Hoạt động của Học viện
Thứ Tư, 14/12/2022 9:52'(GMT+7)

Khoa Kỹ thuật hình sự tổ chức tọa đàm khoa học về công tác kỹ thuật hình sự và chương trình thiện nguyện tại tỉnh Quảng Nam

Chương trình có sự tham dự của Thượng tá, PGS. TS Lê Hữu Anh, Trưởng khoa Kỹ thuật hình sự, Học viện CSND; Thượng tá Mai Thanh Tâm, Trưởng Công an huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam; tập thể giảng viên Khoa Kỹ thuật hình sự và học viên các lớp chuyên ngành B5D45, B5D46. Về phía chính quyền xã Tr'Hy, có sự tham dự của đồng chí Bloong Hùng, Phó Bí thư thường trực xã Tr’Hy; đồng chí Bling Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tr’Hy; đồng chí CơLâu Bằng, Phó Chủ tịch UBND xã Tr'hy; đồng chí Hoih Dương, Trưởng Công xã Tr'Hy.

*** Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí trang trọng, sôi nổi là diễn đàn trao đổi ứng dụng những kiến thức khoa học Kỹ thuật hình sự cho lực lượng Công an xã, là cơ hội chia sẻ thực tiễn và kinh nghiệm của giảng viên và cán bộ cơ sở tại các địa bàn xã vùng sâu vùng xa.

Toàn cảnh Tọa đàm

Toàn cảnh Tọa đàm

Nội dung tham luận từ các nhà khoa học, giảng viên Khoa Kỹ thuật hình sự - Học viện CSND và các đơn vị địa phương cho thấy sự chủ động phối hợp chặt chẽ và cởi mở giữa các đơn vị trong việc đưa ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật hình sự đến lực lượng Công an nói chung và lực lượng Công an cơ sở nói riêng trên mặt trận phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm một cách hiệu quả, sâu rộng và thực tiễn.

Tại buổi tọa đàm, các ý kiến tham luận đã đề cập đến nhiều cách tiếp cận khác nhau về sử dụng các ứng dụng khoa học trong công tác của lực lượng Cảnh sát nhân dân. Trong đó, nổi bật như: tham luận “ Định hướng trang cấp phương tiện kỹ thuật hình sự phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường tại cơ sở” của Thượng tá, PGS.TS Lê Hữu Anh, Trưởng khoa KTHS, Học viện CSND; “Nâng cao hiệu quả công tác tập huấn kỹ thuật hình sự cho công an cấp xã” của Thượng tá, PGS.TS Quách Công Chính, Phó Trưởng khoa KTHS, Học viện CSND và “ Công tác luân chuẩn thực tế của Học viện cảnh sát nhân dân, những kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng đào tạo giảng viên chuyên ngành kỹ thuật hình sự ” của Trung tá, TS Phùng Ngọc Hải, giảng viên chính Khoa KTHS, Học viện CSND.

Đặc biệt, các đại biểu được trực tiếp lắng nghe những báo cáo và trao đổi của đại diện chính quyền địa phương, Công an xã về tình hình an ninh trật tự, tình hình kinh tế, đời sống của nhân dân xã Tr’Hy, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn xã Tr’Hy. Theo đó, Tr’Hy là địa bàn xã vùng biên giới nên tình hình đời sống nhân dân còn rất nhiều khó khăn, đòi hỏi Công an xã phải luôn cập nhật, trau dồi không những kiến thức mà còn các kỹ năng trong công tác thực tiễn.

Đồng chí đại úy Hoih Dương- trưởng côn an xã Tr’Hy tham luận tại tọa đàm

Đồng chí Đại úy Hoih Dương - Trưởng Công an xã Tr’Hy tham luận tại tọa đàm

Cùng với đó, các đại biểu đã thống nhất đưa ra một số kiến nghị đề xuất, cụ thể như: chú trọng quan tâm hơn nữa đến chế độ chính sách, chế độ đãi ngộ với cán bộ, chiến sĩ công tác tại các xã, đặc biệt các xã vùng biên giới trọng điểm như Tr’Hy.

Ngoài phần trình bày tham luận, các khách mời đã nhiệt tình chia sẻ, trả lời những câu hỏi của học viên và gợi mở thêm nhiều khía cạnh về: phẩm chất, kỹ năng của lực lượng giám định viên, những khó khăn trong ứng dụng khoa học kỹ thuật hình sự, công tác NVCB của lực lượng kỹ thuật hình sự, tạo nên không khí sôi nổi và những lắng đọng cảm xúc khi thấu hiểu những khó khăn, vất vả của lực lượng Công an cơ sở đang ngày đêm bám địa bàn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đoàn công tác tặng quà lưu niệm cho chính quyền xã Tr’Hy

Đoàn công tác tặng quà lưu niệm cho chính quyền xã Tr’Hy

Đoàn công tác tặng quà lưu niệm cho Công an xã Tr’Hy

Đoàn công tác tặng quà lưu niệm cho Công an xã Tr’Hy

Đại diện chính quyền xã Tr’Hy chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác

Đại diện chính quyền xã Tr’Hy chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác

Thành công của buổi tọa đàm không chỉ ở việc đẩy mạnh ứng dụng tri thức, khoa học kỹ thuật hình sự trong công tác của lực lượng Cảnh sát nhân dân mà còn mở ra nhiều cơ hội mới, tăng cường hợp tác chặt chẽ giữa đơn vị giảng dạy và đơn vị thực tế trong giáo dục đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật hình sự tại các địa phương. Qua tọa đàm này, càng khẳng định hơn nữa chủ trương của Ban Giám đốc Học viện CSND về tăng cường gắn lý luận với thực tiễn trong đào tạo và sự tâm huyết của Lãnh đạo Khoa Kỹ thuật hình sự trong lộ trình đưa ứng dụng tri thức công nghệ, nâng cao công tác kỹ thuật hình sự tại Công an các địa phương một cách hiệu quả và chất lượng.

*** Tiếp nối ý nghĩa của chương trình Tọa đàm khoa học, chiều cùng ngày, đoàn công tác của Khoa Kỹ thuật hình sự đã trực tiếp đến động viên, thăm hỏi cán bộ chiến sĩ Công an xã và bà con nhân dân xã Tr’Hy, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.

Đoàn công tác tại trụ sở Công an xã Tr’Hy, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam

Đoàn công tác tại trụ sở Công an xã Tr’Hy, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam

Tại trụ sở Công an xã Tr’Hy, đoàn công tác đã lắng nghe những chia sẻ của đồng chí Thượng úy Lê Văn Tùng - giảng viên Khoa Kỹ thuật hình sự, Học viện CSND được tăng cường công tác cho lực lượng Công an xã từ tháng 10/2021. Trong thời gian công tác tại địa phương, đồng chí Lê Văn Tùng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nắm bắt được tình hình an ninh, các vấn đề nổi cộm, đặc trưng của xã biên giới như: vấn đề an ninh biên giới, an ninh tôn giáo, an ninh nông thôn, các vấn đề liên quan tới tội phạm hình sự, tình hình kinh tế, đời sống, an sinh xã hội của nhân dân vùng biên giới… Với sự quan tâm sâu sắc của các cấp lãnh đạo địa phương, đồng chí Tùng đã được cử đi học các lớp nâng cao kiến thức chuyên môn cho công an xã, được nhận giấy khen của Công an tỉnh Quảng Nam, được suy tôn là Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

Trong sự lắng đọng cảm xúc, đồng chí Tùng chia sẻ: “Tôi rất xúc động khi được đoàn công tác của Khoa Kỹ thuật hình sự, Học viện CSND đã không quản đường xa, vượt đường rừng núi đến thăm bà con, chính quyền xã Tr’Hy và đặc biệt là đến với những cán bộ đang trực tiếp làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự tại địa bàn xã biên giới như chúng tôi. Sự quan tâm đặc biệt đó là nguồn động viên vô cùng lớn để tôi tiếp tục cống hiến, phấn đấu thực hiện nhiệm vụ tại xã cũng như trong tương lai khi trở công tác tại Học viện CSND”.

Đồng chí Thượng tá Lê Hữu Anh phát biểu tại buổi gặp mặt

Đồng chí Thượng tá Lê Hữu Anh phát biểu tại buổi gặp mặt

Tiếp đó, đoàn công tác đã gặp gỡ, thăm hỏi động viên bà con nhân dân xã Tr'Hy, trao tặng 21 suất quà cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Tại buổi gặp gỡ, thăm hỏi, đại diện người dân xã Tr’Hy đã rất cảm động và gửi lời cảm ơn chân thành tới Học viện CSND, Khoa Kỹ thuật hình sự đã tổ chức chương trình với hoạt động hết sức thiết thực, ý nghĩa. Đồng thời mong muốn Học viện CSND, Khoa Kỹ thuật hình sự tiếp tục quan tâm và tổ chức các hoạt động tình nguyện tại xã biên giới như xã Tr’Hy, đặc biệt là các xã có cán bộ tăng cường theo chủ trương của Bộ Công an.

Đồng chí Thượng úy Lê Văn Tùng chia sẻ tại buổi gặp mặt

Đồng chí Thượng úy Lê Văn Tùng chia sẻ tại buổi gặp mặt

Chương trình đã góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc, nối tiếp truyền thống “tương thân tương ái” được xây dựng, giữ gìn và phát huy qua nhiều thế hệ các thầy, cô Khoa Kỹ thuật hình sự và khắc sâu hơn nữa hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân trong hành trình nhân văn.

Một số hình ảnh tại chương trình thiện nguyện:

Khoa Kỹ thuật hình sự 

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất