Hoạt động của Học viện
Thứ Ba, 13/12/2022 14:31'(GMT+7)

Tọa đàm khoa học: “Nâng cao hiệu quả khám nghiệm và giám định tại hiện trường cháy, nổ”

Được sự ủy quyền của Ban Giám đốc Học viện CSND và Ban Giám đốc CATP Đà Nẵng, Thượng tá, PGS. TS Quách Công Chính - Phó Trưởng khoa Kỹ thuật hình sự (KTHS), Học viện CSND và Thượng tá Nguyễn Hoài Phương - Trưởng phòng KTHS, CATP Đà Nẵng đồng chủ trì buổi tọa đàm. Tham dự buổi tọa đàm có các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy, giám định viên thuộc Phòng KTHS - CATP Đà Nẵng, các đồng chí là đội trưởng đội KTHS các quận/huyện thuộc TP Đà Nẵng và các giảng viên của Khoa KTHS, Học viện CSND.

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Thượng tá, PGS. TS Quách Công Chính phát biểu tại buổi tọa đàm

Thượng tá, PGS. TS Quách Công Chính phát biểu tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, đại diện các đơn vị đã tập trung trao đổi 2 nội dung về: "Nâng cao hiệu quả khám nghiệm và giám định tại hiện trường cháy, nổ" và "Nâng cao hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học tại CATP".

Thượng tá Nguyễn Hoài Phương đã trao đổi một số vấn đề thực tiễn về hoạt động khám nghiệm và giám định cháy, nổ trong 2 năm qua của Phòng KTHS với tổng cộng 45 vụ cháy, không có vụ việc nổ. Đánh giá chung, hoạt động khám nghiệm và giám định phục vụ việc điều tra các vụ cháy, nổ đều được Công an thành phố thực hiện nghiêm túc, cơ bản đáp ứng yêu cầu của thực tiễn. Bên cạnh đó, một số ý kiến của các cán bộ khám nghiệm, giám định viên cháy nổ của Phòng KTHS - Công an thành phố Đà Nẵng cũng thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế còn tồn tại, trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn liên quan đến khám nghiệm và giám định cháy, nổ.

Trong quá trình thảo luận, Thượng tá, PGS.TS Quách Công Chính và các giảng viên Học viện CSND đã trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm, phương pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả khám nghiệm, giám định cháy, nổ.

Các đại biểu trao đổi tại buổi tọa đàm

Các đại biểu trao đổi tại buổi tọa đàm

Kết luận tọa đàm, Thượng tá, PGS. TS Quách Công Chính khẳng định, buổi tọa đàm đã làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn về hoạt động khám nghiệm và giám định tại hiện trường cháy, nổ, giải quyết được những vướng mắc của các cán bộ thực tiễn. Trên cơ sở đó, Ban Tổ chức tọa đàm khẳng định sự cần thiết phải tổ chức các lớp tập huấn chuyên sâu về khám nghiệm và giám định cháy, nổ cho lực lượng KTHS CATP Đà Nẵng trong thời gian sớm nhất; đồng thời tham mưu, đề xuất Bộ Công an tăng cường trang bị các phương tiện kỹ thuật phục vụ khám nghiệm và giám định cháy, nổ.

Buổi tọa đàm đã góp phần tăng cường quan hệ phối hợp trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học giữa Học viện CSND và CATP Đà Nẵng, những ý kiến trao đổi tại buổi tọa đàm có giá trị khoa học cao, đáp ứng “đúng” và “trúng” các đòi hỏi của thực tiễn hoạt động khám nghiệm và giám định cháy, nổ hiện nay của lực lượng KTHS Công an thành phố Đà Nẵng.

Khoa Kỹ thuật hình sự

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất