Hoạt động của Học viện
Thứ Sáu, 29/10/2021 15:22'(GMT+7)

Phụ trách Chương trình quản lý Biên giới và Chương trình kiểm soát Công-ten-nơ toàn cầu, UNODC Việt Nam thăm và làm việc tại Học viện

Đồng chí Phó Giám đốc Học viện trao đổi với bà Tạ Thị Bích Liên

Đồng chí Phó Giám đốc Học viện trao đổi với bà Tạ Thị Bích Liên

Tại buổi tiếp, hai bên đã điểm lại những kết quả hợp tác trong thời gian qua. Cụ thể, hai bên đã phối hợp tổ chức các khóa tập huấn tăng cường năng lực cho cán bộ, giảng viên trong các lĩnh vực về điều tra tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia; về đáp ứng các nhu cầu căn bản của phụ nữ và trẻ em gái nhằm phòng ngừa tội phạm ở khu vực biên giới. Đặc biệt, trong năm 2020, phía Chương trình đã hỗ trợ các trang thiết bị, phương tiện phục vụ xây dựng phòng tập huấn tiêu chuẩn UNODC tại Học viện, góp phần tăng cường cơ sở vật chất, kịp thời đáp ứng các hoạt động hội thảo trực tiếp và trực tuyến trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Bà Tạ Thị Bích Liên trao tặng bộ sách về phòng, chống tội phạm của UNODC

Bà Tạ Thị Bích Liên trao tặng bộ sách về phòng, chống tội phạm của UNODC

Về phía Học viện CSND, đồng chí Phó Giám đốc đánh giá kết quả hợp tác giữa hai bên có ý nghĩa vô cùng thiết thực, góp phần nâng cao năng lực cho giảng viên của Học viện nói riêng và lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam nói chung, góp phần nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Việt Nam và UNODC trong công tác phòng ngừa, phát hiện và điều tra tội phạm.

Trên cơ sở đó, đồng chí Phó Giám đốc Học viện đề nghị phía Chương trình quản lý Biên giới và Chương trình kiểm soát Công-ten-nơ toàn cầu tiếp tục tạo điều kiện để cán bộ, giảng viên của Học viện tham gia các hội thảo, tập huấn chuyên sâu về phòng chống tội phạm do phía Chương trình và UNODC tổ chức; tiếp tục hỗ trợ thêm cho Học viện các trang thiết bị phục vụ tập huấn hiệu quả hơn; mời các chuyên gia về lĩnh vực phòng, chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia, tội phạm liên quan đến yếu tố giới tham gia giảng dạy, chia sẻ tại các hội thảo, tập huấn và các lớp học của UNODC cũng như của Học viện.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Giám đốc cũng thay mặt Học viện chúc mừng bà Tạ Thị Bích Liên trên cương vị mới và hy vọng trong thời gian tới hai bên sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả hơn nữa.

Bà Tạ Thị Bích Liên tặng và giới thiệu sách với giảng viên Học viện

Bà Tạ Thị Bích Liên tặng và giới thiệu sách với giảng viên Học viện

Bà Tạ Thị Bích Liên bày tỏ sự vui mừng và gửi lời cảm ơn khi được đến thăm và làm việc với Học viện. Đánh giá cao sự hỗ trợ và tham gia hiệu quả của Học viện trong những hoạt động hợp tác thời gian qua, Phụ trách chương trình mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Học viện trong công tác tổ chức các khoá tập huấn, đề nghị Học viện trong thời gian tới trao đổi thêm các ý tưởng về tăng cường tính hiệu quả cho phòng tập huấn, công tác tuyên truyền về phòng chống tội phạm có tổ chức, xuyên biên giới.

Đồng thời qua đánh giá của khu vực, Phụ trách Chương trình được biết, Học viện CSND là một cơ sở đào tạo có uy tín trong các trường đào tạo Cảnh sát và thực thi pháp luật trong khu vực, vì vậy bà cũng đề nghị Học viện hỗ trợ nghiên cứu triển khai ý tưởng xây dựng Mạng lưới các trường đào tạo cán bộ thực thi pháp luật trong khu vực Đông Nam Á, tổ chức tập huấn, trao đổi kinh nghiệm giữa các trường trong khu vực về đào tạo và đấu tranh phòng, chống tội phạm. Trên cương vị của mình, Phụ trách Chương trình tin tưởng rằng hai bên sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới.

VĂN PHÒNG HỌC VIỆN

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất