Hoạt động của Học viện
Thứ Hai, 16/10/2023 15:14'(GMT+7)

Học viện CSND tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng

* Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện chúc mừng Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Học viện

Ngày 16/10/2023, Trung tướng, GS. TS Trần Minh Hưởng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc và các đơn vị thuộc Học viện đã đến tặng hoa, chúc mừng Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Học viện nhân kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2023).

Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện chúc mừng UBKT Đảng ủy Học viện

Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện chúc mừng UBKT Đảng ủy Học viện

* Tổ chức dâng hương, báo công tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội

Trước đó, vào ngày 11/10/2023, Đoàn cán bộ Học viện do đồng chí Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan - Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện làm Trưởng đoàn đã tổ chức báo công, dâng hương tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội.

Tham gia đoàn còn có các thành viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Học viện và đại diện cấp ủy các đảng bộ cơ sở, chi bộ cơ sở thuộc Đảng bộ Học viện.

Đảng bộ Học viện là đảng bộ cấp trên trực tiếp của tổ chức cơ sở đảng theo Quyết định của Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương. Đảng bộ Học viện hiện có 12 đảng bộ cơ sở, 18 chi bộ cơ sở và 118 chi bộ trực thuộc, với 3.853 đảng viên. Trong những năm qua, Đảng bộ Học viện đã lãnh đạo toàn diện các mặt công tác và quyết định những bước đi trong quá trình phát triển và nâng cao chất lượng mọi mặt công tác của Nhà trường.

Nhận thức sâu sắc tư tưởng của Bác về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng, nhằm xây dựng Đảng bộ Học viện thật sự “trong sạch, vững mạnh”, bám sát chỉ đạo của Trung ương và Đảng ủy Công an Trung ương, trong những năm qua, Đảng ủy Học viện đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, tăng cường tính đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ.

Từ đó, góp phần quan trọng trong việc bồi dưỡng lập trường tư tưởng và nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Tính gương mẫu, ý thức tự phê bình và phê bình, đoàn kết nội bộ được duy trì và củng cố. Đội ngũ cán bộ, đảng viên Học viện chấp hành tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của ngành Công an và của Học viện.

Đoàn công tác tổ chức dâng hương, báo công tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn công tác tổ chức dâng hương, báo công tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Với tinh thần “Uống nước, nhớ nguồn”, Đoàn công tác đã tổ chức báo công, dâng hương tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội. Đoàn công tác cùng ôn lại truyền thống và nhìn lại quá trình xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ Học viện. Đồng thời, bày tỏ lòng trân trọng, biết ơn về những điều dạy quý báu của Người đối với lực lượng CAND cũng như đối với công tác xây dựng Đảng và công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, toàn thể cán bộ, đảng viên thuộc đoàn công tác nguyện luôn ghi nhớ, khắc sâu và làm theo 6 điều Bác dạy Công an nhân dân, rèn luyện bản lĩnh chính trị, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, nêu cao ý thức trách nhiệm và tính tiên phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên; tôn trọng, gắn bó mật thiết với nhân dân; không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực công tác, phát huy nội lực, chủ động, sáng tạo, đoàn kết, đồng thuận, xây dựng và phát triển Học viện sớm trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm đạt chuẩn quốc gia, trở thành Trung tâm đào tạo Cảnh sát của khu vực và thế giới.

Đoàn công tác tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích

Đoàn công tác tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích

* Thăm, tặng quà tri ân nguyên cán bộ UBKT Đảng ủy Học viện

Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, ngày 12/10/2023, Đoàn công tác Học viện đã đến thăm hỏi, tặng quà tri ân Đại tá Đinh Trọng Bộ, nguyên Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng uỷ Học viện.

Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện và đoàn công tác thăm, trao quà tri ân cho đồng chí Đại tá Đinh Trọng Bộ

Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện và đoàn công tác thăm, trao quà tri ân cho đồng chí Đại tá Đinh Trọng Bộ

PV

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất