Hoạt động của Học viện
Thứ Bảy, 16/10/2021 16:15'(GMT+7)

Khoa Tâm lý tổ chức thành công hội thi học tốt trực tuyến môn Tâm lý học đại cương cho học viên khóa D46

Đây là hoạt động mang đầy tính sáng tạo và có ý nghĩa thiết thực đối với việc học tập cũng như tạo sân chơi hấp dẫn cho sinh viên, đồng thời hiện thực hoá chủ trương của Đảng uỷ, Ban Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân về việc triển khai đào tạo trực tuyến, thích ứng với bối cảnh đại dịch Covid-19.

Điểm cầu của Ban tổ chức đặt tại phòng H1-409

Điểm cầu của Ban tổ chức đặt tại phòng H1-409

Hội thi vinh dự đón sự hiện diện và quan tâm của đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng như: Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, Văn phòng Học viện, Phòng Quản lý học viên, đại điện Đoàn Thanh niên Học viện. Bên cạnh đó là sự tham dự của tập thể lãnh đạo, giảng viên Khoa Tâm lý, đặc biệt là 04 đội thi đến từ các lớp B1b (đội Quyết Tâm), B1c (đội Quyết Chí), B3c (đội Quyết Thắng) và B5b (đội Quyết Đoán) khoá D46.

Điểm cầu của các đội thi đặt tại phòng H3-307

Điểm cầu của các đội thi đặt tại phòng H3-307

Một điểm nổi bật và ấn tượng của Hội thi học tốt lần này là được tổ chức đồng thời ở 03 điểm cầu trên nền tảng trực tuyến được phát triển bởi Phòng Quản lý Đào tạo & Bồi dưỡng nâng cao và Văn phòng Học viện. 03 điểm cầu gồm: điểm cầu của Ban tổ chức đặt tại phòng H1-409, điểm cầu của các đội thi đặt tại phòng H3-307 và điểm cầu của khán giả đặt tại phòng H3-306. Mặc dù không tương tác trực tiếp trong cùng một không gian như thông thường, nhưng với sự chuẩn bị công phu, chu đáo, tận dụng tối đa ưu thế của công nghệ thông tin và hệ thống cơ sở vật chất chất lượng của Học viện, Hội thi vẫn đảm bảo sự kết nối chặt chẽ giữa các điểm cầu, tạo bầu không khí sôi nổi, hào hứng và đảm bảo hiệu quả, chất lượng cao. Với hình thức tổ chức đó, Hội thi đã đảm bảo an toàn, thực hiện nghiêm túc quy định phòng, chống dịch.

Các đội thi thảo luận, trả lời câu hỏi của Ban Tổ chức

Các đội thi thảo luận, trả lời câu hỏi của Ban Tổ chức

Các đội thi lần lượt trải qua 05 phần thi kịch tính gồm: Chào hỏi, Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc, Về đích (Hùng biện). Mỗi phần thi bao gồm những câu hỏi ngắn gọn, cô đọng, xoay quanh những nội dung tâm lý học đại cương đã dạy trên lớp, giúp học viên hệ thống lại kiến thức, củng cố và ôn tập một cách khoa học để chuẩn bị cho kỳ thi kết thúc học phần sắp tới.

Có thể nói, Hội thi là một sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập môn Tâm lý học đại cương dựa trên quan điểm lấy người học làm trung tâm, tạo điều kiện cho học viên khắc sâu những kiến thức đã được lĩnh hội, vận dụng tri thức môn học vào thực tiễn cuộc sống cũng như công tác ngành Công an. Đồng thời, đến với Hội thi, sinh viên còn được rèn luyện và phát triển các kĩ năng mềm như làm việc nhóm, thuyết trình, tư duy phản biện.

Điểm cầu của khán giả đặt tại phòng H3-306

Điểm cầu của khán giả đặt tại phòng H3-306

Không chỉ các đội thi mà khán giả đến cổ vũ cũng có những trải nghiệm thú vị trong phần thi dành cho chính mình. Kết quả chung cuộc, Đội thi Quyết Chí đến từ lớp B1c-D46 đã xuất sắc vượt qua 03 đội thi Quyết Tâm, Quyết Thắng và Quyết Đoán để giành giải Nhất Hội thi.

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho Đội Quyết Chí

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho Đội Quyết Chí

Sự thành công của Hội thi học tốt trực tuyến môn Tâm lý học đại cương do Khoa Tâm lý tổ chức đã một lần nữa khẳng định tính đúng đắn và phù hợp của chủ trương đào tạo trực tuyến mà Đảng uỷ, Ban Giám đốc Học viện đã đề ra trong tình hình mới; chứng tỏ sự chủ động và thích ứng nhanh nhạy của các đơn vị, đặc biệt là các đơn vị giảng dạy trong hoạt động giáo dục, đào tạo. Ngoài ra, sự hiệu quả và chất lượng cao cùng phản hồi tích cực từ giảng viên, học viên trong Hội thi lần này cũng tạo cơ sở và động lực để tổ chức nhiều cuộc thi cũng như hoạt động khác bằng hình thức trực tuyến.   

Khoa Tâm lý

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất