2

Tham dự buổi lễ có Đại tá, TS. Nguyễn Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo - Bộ Công an. Về phía Học viện CSND có Thiếu tướng, PGS.TS Lê Quang Bốn, Giám đốc Học viện; Đại tá, PGS.TS Trần Quang Huyên, Phó Giám đốc Học viện; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Cục Đào tạo, Học viện CSND cùng 59 tân học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị K5.B1 và 80 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị K4.A1- K4.A2.

Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao Ban Tổ chức Trung ương, Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Học viện CSND là đơn vị được giao tổ chức đào tạo Cao cấp lý luận chính trị cho cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân. Học viện luôn xác định đây là một trong những nhiệm vụ công tác hết sức quan trọng, vừa đáp ứng yêu cầu nâng cao trình độ lý luận chính trị, vừa hoàn thiện tiêu chuẩn  chức danh chuyên môn nghiệp vụ và tiêu chuẩn chức danh của lãnh đạo chỉ huy theo quy định của Bộ Công an.

Thiếu tướng, PGS.TS Lê Quang Bốn, Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ

Thiếu tướng, PGS.TS Lê Quang Bốn, Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ

Lớp Cao cấp lý luận chính trị K4.A1 và K4.A2 gồm 80 học viên là cán bộ, lãnh đạo chỉ huy của Công an các đơn vị, địa phương trong cả nước đã được Học viện CSND tổ chức nhập học trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, công tác giáo dục đào tạo của các trường trên phạm vi cả nước nói chung và tại Học viện nói riêng bị tác động rất lớn. Để đảm bảo kế hoạch đào tạo, Học viện CSND đã chủ động tham mưu với Cục Đào tạo để báo cáo lãnh đạo Bộ Công an ban hành các văn bản hướng dẫn triển khai hoạt động đào tạo hệ Cao cấp lý luận chính trị trong tình hình mới. 

Ngay sau khi Chính phủ ban hành chủ trương, quy định về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đã chỉ đạo các đơn vị chức năng chủ động triển khai công tác giảng dạy, học tập của lóp học đảm bảo thực hiện song song hai nhiệm vụ: vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ, chương trình kế hoạch đề ra. Học viện CSND cũng là một trong những đơn vị đi đầu của Bộ Công an trong việc thực hiện đào tạo Cao cấp lý luận chính trị theo hình thức trực tuyến.

Đại diện Ban Giám đốc Học viện CSND trao bằng tốt nghiệp cho các học viên

Đại diện Ban Giám đốc Học viện CSND trao bằng tốt nghiệp cho các học viên

Tổng kết khóa học đối với 02 lớp đào tạo nói trên, đối với lớp Cao cấp lý luận chính trị K4.A1 có 32 học viên xếp loại Giỏi (chiếm 82%), có 07 học viên xếp loại Khá (chiếm 18%); đối với lớp Cao cấp lý luận chính trị K4.A2 có 33 học viên xếp loại Giỏi (chiếm 82%), có 8 học viên xếp loại Khá (chiếm 18%). Các học viên đều phát huy trách nhiệm, sự gương mẫu trong học tập, nghiên cứu; chấp hành điều lệnh Công an nhân dân, các quy định của Học viện CSND, hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập.

Thiếu tướng, PGS.TS Lê Quang Bốn, Giám đốc Học viện trao Giấy khen cho các học viên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và xây dựng lớp học

Thiếu tướng, PGS.TS Lê Quang Bốn, Giám đốc Học viện trao Giấy khen cho 10 học viên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và xây dựng lớp học

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng, PGS.TS Lê Quang Bốn, Giám đốc Học viện mong muốn sau khi hoàn thành khóa học và nhận bằng tốt nghiệp, các học viện sẽ tiếp tục trau dồi kiến thức, kết hợp kiến thức lý luận và thực tiễn, đồng thời sử dụng các phương pháp tổ chức quản lý, lãnh đạo, chỉ huy, xử lý đúng đắn những vấn đề trong thực tiễn về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội ở địa phương nơi công tác.

Đại diện 02 lớp Cao cấp lý luận chính trị K4.A1 và K4.A2 trao tặng 20 triệu đồng cho Học viện CSND

Đại diện 02 lớp Cao cấp lý luận chính trị K4.A1 và K4.A2 trao tặng 20 triệu đồng cho Học viện CSND

Cùng ngày, Học viện CSND đã tổ chức lễ khai giảng cho 59 học viên tham gia lớp đào tạo Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung (K5.B1). Đây là những đồng chí cán bộ lãnh đạo chủ chốt và dự nguồn ở cơ sở của Công an các đơn vị, địa phương trên cả nước. Với thời gian học tập toàn khóa 18 tháng, với 19 môn học và 01 môn chuyên đề ngoại khóa, Khóa học sẽ trang bị những kiến thức sâu sắc về lý luận chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kiến thức về kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc tế và khoa học lãnh đạo chỉ huy cho các học viên.

Thiếu tướng, PGS.TS Lê Quang Bốn, Giám đốc Học viện trao Quyết định thành lập cho Ban cán sự lớp K5.B1

Thiếu tướng, PGS.TS Lê Quang Bốn, Giám đốc Học viện trao Quyết định thành lập cho Ban cán sự lớp K5.B1

Thay mặt lãnh đạo Học viện, đồng chí Thiếu tướng, PGS.TS Lê Quang Bốn đề nghị các học viên sẽ sắp xếp thời gian hợp lý để tham gia đầy đủ chương trình học tập, chấp hành tốt nội quy; quy chế của Học viện CSND và những quy định của Ban tổ chức lớp học để hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập đã đề ra.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng 03 lớp đào tạo, bồi dưỡng

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng 03 lớp đào tạo, bồi dưỡng

PV

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất