Hoạt động của Học viện
Thứ Sáu, 5/11/2021 17:5'(GMT+7)

Học viện CSND tổng kết thi đua năm học 2020 - 2021 và triển khai chương trình công tác năm học 2021 - 2022 khối học viên

Đại tá, PGS.TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đại tá, PGS.TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo chi tiết các nội dung đã thực hiện được trong năm học 2020 - 2021 và dự kiến triển khai chương trình công tác năm học 2021 - 2022 của khối học viên. Trong đó, nổi bật ở các mặt công tác:

Về công tác chính trị tư tưởng, trong năm học 2020 - 2021, Học viện đã triển khai cho khối học viên thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động, đặc biệt là các cuộc vận động “Xây dựng phong cách người chiến sỹ CAND bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh CAND vì nước quên thân vì dân phục vụ”, “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”. Quán triệt và thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kiểm điểm việc thực hiện quy định về trách nhiệm nêu gương đối với cán bộ đảng viên, nhất là đảng viên giữ các chức vụ lãnh đạo, chỉ huy các cấp.

Về học tập, mặc dù chịu ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng phong trào thi đua học tốt, nghiên cứu khoa học trong học viên tiếp tục được duy trì và phát triển. Đa số học viên tích cực tham gia các Hội thi học tốt, thi Olympic và các hoạt động học tập kết hợp với thực tế, thực hành môn học.

Trong cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2020 - 2021 có 35 đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải cấp Học viện gồm 05 giải nhất, 08 giải nhì và 22 giải ba; có 52 chuyên đề nghiên cứu khoa học đạt giải cấp Học viện gồm 07 giải Nhất, 22 giải Nhì và 23 giải Ba.

Kết thúc năm học, tỉ lệ học viên đạt loại Xuất sắc, loại Giỏi, loại Khá cao hơn so với năm học trước; số học viên đạt có kết quả học tập loại Khá, Giỏi, Xuất sắc chiếm 85,97%.

Về công tác rèn luyện, trong năm học 2020 - 2021, Phòng Quản lý học viên đã tập trung rèn luyện học viên chấp hành tốt các nội quy, quy định của Học viện; trật tự kỷ luật, kỷ cương được duy trì; chế độ tự quản, tự giác, văn hóa ứng xử, vệ sinh môi trường, trật tự nội vụ trong sinh viên có sự chuyển biến tích cực.

Kết thúc năm học, tỉ lệ số học viên có kết quả rèn luyện loại Khá, Tốt và Xuất sắc chiếm 99,38%.

Về hoạt động phong trào và công tác khác: Phòng Quản lý học viên đã tổ chức phát động và triển khai thực hiện có hiệu quả đợt thi đua đặc biệt chào mừng khai giảng năm học mới, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và các ngày lễ lớn khác trong khối học viên; Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước, lực lượng CAND và Học viện; Đã triển khai cho học viên khóa D44, D45 tập luyện theo chương trình của Đoàn Nghệ thuật Trống hội phục vụ chương trình chào mừng Lễ khai giảng năm học mới của Học viện; chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII với hàng ngàn diễn viên trống, diễn viên múa, đồng diễn tham gia.

Trong năm học, học viên của Học viện đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và các cuộc thi, điển hình như đạt giải Nhất vòng chung kết toàn quốc cuộc thi SV2020 do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn tổ chức, giải Nhất toàn quốc cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc... góp phần vào thành tích chung của Học viện.

Đặc biệt, Phòng Quản lý học viên đã chủ động, tập trung triển khai tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo sức khỏe cho học viên các khóa, hệ học; Chủ động cho học viên tất cả các khóa, hệ học khai báo dịch tễ, thường xuyên rà soát, nắm tình hình sức khỏe của học viên; xây dựng phương án đón học viên các hệ VLVH và học viên các khóa đi huấn luyện, thực tập, thực tế nhập học trở lại đảm bảo tốt các yêu cầu về phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, tổ chức nhiều chương trình tình nguyện vì cộng đồng như tặng quà cán bộ, học viên có hoàn cảnh khó khăn trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2020, thăm hỏi, động viên học viên là thương binh, con em gia đình chính sách trong dịp kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ 27/7; Phối hợp với các đơn vị chức năng triển khai các chương trình Hiến máu tình nguyện “giọt máu nghĩa tình” tại Học viện, chương trình tình nguyện tại huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hoá đạt được nhiều thành tích tốt đẹp được các cấp lãnh đạo biểu dương, khen thưởng.

Báo cáo cũng đề cập đến một số nội dung trọng tâm dự kiến sẽ được triển khai trong năm học mới 2021 - 2022. Cụ thể, Học viện sẽ tiếp tục tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho học viên các khóa, hệ học chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an và Học viện CSND; Tổ chức thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào do Đảng, Nhà nước, Ngành Công an và các cơ quan, đơn vị phát động; Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giáo dục lịch sử, truyền thống của ngành Công an, của Học viện. Triển khai thực hiện nghiêm túc các hoạt động tự học, học trực tuyến của học viên các hệ học chính quy, đào tạo theo hình thức “3 tại chỗ” đối với học viên các hệ học VLVH đáp ứng yêu cầu công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, thi viết chuyên đề, thi học sinh giỏi, thi Olympic và các cuộc thi khác do Bộ Giáo dục và đào tạo, Bộ Công an và Học viện CSND tổ chức. Lựa chọn, bồi dưỡng và xây dựng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến làm hạt nhân nòng cốt trong phong trào thi đua học tập, rèn luyện tốt của khối học viên. 

Chấn chỉnh nề nếp, kỷ luật, kỷ cương, tăng cường công tác quản lý, giáo dục học viên. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện khẩu hiệu hành động: “Ba không, Ba chủ động”; Đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả thực hiện cuộc vận động “Giáo viên chủ nhiệm mẫu mực, học viên chuyên cần, lớp học kiểu mẫu”; “Xây dựng Học viện Xanh - Sạch - Đẹp”. Tăng cường quản lý, giáo dục xây dựng ý thức kỷ luật, nếp sống văn hóa chính quy, tạo ra bước chuyển biến mạnh mẽ trong công tác quản lý, giáo dục học viên; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh trong Học viện.

Đồng thời, tăng cường phối hợp với gia đình và Công an các địa phương trong quản lý học viên, đảm bảo tốt cơ chế trao đổi thông tin trong thời gian học viên học tập tại Học viện và nghỉ phép, sinh hoạt, làm việc tại địa phương.

Đại tá, PGS.TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Đại tá, PGS.TS Trần Hồng Quang, Phó Giám đốc Học viện trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, Đại tá, PGS.TS Trần Hồng Quang nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những thành tích của các đơn vị, đặc biệt là Phòng Quản lý học viên và học viên các khóa, hệ học đã đạt được trong năm học 2020 - 2021. 

Trong năm học mới 2021 - 2022, bên cạnh việc tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học và phong trào trong học viên, đồng chí Phó Giám đốc Học viện đề nghị các đơn vị và học viên toàn Học viện cần quán triệt và thực hiện tốt các yêu cầu sau:

Thứ nhất, các đơn vị chức năng thuộc Học viện, đặc biệt là Đảng ủy, lãnh đạo Phòng Quản lý học viên, cấp ủy các chi bộ, cán sự các lớp học cần thực sự chú ý đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho học viên. 

Thứ hai, phòng Quản lý học viên cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tổ chức tốt việc tự học, tự rèn trong học viên. Trọng tâm là thực hiện tốt Quy chế tự học tập, tự nghiên cứu trong học viên; thực hiện tốt việc quản lý học viên học tập theo hình thức trực tuyến và hình thức “03 tại chỗ”. 

Thứ ba, tiếp tục củng cố, phát huy hơn nữa vai trò của đội ngũ cán sự Đảng, cán bộ lớp, cán bộ Đoàn, Hội trong học viên. Duy trì nghiêm túc chế độ và nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng; sinh hoạt lớp, sinh hoạt Đoàn, Hội. Tăng cường công tác đấu tranh tự phê bình và phê bình với những biểu hiện tiêu cực và sai phạm trong học viên. Phát huy cao độ vai trò trách nhiệm của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm và toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên Nhà trường trong công tác quản lý, giáo dục học viên. Làm tốt công tác hồ sơ nghiệp vụ cơ bản của giáo viên chủ nhiệm, tăng cường nắm tình hình, quản lý, theo dõi để chủ động hơn trong công việc; lấy công tác giáo dục làm trọng tâm.

Thứ tư, thường xuyên tổ chức các hoạt động, tổ chức, thành lập các đội tuyển học viên tham gia thi Olimpic, thi nghiên cứu khoa học, các hội thi học tốt, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao và các cuộc thi khác. Duy trì và nâng cao hiệu quả mô hình hoạt động của các câu lạc bộ trong Học viện để tạo môi trường, điều kiện thuận lợi học viên tích cực học tập, rèn luyện, phấn đấu.

Thứ năm, tăng cường trao đổi, đối thoại với học viên để kịp thời nắm bắt, giải quyết những tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc của học viên. Phối hợp chặt chẽ với gia đình và Công an các địa phương trong việc quản lý, giáo dục học viên. 

Với tinh thần “Đoàn kết, Đổi mới, Kỷ cương, Trách nhiệm, Hiệu quả” và khí thế quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác năm học 2021 - 2022, đồng chí Phó Giám đốc tin tưởng các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác năm học sẽ được cán bộ, giảng viên và học viên toàn Học viện thực hiện hiện thành công, góp phần vào sự nghiệp giáo dục đào tạo của Nhà trường.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất