Hoạt động của Học viện
Thứ Hai, 14/2/2022 17:26'(GMT+7)

Tổ chức gặp mặt, chúc tết cán bộ chủ chốt và phát động trồng cây nhân dịp đầu Xuân Nhâm Dần 2022

Thiếu tướng, GS. TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp mặt đầu Xuân Nhâm Dần 2022

Thiếu tướng, GS. TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp mặt đầu Xuân Nhâm Dần 2022

Tham dự buổi lễ còn có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, các đồng chí chuyên viên cao cấp cùng cán bộ lãnh đạo chủ chốt các đơn vị thuộc Học viện.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu tham dự đã được lắng nghe báo cáo tình hình, kết quả các mặt công tác của Học viện trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Quán triệt thực hiện nghiêm túc Kế hoạch, chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an và Kế hoạch của Học viện, các đơn vị trong Học viện đã triển khai các hoạt động vui xuân đón Tết cho cán bộ, học viên đảm bảo vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm theo đúng các quy định của Nhà nước và Bộ Công an với một số kết quả cụ thể như sau:

1. Trong thời gian diễn ra Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Học viện đã tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác trực, ứng trực đảm bảo an ninh trật tự tại Học viện. Cán bộ, học viên được phân công trực Tết đã chấp hành nghiêm chỉnh lịch trực và các quy định của Bộ, đảm bảo tuyệt đối an toàn Học viện, đảm bảo thông tin liên lạc, chế độ báo cáo theo quy định; kịp thời giải quyết các công việc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, học viên.

2. Ban Giám đốc Học viện và các đơn vị chức năng đã tổ chức chúc tết, thăm hỏi các đồng chí cán bộ lão thành CAND và của Học viện đã nghỉ hưu tại Hà Nội; có chính sách hỗ trợ, chia sẻ và động viên kịp thời cả về vật chất lẫn tinh thần đối với một số gia đình cán bộ, chiến sĩ, học viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm hỗ trợ các gia đình đón Tết vui tươi, đầm ấm; tổ chức kiểm tra đôn đốc, động viên, chúc Tết số cán bộ, học viên được giao nhiệm vụ trực ban, bảo vệ tại Học viện. 

3. Thực hiện nhiệm vụ chính trị đột xuất được lãnh đạo Bộ giao, mặc dù thời gian chuẩn bị gấp và trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán, Học viện đã nỗ lực, chủ động tổ chức thành công 02 Hội thảo khoa học cấp Bộ “Hoàn thiện pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ - Những vấn đề lý luận và thực tiễn” và “Những vấn đề lý luận và thực tiễn của việc chuyển chức năng quản lý nhà nước về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ từ Bộ Giao thông vận tải sang Bộ Công an”, đảm bảo chất lượng và tiến độ đề ra, được các đại biểu ghi nhận, đánh giá cao, đặc biệt là các đại biểu ngoài ngành Công an. 

4. Các tổ chức quần chúng của Học viện cũng đã tổ chức một số hoạt động ý nghĩa nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần như: Hội Phụ nữ Học viện tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho hội viên và con cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt; chúc Tết, tặng quà cho nữ học viên khóa D46 và nữ học viên Lào ở lại trực Tết. 

Công đoàn Học viện tặng 430 phần quà Tết cho toàn thể cán bộ, đoàn viên Công đoàn; trao 03 phần quà cho các con của cán bộ đoàn viên Công đoàn thuộc công trình, phần việc “Nâng bước em đến trường” và trao những phần quà động viên, hỗ trợ kịp thời những cán bộ đoàn viên bị nhiễm Covid-19 và có thân nhân bị nhiễm bệnh. 

Đoàn Thanh niên Học viện phối hợp với Khoa Cảnh sát vũ trang, Đoàn thanh niên Ngân hàng BIDV tổ chức chương trình “Chuyến xe về quê ăn Tết” và tặng quà cho đoàn viên, thanh niên Học viện, học viên hệ quốc tế nhằm hỗ trợ đoàn viên, thanh niên gia đình chính sách, con em dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn, nhất là học viên thuộc vùng sâu vùng xa đang học tập tại Học viện được về quê đón Tết an toàn. 

5. Các đơn vị chức năng đã phối hợp tổ chức gặp mặt, tặng quà và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, vui chơi giải trí đón chào Xuân Nhâm Dần cho học viên khóa D46 trực Tết như: tổ chức thi gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả, tổ chức các trò chơi dân gian, các giải thi đấu thể thao, tổ chức Đêm giao lưu văn nghệ đón Giao thừa... Các hoạt động vui Xuân, đón Tết cho học viên trực, bảo vệ Học viện đã được tổ chức trang trọng, vui vẻ, an toàn, tiết kiệm, lành mạnh. 

6. Về tình hình cán bộ, học viên: trong thời gian nghỉ Tết, toàn thể cán bộ, học viên của Học viện đã chấp hành nghiêm chỉnh các đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của Ngành, của Học viện và của địa phương, thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định. Kết thúc thời gian nghỉ Tết, cán bộ, học viên đã có mặt để làm việc, học tập theo đúng thời gian quy định.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng, GS. TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đơn vị trong việc hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đồng chí yêu cầu các đơn vị tập trung nắm tình hình cán bộ, chiến sĩ sau Tết, đặc biệt là tình hình sức khỏe, rà soát các trường hợp có lịch trình có liên quan đến dịch bệnh để chủ động các biện pháp phòng ngừa. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Học viện, Phòng Tổ chức cán bộ, Phòng Hậu cần, Văn phòng Học viện, Phòng Quản lý học viên chủ động tham mưu triển khai tốt các biện pháp, phương án, kịch bản ứng phó trong công tác phòng, chống dịch bệnh theo tình hình thực tiễn, đảm bảo không để bị động, bất ngờ. 

Bên cạnh đó, các đơn vị cần tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương, quản lý cán bộ; chấn chỉnh việc chấp hành điều lệnh CAND, tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện ngay công tác chuyên môn, đặc biệt là các nhiệm vụ trọng tâm của năm học đảm bảo chương trình, kế hoạch công tác.

Ban Giám đốc Học viện phát động trồng cây đầu năm nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022

Ban Giám đốc Học viện phát động trồng cây đầu năm nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất