Hoạt động của Học viện
Thứ Hai, 16/10/2023 10:15'(GMT+7)

Lễ xuất quân thực hành chính trị - xã hội tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình

Tham dự lễ xuất quân còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Học viện cùng 501 học viên Khóa D48.

Hoạt động thực hành chính trị, xã hội, kiến tập, thực tập cho học viên là một hoạt động quan trọng nằm trong chương trình giáo dục, đào tạo của Học viện đối với học viên sau khi học xong các môn lý luận chính trị. Mục đích của hoạt động này nhằm giúp học viên nhận thức sâu sắc hơn về các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; có điều kiện đối chiếu giữa lý luận với thực tiễn; giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc; rèn luyện bản lĩnh chính trị, kinh nghiệm giao tiếp, khả năng vận động quần chúng tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; tìm hiểu phong tục tập quán, chia sẻ những khó khăn vất vả của bà con nhân dân và đào tạo kỹ năng sống cho học viên.

Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan - Phó Giám đốc Học viện dự và phát biểu giao nhiệm vụ tại lễ xuất quân

Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan - Phó Giám đốc Học viện dự và phát biểu giao nhiệm vụ tại lễ xuất quân

Năm nay, học viên Khóa D48 sẽ tham gia thực hành chính trị - xã hội tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Đây là địa bàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề do mưa bão hàng năm. 

Trước đó, đoàn công tác của Học viện đã làm công tác chuẩn bị và cho biết, Đảng ủy, chính quyền và bà con nhân dân địa phương đặc biệt quan tâm và nhiệt tình giúp đỡ để chương trình được thực hiện theo kế hoạch.

501 học viên tham gia thực hành chính trị - xã hội tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình

501 học viên tham gia thực hành chính trị - xã hội tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình

Phát biểu giao nhiệm vụ tại Lễ xuất quân, Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan quán triệt các nội dung liên quan đến quá trình thực hành chính trị - xã hội. Đồng thời, yêu cầu học viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, các quy định của Ngành cũng như sự phân công, điều động của Học viện và Ban chỉ đạo thực hành chính trị - xã hội; nhanh chóng ổn định nơi ăn, chốn ở và ngay lập tức bắt tay vào việc thực hiện các nội dung, yêu cầu, nhiệm vụ theo kế hoạch đã đề ra, sẵn sàng nhận và thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; Luôn nêu cao tinh thần tự giác, giữ đúng tư thế, lễ tiết, tác phong của người cán bộ Công an nhân dân khi tiếp xúc và làm việc với Nhân dân; Tích cực học hỏi, đúc rút kinh nghiệm thực tế; Thường xuyên giữ mối liên hệ với đội ngũ cán bộ lớp, giáo viên chủ nhiệm, kịp thời đề xuất, báo cáo với lãnh đạo Công an đơn vị, địa phương và Học viện CSND nhằm giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

PV
 

Các tin khác

Thư viện Video

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

Học viện Cảnh sát nhân dân triển khai công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Chiều ngày 06/3 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và triển khai công tác hội , phong trào phụ nữ 2024.

Thư viện Ảnh

Mới nhất